vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tin tức > Việt Nam cảnh báo công dân sớm rời Lebanon

Việt Nam cảnh báo công dân sớm rời Lebanon

thời gian:2024-08-07 20:39:23 Nhấp chuột:167 hạng hai
Trở lại Thế giới ThếgiớiNgười Việt 5 châu Thứ hai, 8/5/2024, 22:48 (GMT+7) Việt Nam cảnh báo công dân sớm rời Lebanon

Việt Nam cảnh báo công dân sớm nở từ Lebanon và không nên đến ba nước Trung Đông trong thời điểm này để đảm bảo an toàn.

\"Tình hình căng thẳng giữa Israel với Lebanon và Iran đang gia tăng, diễn biến phức tạp, gây nguy hiểm đến an toàn tính mạng và tài sản công dân\", Bộ Ngoại giao nêu trong thông báo ngày 5/ 8.

Bộ Ngoại giao cảnh báo công dân Việt Nam không nên đến Lebanon, Iran và Israel trong thời điểm này. 3}Bộ Ngoại giao đề nghị công dân thủ quy định và hướng dẫn về biện pháp bảo vệ an ninh an toàn của chính quyền sở tại Công dân cũng nên thường xuyên theo dõi thông tin cảnh báo của Cục Lãnh sự hoặc đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, Iran, Israel và các nước lân cận để phản ứng kịp thời

Người dân tuần hành phản đối vụ ám sát thủ lĩnh Hamas Ismael Haniyeh tại Tehran, Iran, hôm 31/7. Ảnh: AFP

Người dân tuần hành phản phản cảnh thủ lĩnh vực Hamas Ismael Haniyeh tại Tehran, Iran , hôm nay 31/7. mạng tấn công tấn công thủ đô Beirut, Lebanon. sau hai vụ tấn công, nhưng tới đây mới nhận trách nhiệm về tập kích hạ ông Shuk.

Iran tuyên bố cần \"trừng phạt \" Israel để ngăn chặn tình trạng bất ổn hơn nữa tại khu vực, nếu phát hiện bằng chứng chắc chắn rằng Tehran đang chuẩn bị tấn công, nhưng khẳng định chắc chắn coi đây là lựa chọn cuối cùng.

BẮN CÁ

Trong các trường hợp cần thiết, người Việt Nam ở Trung Đông có thể liên hệ theo số đường dây nóng bảo hộ công dân:

- Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập (kiêm nhiệm Lebanon): +201 02 613 9869.

- Đại sứ quán Việt Nam tại Iran: + 98 21 224 11670.

- Đại sứ quán Việt Nam tại Israel: +972 50 818 6116.

Những thông tin do giới chức Iran đưa ra gây nhiều hoài nghi, do loại tên lửa có thể vượt quãng đường gần 1.000 km và độ chính xác gần như tuyệt đối như vậy thường sẽ có sức công phá lớn, đủ sức phá hủy toàn bộ nhà khách. Trong khi đó, hình ảnh được công bố cho thấy nhà khách này chỉ bị hư hại một góc tại căn phòng ở tầng 4, những vị khách khác ở trong cùng tòa nhà không bị tổn thương.

Kể từ khi xung đột bùng phát tại Dải Gaza, Iran thể hiện sự ủng hộ với lực lượng Hamas ở dải đất bằng cách gây áp lực lên Israel thông qua các đợt tấn công của đồng minh và lực lượng ủy nhiệm trong khu vực, song vẫn cố gắng tránh căng thẳng leo thang thành chiến tranh toàn diện giữa hai nước.

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon và quân đội Israel giao tranh qua biên giới gần như mỗi ngày kể từ khi xung đột Gaza bùng nổ, nhưng họ đã giữ quy tắc ngầm suốt gần ba thập kỷ qua. Hai bên duy trì kiềm chế, tránh có hành động đẩy căng thẳng biến thành xung đột toàn diện.

BẮN CÁ

- Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao: +84 981 84 84 84.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền