vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tài chính > Thủ tướng khuyến khích Timor Leste tăng nhập khẩu hàng Việt Nam

Thủ tướng khuyến khích Timor Leste tăng nhập khẩu hàng Việt Nam

thời gian:2024-08-05 14:26:32 Nhấp chuột:84 hạng hai
Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ sáu, 8/2/2024, 21:34 (GMT+7) Thủ tướng khuyến khích Timor Leste tăng nhập khẩu hàng Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính khuyến khích Timor Leste tăng nhập khẩu các hàng hoá Việt Nam phù hợp với nhu cầu và thị giác nước này.

Trong cuộc hội kiến ​​​​Tổng thống Timor Leste Jose Ramos-Horta tại Hà Nội ngày 2/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hai nước sớm gia hạn ho ặc ký mới Bản ghi nhớ về thương mại Vàng, vốn là mặt hàng chủ động lực trong hợp tác thương mại hai nước và đồng thời góp ý phần đảm bảo an ninh lương thực.

Bên rìa đó, Thủ tướ khuyến khích Timor Leste tăng nhập khẩu các hàng hóa Việt Nam phù hợp với nhu cầu s ảnh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Timor Leste sớm giải quyết dứt điểm khó khăn bệnh trong kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam tại địa bàn và tạo điều kiện thuận lợi lợi hơn nữa để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng đầu tư kinh doanh, nhất là trong lĩnh vực Viễn thông, cung cấp giải pháp dịch vụ số và thăm dò, khai thác dầu khí.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng thống Timor-Leste Jose Ramos-Horta (trái) ngày 2/8. Ảnh: VGP

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng thống Timor Leste Jose Ramos-Horta (trái) ngày 2/8 . Ảnh: VGP

Đợt viện trợ này sẽ cung cấp cho Ukraine một số loại đạn tên lửa phòng không, đạn pháo, rocket cho pháo phản lực HIMARS, các loại vũ khí chống tăng cùng nhiều vũ khí và thiết bị quân sự khác.

Video do quân đội Nga công bố cho thấy máy bay không người lái (UAV) phát hiện các vệt khói kéo dài sau khi tổ hợp M270A1 khai hỏa, nhưng chưa rõ đó là rocket GMLRS hay tên lửa đạn đạo ATACMS. Pháo phản lực Ukraine và các xe hộ tống nhanh chóng rời trận địa, nhưng liên tục bị UAV Nga theo dõi đến khi trở về nơi trú ẩn trong rặng cây.

Nghi phạm đã dùng dao tấn công mọi người trong sự kiện, khiến hai trẻ thiệt mạng và 11 người bị thương, gồm 9 trẻ và hai người lớn. Trong số các nạn nhân bị thương, 6 trẻ và hai người lớn đang trong tình trạng nguy kịch.

Tổng thống Jose Ramos-Horta hỗ trợ các chủ đề xuất khẩu của Thủ tướng Phạm Minh Chính, đồng thời bày tỏ mong muốn Việt Nam hỗ trợ ở khu vực nh ững lĩnh vực Việt Nam có thế mạnh như nông nghiệp và bảo đảm an ninh lương thực, phát triển cơ sở hạ tầng, giáo dục đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, y tế, xóa đói giảm nghèo. Ông cũng kêu gọ i Việt Nam gia tăng hiện diện đầu tư ở Timor Leste và cam kết tạo thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam.

Hai lãnh đạo nhất trí cung hợp tác trong các lĩnh vực quan trọng khác như an ninh, quốc phòng, thông tin truyền nền thông, giáo dục và đào tạo, kinh tế xanh, năng lượng sạch, giao lưu nhân dân qua du lịch và văn hóa. n cũng cam kết tiếp tục ủng hộ thiết lập nguyên tắc của ASEAN về Biển Đông cũng như các nỗ lực duy trì hòa bình, ổn định, an ninh an toàn và tự do hàng hải, hàng không ở Biển Đông.

Hai nước ủng hộ h ộ giải quyết tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển năm 1982 (UNCLOS), hỗ trợ béo túc thực hiện đầy đủ và hiệu quả kết quả Tuyên bố về việc xử lý các bên ở Biển Đông (DOC) và tạo ra môi trường thuận lợi cho đàm phán Bộ quy tắc xử lý các bên ở Biển Đông (COC), đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn đ

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền