vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tài chính > Hezbollah tuyên bố phóng tên lửa vào Israel

Hezbollah tuyên bố phóng tên lửa vào Israel

thời gian:2024-08-04 18:58:02 Nhấp chuột:146 hạng hai
Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ sáu, 8/2/2024, 06:51 (GMT+7) Hezbollah tuyên bố phóng tên lửa vào Israel

Hezbollah tuyên bố phóng hàng tên lửa vào miền bắc Israel, trong đợt tấn công đầu tiên sau khi Tel Aviv hạ sát chỉ huy cấp cao nhóm này.

\"Chúng tôi phóng khoáng tên lửa Katyusha để đáp trả cuộc tấn công của Israel đã tạo ra một số dân thường thiệt mạng tại làng Shama ở miền nam Lebanon\", Hezbollah ngày 1/8 cho hay.

Đài truyền hình KAN của Israel đã đưa ra khoảng 60 quả tên lửa được phóng về phía tây khu vực Galilee ở miền bắc Israel vào đêm 1/8 và 15 quả trong số đó đã bị chặn.

Trong khi Ngay sau đòn tấn công của Hezbollah, không quân Israel đã \"tấn công bệ phóng, nơi Hezbollah ra các quả đạn\".

Xem chưa ghi nhận thương vong làm các vụ tấn công.

E-SPORT

Trước đó cùng ngày, tổ chức y tế Lebanon cho biết 4 người Syria thiệt hại mạng và 5 người Lebanon bị thương trong cuộc tấn công công của Israel vào làng Shama, miền nam Lebanon, nơi Hezbollah và Israel giao tranh gần như hàng ngày kể từ khi chiến s tự ở Gaza phát. Theo giới chức Lebanon, số người chết có thể tăng lên.

Vụ không kích của Israel gây tổn hại nghiêm trọng hai nhà gần đó và tàn phá một mảnh xe. AFP dẫn nguồn tin năng lực phản ứng khẩn cấp nói rằng những người thiệt mạng đều là nông dân và là người cùng nhà.

Hezbollah phóng hàng chục 60 rocket vào Israel     Hezbollah phóng hàng 60 tên lửa vào Israel

Các kết quả phóng tên lửa vào miền bắc Israel đêm 1/8 Video: X/Israel

E-SPORT

Vụ phóng tên lửa ngày 1/8 là chiến đấu tấn công đầu tiên của Hezbollah sau khi quân đội Israel hôm nay 31/7 không kích đô Beirut, Lebanon và hạ sát Fuad Shukr, \"bánh tay phải\" của thủ lĩnh Hezbollah..

Israel cáo buộc Shukr đứng sau vụ tấn công bằng tên lửa hôm 27/7 vào thị trấn Majdal Shams ở Cao nguyên Golan, tạo ra 12 người thiệt hại mạng, dù Hezbollah phủ nhận trách nhiệm.

Phát biểu tại Lễ tang Shukr ngày 1/8, thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này sẽ nhận trách nhiệm nếu họ thực sự gây ra vụ tấn công ông ở Majdal Shams. ứng thực sự, được tính toán kỹ thuật lưỡng\" đối công tấn công Shukr thiệt mạng.

\"Hezbollah sẽ tiếp tục các hoạt động quân sự thường xuyên chống lại Israel vào ngày 2/8, nhưng đó chưa phải phản ứng đối với dịch vụ giám sát Shukr\", ông nói thêm.

Lực lượng Hezbollah chưa xác nhận thông tin, song một nguồn tin thân cận với nhóm cho biết "Shukr đã sống sót sau cuộc tấn công". Hai nguồn tin an ninh ở Lebanon nói ông đã bị thương nặng.

Theo PMU, máy bay không người lái (UAV) phóng tên lửa nhằm vào hai đội tuần tra của họ. 4 người thiệt mạng và nhiều người bị thương khi 4-5 tên lửa lao vào căn cứ.

Xe cảnh sát bị đập phá và phóng hỏa. Cảnh sát bị ném gạch đá. Video trên mạng có cảnh đám đông hô vang "chúng tôi muốn đất nước quay lại như cũ". Vụ đụng động xảy ra khi hàng trăm người đang tụ tập để tưởng nhớ những người thiệt mạng trong vụ tấn công tại lớp múa trẻ em. Họ đặt hoa, đồ chơi gần hiện trường vụ án.

Vị trí Lebanon và Israel. Đồ họa: AFP

Vị trí Lebanon và Israel. Đồ họa: AFP

Sau dịch vụ sát Shukr, ngườ i đứng đầu phòng văn trị chính của Hamas là Ismail Haniyeh cũng đang ở ngay tại Iran. chiến mở rộng toàn bộ Trung Đông với tham gia của Iran và Lebanon, đồng thời chấm dứt mọi hy vọng đàm phán hòa bình trên Dải Gaza Sau chuyến thăm Bộ Tư lệnh Phòng Vệ Dân hôm nay 1/8, Thủ tướng Israel Benjamin. Netanyahu cho hay nước này đang ở trạng thái cảnh giác cao, sẵn sàng cho mọi kịch bản, cả phòng thủ và tấn công.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền