tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tin tức > Phát hiện xác tàu đắm La Mã 2.000 năm tuổi và hiện vật gần Hy Lạp

Phát hiện xác tàu đắm La Mã 2.000 năm tuổi và hiện vật gần Hy Lạp

thời gian:2024-08-30 21:29:07 Nhấp chuột:131 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 06 tháng 8 năm 2024] (Phóng viên Michael Wing của tờ Epoch Times người Anh/Triệu Ziji biên soạn) Vào năm 1900, khi đang chèo thuyền trên Biển Aegean vào dịp cuối tuần lễ Phục sinh, một số người đàn ông Hy Lạp đã kiếm sống bằng nghề lặn tìm bọt biển Quyết định thử điều gì đó mới mẻ và mạo hiểm.

Ngoài khơi bờ biển Antikythera ở phía tây bắc đảo Crete, Elias Stadiatis đã lặn sâu 148 feet và nhìn thấy chúng trở thành cánh cửa của một nhà thám hiểm xác tàu đại dương. Các đồng nghiệp của anh ấy ban đầu không bị thuyết phục bởi những mô tả của anh ấy về thi thể và ngựa dưới đáy biển, nói rằng anh ấy bị say nitơ, nhưng anh ấy nhanh chóng nổi lên và cầm một cánh tay bằng đồng.

Khi mùa bọt biển kết thúc, họ lại đặc biệt dừng lại ở đó và thu hồi lô hiện vật đầu tiên, trong đó có một số hiện vật phong phú nhất còn sót lại từ thế giới cổ đại. Những bức tượng Hercules, Apollo và Odysseus được mua vào năm 1901 chỉ là bước khởi đầu.

Mặc dù thời kỳ mà những thợ lặn khám phá những con tàu đắm đã qua đi, nhưng năm sau đó, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra các bánh răng bị ăn mòn của thứ mà sau này được cho là chiếc máy tính cổ nhất thế giới. Sau nhiều thập kỷ tạm lắng, nhiều khám phá hơn đã được thực hiện gần Antikythera vào các năm 1953, 1976 và 2012, với nhiều bức tượng bằng đá cẩm thạch hơn được khai quật vào năm 2021.

Vào năm 2024, môn lặn vẫn tiếp tục.

Việc phát hiện ra thân tàu có thể giúp các nhà nghiên cứu trả lời các câu hỏi đặt ra về vụ đắm tàu ​​2.000 năm tuổi. (Được phép của Viện khảo cổ Thụy Sĩ Hy Lạp) Vào tháng 6, các thợ lặn đã quay trở lại xác tàu ngoài khơi bờ biển Antikythera và thực hiện một số khám phá đặc biệt. (Được phép của Viện khảo cổ Thụy Sĩ Hy Lạp) Thợ lặn tìm thấy 300 vật thể và một phần thân tàu. (Được phép của Viện khảo cổ Thụy Sĩ Hy Lạp)

Vào tháng 6 năm nay, các nhà khảo cổ Thụy Sĩ (được tài trợ bởi hãng đồng hồ Thụy Sĩ Hublot) đã thực hiện một số khám phá mới gây sốc. Giáo sư Lorenz Baumer từ Đại học Geneva (UNIGE) đã dẫn đầu một nhóm quốc tế và xác nhận những gì mà cuộc khảo sát bằng robot đã đề xuất trước đó: họ lặn gần Antikythera, trong vòng 15 dặm tính từ vụ đắm tàu ​​đầu tiên. Vụ đắm tàu ​​thứ hai được nhìn thấy ở độ sâu 650 feet dưới đáy biển. Các phần mới của thân tàu cũng được phát hiện trong xác tàu, với các ốc vít bắt vít ban đầu và lớp phủ bảo vệ bên ngoài vẫn còn trong tình trạng tốt. Họ đã lấy đi hơn 300 hiện vật, trong đó có những mảnh tượng bằng đá cẩm thạch.

Thân tàu bằng gỗ có niên đại khoảng 2.000 năm tuổi được ông Baumer đặc biệt quan tâm vì nó làm sáng tỏ cách đóng tàu thời La Mã. Những phát hiện mới cho biết các công ty đóng tàu cổ đại đã sử dụng cách tiếp cận "thân tàu trước" như thế nào: Đầu tiên, những người xây dựng làm thân tàu bằng ván rồi lắp các sườn vào bên trong, thay vì phương pháp ngày nay là thân tàu được chế tạo sau các gân.

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng công nghệ tiên tiến để nghiên cứu hai địa điểm tàu ​​đắm. (Được phép của Viện khảo cổ Thụy Sĩ Hy Lạp) Các thợ lặn đã đào một rãnh mới sau khi xác nhận sự hiện diện của xác tàu thứ hai, cách xác tàu đầu tiên khoảng 650 feet. (Được phép của Viện khảo cổ Thụy Sĩ Hy Lạp) Một thợ lặn cầm một vật thể bằng gốm được tìm thấy ở địa điểm lặn. (Được phép của Viện khảo cổ Thụy Sĩ Hy Lạp) Những mảnh đá cẩm thạch được tìm thấy trong tàn tích được cho là những mảnh tượng từ thời La Mã, có thể là chiến lợi phẩm của tướng La Mã Sulla. (Được phép của Viện khảo cổ Thụy Sĩ Hy Lạp) Thợ lặn kiểm tra hiện vật 2.000 năm tuổi dưới đáy biển gần Antikythera. (Được phép của Viện khảo cổ Thụy Sĩ Hy Lạp) Con tàu đắm gần Antikythera được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1900. Các nhà nghiên cứu đã khai quật các hiện vật ở đây trong hơn một thế kỷ. Địa điểm này là một trong những phát hiện quan trọng nhất về cổ vật từ thế giới cổ đại. (Được phép của Viện khảo cổ Thụy Sĩ Hy Lạp)

"Cấu trúc này cho phép chúng tôi hiểu rõ hơn về các đặc tính cấu trúc của con tàu, vốn cho đến nay vẫn khó nắm bắt, đồng thời cho phép chúng tôi xác định vị trí chính xác của xác tàu," Bowmer cho biết trong một thông cáo báo chí. 2}

Các phần thân tàu mới có thể trả lời những câu hỏi quan trọng về nguyên nhân khiến tàu chìm.

Chiếc thuyền gỗ thứ hai được phát hiện gần chiếc thuyền thứ nhất, đánh dấu một địa điểm mới và đặc biệt. Một lượng lớn đồ gốm đã được tìm thấy ở đây. Các rãnh khai quật mới đã được mở ở cả hai địa điểm và một số lượng lớn các hiện vật mới đã được khai quật.

Nhóm nghiên cứu có trang thiết bị kỹ thuật tiên tiến nhất và được hỗ trợ bởi Trường Khảo cổ học Thụy Sĩ ở Hy Lạp và Lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp. Nhóm đã sử dụng các phương tiện điều khiển từ xa và mô hình 3D kỹ thuật số để nghiên cứu các hoạt động dưới nước trong thời gian thực. Thợ lặn sử dụng máy thở hỗn hợp khí mạch kín để đảm bảo an toàn và kéo dài thời gian lặn.

Mảnh đá cẩm thạch được tìm thấy dưới đáy biển gần bờ biển Antikythera. (Được phép của Viện khảo cổ Thụy Sĩ Hy Lạp)

Sử dụng những kỹ thuật này, họ đã phát hiện được 300 vật thể dưới đáy biển. Xác tàu chứa 21 mảnh đá cẩm thạch, 200 mảnh gốm, amphora vỡ, mảnh thân tàu và nhiều hiện vật khác. Những điều này được ghi lại bởi các nhà nghiên cứu từ UNIGE, Đại học Ioannina và Quỹ nghiên cứu Nereus.

"Những mảnh đá cẩm thạch mới được phát hiện cho thấy một số bức tượng đã từng tồn tại, trong khi phân tích amphorae cho thấy một số lượng lớn các loại khác nhau, bao gồm cả những bức tượng từ Chios và Rhodes", Hy Lạp Một thông cáo báo chí từ Viện Khảo cổ học Thụy Sĩ cho biết, "Phân tích cũng tiết lộ rằng người cổ đại đã sử dụng xi măng để chống thấm một số loại amphorae."

Những mảnh vỡ của chiếc amphora được tìm thấy trong một con tàu đắm ngoài khơi bờ biển Antikythera. (Được phép của Viện khảo cổ Thụy Sĩ Hy Lạp)

Hai con tàu bị chìm rất gần nhau cách đây 2.000 năm, chở theo các tác phẩm nghệ thuật La Mã - điều đó có nghĩa là gì?

Những khám phá mới này có thể giải quyết được nhiều bí ẩn. Trước đây, các tấm ván thân tàu được phát hiện vào năm 1964 là carbon-14 có niên đại từ năm 220 trước Công nguyên đến năm 43 trước Công nguyên. Tuy nhiên, phương pháp này được coi là không chính xác vì gỗ có thể được lấy từ một cây cổ thụ bị đốn hạ trước khi tàu chìm. Những đồng xu được phát hiện ở đó vào năm 1970 được đúc từ năm 75 đến 67 trước Công nguyên. Người ta cho rằng những con tàu này có thể đang trên đường đến Rome, mang theo chiến lợi phẩm do tướng La Mã Sulla mang về từ Athens, một số chiến lợi phẩm của họ đã bị cướp gần Antikythera.

Các yếu tố cơ bản nhất của khám phá này là gì?

"Lần đầu tiên kể từ khi được các thợ lặn bọt biển phát hiện vào năm 1900, một phương pháp tiếp cận khoa học có hệ thống đã làm sáng tỏ địa điểm mang tính biểu tượng này. Các cuộc khai quật trong những năm trước đã đặt ra những câu hỏi quan trọng về việc có thể có sự liên quan của một số con tàu." bi kịch," Viện Khảo cổ học Thụy Sĩ ở Hy Lạp cho biết. "Nghiên cứu năm nay trả lời một phần những câu hỏi này."

Văn bản gốc "Thợ lặn khám phá thân tàu đắm 2.000 năm tuổi với hàng trăm hiện vật thời La Mã ngoài khơi Hy Lạp" đã được đăng trên trang web Epoch Times bằng tiếng Anh.

在这项研究中,研究人员找来18对小狗和主人,参与一系列不同人类气味的试验。在试验期间,这些小狗接受训练。当碗放在一个位置时,里面装有食物,但当放它在另一个位置时,它是空的,没有食物。

7月25日,NASA发表新闻稿说,毅力号探测器发现一块布满条纹的岩石,上面散布着豹纹,引起毅力号火星车科学团队的注意。这块箭头形岩石被该团队昵称为“Cheyava Falls”(契亚瓦瀑布),来自美国大峡谷国家公园最高瀑布之一的名字。岩石具有迷人特征,可能与火星在遥远过去是否存在微生物有关。

黄石公园是一个拥有足以覆盖整个北美大陆的末日超级火山所在地,因此这一爆炸事件当然不是人们希望看到的,但也无需过度担忧。官方表示,这并不是即将发生大规模爆发的前兆。

消息传出,第四代iPhone SE将配备OLED面板,OLED面板比当前型号的LCD面板更清晰、视角更宽广。这款手机的尺寸也会加大,从目前的4.7吋萤幕增加到6.06吋。iPhone SE 4将成为首款采用OLED规格且萤幕最大的iPhone SE系列机种。

Người biên tập: Han Yu#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền