vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tin tức > TP HCM lý giải giải bảng giá đất 5 huyện ngoại thành tăng cao

TP HCM lý giải giải bảng giá đất 5 huyện ngoại thành tăng cao

thời gian:2024-08-24 16:39:04 Nhấp chuột:67 hạng hai
Trở lại Bất động sản Bất động sản Thứ ba, 13/8/2024, 19:00 (GMT+7) TP HCM lý giải giải bảng giá đất 5 huyện ngoại thành tăng cao

Bảng giá đất điều chỉnh ở các huyện ngoại thành căn cứ vào giá bồi thường đã được phê duyệt, khả năng này được xác định theo trường thị trường nên phù hợp thực tế, theo Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM.

BẮN CÁ

Thông tin vừa được Sở Tài nguyên và Môi trường nêu tại văn bản giải quyết các vấn đề xoay quanh bảng giá đất điều chỉnh theo Luật Đất đai 2024 thay thế Quyết định 02 của UBND TP HCM.

Theo dự thảo bảng điều chỉnh giá mới đang được lấy ý kiến ​​trúc, giá đất tại nhiều địa bàn có xu hướng tăng trung bình 15 -50 lần so với hiện tại (chưa nhân hệ số K điều chỉnh giá đất 3,5 lần). mới Quyết định 02 giá đất chỉ tăng khoảng 2,5 lần và chiếm 70% mặt bằng giá thị trường. máy nước Tân Hiệp), dự kiến ​​​​mỗi m2 tăng từ 780.000 đồng lên 39,6 triệu đồng lên 71 triệu. đồng.

Một phần xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh. Ảnh: Quỳnh Trần

Một phần xã hội Tân Nhựt, huyện Bình Chánh Ảnh: Quỳnh TRần

Theo quy định hiện hành, một trong các điều kiện để hưởng chính sách về nhà ở xã hội là mọi thành viên trong gia đình thu nhập phải thuộc diện thường xuyên không phải nộp thuế thu nhập cá nhân - tức không quá 11 triệu đồng một tháng. Tuy nhiên, từ 1/8, người lao động có thu nhập hàng tháng thực nhận không quá 15 triệu đồng sẽ được thuê, mua nhà ở xã hội, tương đương tăng thêm 4 triệu so với hiện tại. Với trường hợp đã kết hôn, điều kiện thuê, mua loại nhà này là vợ chồng có thu nhập tối đa 30 triệu đồng một tháng.

Tuy nhiên, ghi nhận của VnExpress cho thấy, nhiều dãy nhà trọ cho người lao động ở khu vực Bình Tân (gần công ty Pouyuen), dọc các đường Tỉnh lộ 10, Hồ Học Lãm, Tây Lân... đều có diện tích nhỏ (6-15 m2). Ngoài ra, điểm chung của các khu này là lối vào hẹp, khoảng 1m, đủ một người và xe máy lưu thông, không thể quay đầu xe. Nhiều lối đi ẩm mốc, xập xệ, làm hàng rào bên trên để phơi đồ.

Dự án xuất hiện trên những tờ báo lâu đời như Asiu One, Thronicle Tribune, Taiwan News, Sina, Bluefield Daily Telegraph, Business Today... với mức độ phủ sóng nhiều khu vực trên toàn cầu. Các trang đa số đều đánh giá tích cực và gọi Gran Meliá Nha Trang là "viên ngọc quý" của du lịch Việt, điểm đến lý tưởng cho những du khách muốn tận hưởng trải nghiệm nghỉ dưỡng xa hoa.

cập nhật các cơ sở dữ liệu đất đã được phê duyệt tại các dự án Do đó , giá đất tại Bảng giá đất điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế về giá đất trên bàn thành phố.

Năm huyện ngoại thành là các địa phương đang được hoàn thiện hạ tầng bằng các dự án đầu tiên u tư công, đặc biệt hạ tầng giao thông. Điều này giúp tăng giá trị quyền sử dụng đất của người dân trên địa bàn huyện.. mặc dù bảng giá cũ ở Quyết định 02 mỗi m2 là 780.000 đồng nhưng giá này chưa phải là giá thị trường mà phải bổ sung hệ số điều chỉnh sẽ cho kết quả là 3,5 triệu đồng. ra, đối chiếu với số liệu ngày 12/1/2023, UBND huyện Hóc Môn đã phê duyệt giá bồi thường mỗi m2 khu vực này với mức giá gần 39,6 triệu đồng cao. bàn các huyện.

Tại hội nghị phản biện xã hội về bảng giá đất đi điều chỉnh do Ủy ban Mặt trận quốc gia thành phố tổ chức, chiều 12/8, ông HCM xây dựng từ cơ sở liệu năm 2014 được bảo vệ theo quy định của phủ Chính phủ. Mỗi m2 cao nhất ở thành phố chỉ 162 triệu đồng.

Nhiều vị trí ở Thủ Đức 1,5-4,2 triệu đồng một m2 hoặc một số quận, khu vực ven chỉ một số chiến đấu đến vài trăm chiến mỗi m2 và kéo dài hàng nuôi năm qua khi thị trường tăng cường hoặc trăm triệu đồng. liên, không đảm bảo lợi ích hài hòa ba bên trong nhà nước, dân dân, nhà đầu tư, nếu không đưa vào bảng giá đất sẽ không có cơ sở thực hiện. .

BẮN CÁ

Dự thảo Bảng giá đất điều chỉnh được Sở Tài nguyên và Môi trường lấy ý ki các vị trí có liên quan, trình Hội đồng thẩm định Bảng giá đất thành phố thẩm định sau đó UBND TP HCM xem xét phê duyệt 2025, tuy nhiên cuối năm nay thành phố sẽ đánh giá lại để đảm bảo phù hợp với tình hình kinh tế. TP HCM sẽ áp dụng bảng giá đất mới liên tục ở o Luật Đất đai 2024.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền