tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tin tức > Xung đột giữa Trung Quốc và Philippines ngày càng gia tăng, Philippines kêu gọi giải thích rộng hơn về hiệp ước phòng thủ Mỹ-Philippines

Xung đột giữa Trung Quốc và Philippines ngày càng gia tăng, Philippines kêu gọi giải thích rộng hơn về hiệp ước phòng thủ Mỹ-Philippines

thời gian:2024-08-28 21:49:27 Nhấp chuột:56 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 27 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Xia Yu của Epoch Times) Khi xung đột giữa Trung Quốc và Philippines ngày càng gia tăng ở Biển Đông, vào thứ Ba (27 tháng 8), Bộ trưởng Quốc phòng Philippines đã tuyên bố rằng mối quan hệ quốc phòng giữa Philippines và Hoa Kỳ Hiệp ước phải được hiểu rộng hơn để đối phó với "những đối thủ năng động và tinh vi".

Hoa Kỳ và Philippines bị ràng buộc bởi Hiệp ước phòng thủ chung (MDT) năm 1951. Hiệp ước quy định khi quê hương hoặc vùng lãnh thổ hải đảo, quân đội, tàu hoặc máy bay của một trong hai bên ở Thái Bình Dương bị tấn công bằng vũ lực, cả hai bên sẽ cùng nhau hành động để ứng phó trước mối nguy hiểm.

Reuters đưa tin Hoa Kỳ đã nhiều lần đảm bảo với Philippines rằng quan hệ đối tác quốc phòng Mỹ-Philippines là không thể phá hủy, nhưng Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Gilberto Teodoro kêu gọi hiệp ước này phải được thực hiện "năng động hơn" để tránh bị tụt lại phía sau. bẫy Trung Quốc (ĐCSTQ)”.

Bên lề diễn đàn quân sự do Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương Hoa Kỳ tổ chức, Teodoro cho biết các đối tác đang trao đổi về khả năng này.

"Hiệp ước phòng thủ chung cần được giải thích một cách linh hoạt." Ông nói tại diễn đàn.

Teodoro tiếp tục nói: "Mối nguy hiểm lớn nhất mà chúng tôi phải đối mặt là thu hẹp...phạm vi hoạt động của chúng tôi, điều này có thể trái ngược với việc mở rộng của những kẻ xâm lược tiềm năng."

Ông cũng kêu gọi các nước trong khu vực lên án các hoạt động khiêu khích của ĐCSTQ ở Biển Đông, gọi ĐCSTQ là “kẻ hủy diệt hòa bình lớn nhất”.

"Tôi tin rằng họ (Đảng Cộng sản Trung Quốc) không phải là không thể ngăn cản được, bởi vì đây chỉ là vấn đề giành được sự đồng thuận toàn cầu." Teodoro nhấn mạnh.

Ông nói thêm rằng Philippines phải phát triển đủ khả năng răn đe quân sự, thông qua hợp tác hoặc đơn độc, để cho ĐCSTQ thấy rằng Philippines nghiêm túc trong việc bảo vệ chủ quyền của mình và sẽ đấu tranh vì điều đó.

Trong tuần qua, Trung Quốc và Philippines đã xảy ra hàng loạt cuộc đối đầu trên biển và trên không ở Biển Đông. Hôm Chủ Nhật (25/8), tàu hải cảnh Trung Quốc lại va chạm với tàu Philippines. Đây là lần xung đột thứ ba giữa Trung Quốc và Philippines ở Biển Đông trong vòng một tuần.

Hôm thứ Hai, tàu của Trung Quốc và Philippines lại đụng độ nhau. Trung Quốc cáo buộc hai tàu Cảnh sát biển Philippines “xâm phạm trái phép” vùng biển gần Rạn san hô Xianbin và “kiểm soát” chúng theo luật pháp. Philippines cáo buộc Trung Quốc triển khai tàu cảnh sát biển để ngăn chặn sứ mệnh cung ứng.

Samuel Paparo, chỉ huy Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, hôm thứ Ba cho biết rằng việc Hoa Kỳ hộ tống các tàu Philippines thực hiện nhiệm vụ tiếp tế ở Biển Đông là một "sự lựa chọn hoàn toàn hợp lý".

Paparo nói với các phóng viên bên lề diễn đàn rằng sự lựa chọn này đòi hỏi phải có sự đàm phán giữa hai nước.

印尼国民军(TNI)周一在社交媒体X上发文称,夏威夷空军国民警卫队司令约瑟夫‧哈里斯(Joseph Harris)少将和印尼国民军的副司令维达戈‧伊科普特拉(Widyargo Ikoputra)共同主持了了开幕仪式。

该公司董事长陈磊在财报声明中表示,由于电商行业的竞争日益加剧,公司将牺牲部分利润以换取长期的健康增长,未来一年将减免优质商家100亿元手续费。

杜罗夫现年39岁,周六晚间乘坐私人飞机降落后不久,在巴黎郊外的布尔歇机场被捕。

由于钴价格下滑,Chemaf的Etoile和Mutoshi项目扩建工程停滞不前,导致资金紧绌,于是在去年将公司出售。当时,Chemaf表示已获得刚果政府的批准。

BẮN CÁ

基博洛伊是前总统杜特尔特的宗教顾问和朋友,他在周六(8月24日)开始的警方搜捕行动中没有被捕。

总部位于迪拜的Telegram表示,该应用的审核工作“符合行业标准,并在不断改进”。

Biển Đông là tuyến đường thủy có giá trị thương mại vận tải biển trị giá hơn 3 nghìn tỷ USD mỗi năm. Trung Quốc tuyên bố chủ quyền gần như toàn bộ Biển Đông, bao gồm các vùng đặc quyền kinh tế của Philippines, Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Brunei. Tuy nhiên, tòa án trọng tài quốc tế tuyên bố tuyên bố của ĐCSTQ là vô căn cứ.

Philippines cho phép quân đội Hoa Kỳ tiếp cận 9 căn cứ quân sự ở nước này. Sự sắp xếp này được thiết kế để cho phép Hoa Kỳ không chỉ nhanh chóng cung cấp cứu trợ thiên tai và hỗ trợ nhân đạo mà còn ứng phó với các tình huống khẩn cấp ở Biển Đông và eo biển Đài Loan.

BẮN CÁ

Người biên tập: Ye Ziwei#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền