tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tin tức > Temu áp đặt các khoản phạt và khấu trừ nghiêm ngặt đối với người bán: họ sẵn sàng chuyển sang Amazon hơn

Temu áp đặt các khoản phạt và khấu trừ nghiêm ngặt đối với người bán: họ sẵn sàng chuyển sang Amazon hơn

thời gian:2024-08-29 19:01:05 Nhấp chuột:136 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 5 tháng 8 năm 2024] (Các phóng viên He Jiaxing và Ning Xin của bộ phận đặc biệt của Epoch Times đã phỏng vấn và đưa tin) Gần đây, những người buôn bán trên nền tảng Temu ở nước ngoài của Pinduoduo đã bảo vệ quyền lợi của họ tại Quảng Châu, điều này đã thu hút được sự chú ý rộng rãi. Các khoản phạt và khấu trừ nghiêm ngặt của Temu đã khiến nhiều thương nhân bỏ việc. Ngược lại, môi trường kinh doanh của Amazon lại được các thương gia khen ngợi. Một số thương nhân đang rút khỏi nền tảng Temu và đầu tư sức lực vào hoạt động trên Amazon.

Vào ngày 30 tháng 7, hàng trăm thương nhân Temu đã tập trung tại các văn phòng ở nước ngoài của Pinduoduo ở Quảng Châu để bảo vệ quyền lợi của mình và trở thành chủ đề nóng. Thông tin các thương gia bị phạt số tiền khổng lồ và không có cách nào để khiếu nại cũng được biết đến rộng rãi.

周五(6月7日),中共当局公布的海关数据显示,5月份中国的出口同比增长了7.6%。然而,进口从上月的增长8.4%,快速放缓至1.8%,凸显了国内消费的脆弱性。

到达目的地后,58岁的威尔莫尔和61岁的威廉姆斯花了大约两个小时,执行一系列标准程序,如检查气闸是否泄漏、为太空舱和国际空间站之间的通道加压,然后打开并进入舱门。

据中共财政部数据,2024年第一季个人所得税4,240亿元,年减4.5%,被认为是降薪与失业增加的反应。公务员减薪、银行裁员、教师降薪等等,过去这些创造中产的行业如今正在淘汰中产。

欧洲央行表示,将基准利率从4%降至3.75%。欧洲央行在一份声明中表示,未来利率决定将基于随后的经济数据,利率制定委员会“并未预先承诺特定利率路径”。

Các thương nhân Temu đã nhiều lần phản đối quyền lợi của mình kể từ tháng 5, nhưng tiền phạt và các vấn đề khác mà họ nêu ra vẫn chưa được giải quyết, khiến các thương gia thất vọng.

Phóng viên của Epoch Times được biết từ nhiều thương nhân Temu rằng nhiều thương nhân đang rời Temu hoặc chuẩn bị từ bỏ Temu, bao gồm cả những người đang thanh lý hàng hóa và hoàn thiện hoạt động. Một số thương nhân so sánh Amazon và Temu và bày tỏ sự ghen tị với môi trường kinh doanh của Amazon, trong khi một số thương gia bày tỏ ý định đầu tư sức lực vào Amazon.

Amazon đã thông báo vào tháng 6 năm nay rằng họ sẽ mở một khu vực “giá rẻ” mới: cung cấp các sản phẩm giá rẻ được vận chuyển trực tiếp từ kho hàng Trung Quốc đến người tiêu dùng nước ngoài. Cửa hàng giá rẻ mới thành lập này đã bắt đầu liên hệ rộng rãi với các thương gia và hoàn tất việc ký kết hợp đồng, dự kiến ​​sẽ nhận hàng vào mùa thu này. Chính sách mới này có lợi cho việc thu hút và giữ chân nhiều người bán hàng Trung Quốc hơn.

Chính sách khắt khe của Temu đè bẹp doanh nghiệp

Khi nền kinh tế Trung Quốc suy thoái, các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô đều hy vọng kiếm được nhiều tiền hơn bằng cách bán hàng sang Châu Âu và Hoa Kỳ. Pinduoduo đã tận dụng cơ hội để ra mắt mô hình được quản lý hoàn toàn của Temu. Chỉ cần các thương gia nhỏ, vừa và siêu nhỏ cung cấp hàng hóa, mọi thứ khác đều được vận hành bởi nền tảng. Điều này đã thu hút một lượng lớn các thương nhân vừa, nhỏ và siêu nhỏ tham gia.

Quyền định giá hoàn toàn nằm trong tay Temu và người bán chỉ có thể tuân theo yêu cầu giảm giá của Temu. Đây là một đặc điểm chính của Temu đã bị người bán chỉ trích.

Temu sử dụng mức giá cực thấp làm phương tiện để thu hút người tiêu dùng. Chỉ nhà cung cấp có giá thầu thấp nhất mới có thể giành được đơn đặt hàng. Thông qua hệ thống giám sát giá theo thời gian thực trên toàn bộ nền tảng, Temu sử dụng cùng một sản phẩm với mức giá thấp hơn. để gây áp lực cho các cửa hàng và nhà cung cấp phải giảm giá.

Thương mại điện tử Giang Tô Zhang Kai (bút danh) nói với The Epoch Times rằng hệ thống đấu thầu của Temu buộc người bán phải giảm giá. Bất kỳ ai không duy trì mức giá thấp nhất đều không thể “tận dụng nó” quá lâu. Trang liên kết sản phẩm có thể bị chặn bất cứ lúc nào. Nhưng các liên kết sản phẩm của Amazon thuộc về người bán. Miễn là nó có thể đạt được thứ hạng nhất định, người bán luôn có thể nhận được một lượng lớn lưu lượng truy cập tự nhiên từ nền tảng. không phải lo sản phẩm giảm giá đột ngột và nhanh chóng bị thay thế.

Zhang Kai đưa ra ví dụ: "Tôi đã mua một sản phẩm A, một sản phẩm được phát triển độc quyền trên nền tảng này, với giá 10 nhân dân tệ (khoảng 1,4 đô la Mỹ); sau đợt bán hàng đầu tiên, Temu đã tìm kiếm sản phẩm tương tự Trên khắp Internet, bằng cách này, các sản phẩm giả được tung ra thị trường; chúng không có chi phí phát triển và chỉ có giá từ 3 đến 5 nhân dân tệ. Temu không quan tâm đến sản phẩm chính hãng và buộc bạn phải giảm giá. Bằng cách này, một số nhà sản xuất chính hãng không thể tiếp tục. để tạo ra những sản phẩm có tính đột phá "Thêm".

Zhang Kai cho biết anh bán giày trên nhiều nền tảng trực tuyến như Tmall và JD.com, và tất cả đều là giày chính hãng và được ủy quyền. Không ai tệ bằng Temu. Đôi giày có giá 20 nhân dân tệ (khoảng 2,79 đô la Mỹ) cuối cùng sẽ kiếm được ba hoặc bốn nhân dân tệ (khoảng 0,42 đến 0,56 đô la Mỹ). Không bao gồm phí hậu cần, nhân công, kho bãi và chi phí văn phòng, bạn không những không tốn một xu. Để kiếm được tiền thì bạn vẫn phải bỏ tiền vào đó. Hơn nữa, Temu còn sử dụng quỹ dự trữ để giữ rất nhiều tiền, khiến thương nhân khó rút tiền mặt. Không có cách nào bất cứ ai có thể làm điều này.

Hệ thống giảm giá Temu làm giảm lợi nhuận của người bán và tăng rủi ro cho người bán chân chính.

Thương nhân từ chối Temu, đồng ý với Amazon

Zhang Kai đã làm việc tại Temu được ba năm và rất không hài lòng với mức phạt hộp đen ở đây. Anh nhận thấy ở Temu dù bán loại hàng hóa nào thì vẫn bị phạt. Ai cũng muốn bán được hàng nhưng Temu không phải lo lắng không có ai đến làm “tỏi tây”.

Zhang Kai cũng làm việc tại Amazon. Anh nói: "Nếu mắc lỗi, bạn sẽ bị trừng phạt. Khi Amazon trừ tiền, ít nhất bạn cũng biết mình đã sai ở đâu, có thể khiếu nại, có thể sửa chữa và không tái phạm lỗi tương tự nữa. Với Temu phạt, người bán không biết vấn đề là gì và họ đã sai ở đâu." , làm cách nào để khắc phục?”

Zhang Kai đã kinh doanh thương mại điện tử hơn mười năm. Ban đầu anh ấy nghĩ rằng việc cung cấp hàng hóa cho Temu là điều dễ dàng, nhưng không ngờ, nhiều khoản phạt và khấu trừ khác nhau khiến anh ấy gần như không có gì. Anh ấy nói: "Đây là lần đầu tiên tôi gặp phải một nền tảng tồi tệ và thái quá như vậy. Nó đã mất lương tâm". Anh ấy sẽ không làm điều đó ở Temu nữa và sẽ dành nhiều thời gian hơn để xây dựng một cửa hàng Amazon trong tương lai.

BẮN CÁ

Không giống như sự “chuyên chế” giá rẻ của Pinduoduo, quyền định giá của Amazon nằm trong tay các thương gia.

Chủ tịch điều hành Amazon Global Store Châu Á Thái Bình Dương Dai Jianfei đã nhấn mạnh với giới truyền thông vào cuối năm ngoái rằng Amazon hy vọng người bán sẽ có những sản phẩm sáng tạo thay vì cạnh tranh về giá; họ hy vọng họ có thể xây dựng thương hiệu toàn cầu.

Amazon đã ra mắt "Cửa hàng giá thấp" trong năm nay, dựa trên mô hình được quản lý hoàn toàn nhưng vẫn giữ quyền định giá độc lập của người bán, quyền tham gia sự kiện và quyền lựa chọn sản phẩm, trong khi quyền quảng cáo và khuyến mãi thuộc về Amazon.

Wang Ming (bút danh), một doanh nhân ở Quảng Châu, nói với The Epoch Times rằng ông ghen tị với Amazon khi tập trung vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ, đồng thời có hệ thống tương đối hoàn chỉnh ở nhiều khía cạnh như hỗ trợ sản phẩm, khả năng vận hành và bảo vệ thương hiệu. .

Tuy nhiên, vào tháng 11 năm 2023, Amazon chính thức thông báo rằng họ sẽ không tiếp nhận đơn đăng ký của các chủ doanh nghiệp cá nhân nữa. Điều này ảnh hưởng đến một số lượng lớn các cá nhân buôn bán nhỏ, vừa và siêu nhỏ muốn đăng ký.

Wang Ming nói rằng Temu thì khác. Chỉ cần bạn có giấy phép hoạt động thì dù công ty của bạn có lớn đến đâu thì có lẽ chỉ có hai người mới có thể đăng ký mở cửa hàng. Do đó, chất lượng sản phẩm tổng thể của Temu là không thể so sánh được. Amazon và trải nghiệm dịch vụ cũng không giống nhau. ◇

BẮN CÁ

Biên tập viên: Lian Shuhua#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền