tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tài chính > Seoul giới thiệu người giúp việc Philippines để khuyến khích sinh con Lianhe Zaobao |

Seoul giới thiệu người giúp việc Philippines để khuyến khích sinh con Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-08-09 19:03:27 Nhấp chuột:137 hạng hai

Seoul, Hàn Quốc, gần đây đã giới thiệu 100 người giúp việc nhà người Philippines để khuyến khích sinh con và giảm bớt vấn đề giảm sự tham gia lực lượng lao động của phụ nữ do sinh con. Tuy nhiên, mức lương của những nhân viên y tá người Philippines này sẽ được trả theo tiêu chuẩn lương tối thiểu của Hàn Quốc, lên tới hơn 2.000 đô la Singapore mỗi tháng. Mức lương cao đã gây ra nhiều tranh cãi.

E-SPORT

100 nhân viên chăm sóc người Philippines tham gia "Dự án thí điểm nhân viên phục vụ gia đình nước ngoài" do Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc và Chính quyền thành phố Seoul phối hợp thúc đẩy đã đến Sân bay quốc tế Inch vào thứ Ba (ngày 6 tháng 8).

Dự án ban đầu được đề xuất bởi Thị trưởng Seoul Oh Se-hun. Ông được truyền cảm hứng sau chuyến thăm Singapore và hy vọng có thể học hỏi từ hệ thống thuê bảo mẫu với mức lương thấp của Singapore. Glory (32 tuổi), một người giúp việc người Philippines đến Hàn Quốc vào ngày 6

, nói với truyền thông Hàn Quốc: "Tôi học tiếp thị tại Đại học Philippines. Tôi có giấy phép quản gia và muốn biết thêm về văn hóa Hàn Quốc nên tôi đến đây. Tôi muốn kiếm thêm tiền, quay lại Trung Quốc để khởi nghiệp, hy vọng có thể giúp đỡ gia đình bạn và sau đó tiếp tục học cao học "

新航发言人星期五(8月2日)答复《联合早报》问询时说,从当天新加坡时间凌晨1时30分起,所有新航和酷航的客机都停止飞过伊朗空域,改用替代航线。没有航班受影响而取消,新航也会根据情况调整航线。

前澳洲空军司令宾斯金负责监督此事的调查工作。星期五(8月2日)解密发布的报告指出,以色列的无人机发现车队一些安保人员携带枪支,军队随后标记三辆车为可疑车辆。车辆很快就连续被击中。

伊朗星期四(8月1日)为哈尼亚举行葬礼游行,成千上万的德黑兰民众手持哈尼亚的海报和巴勒斯坦国旗参加仪式,伊朗最高领袖哈梅内伊带领群众为哈尼亚祈祷。

民主党全国委员会发布声明说,在签署请愿书的代表中,哈里斯赢得99%代表的支持。委员会主席哈里森说:“我们的代表肩负着重要的责任和机会,未来几天将为哈里斯副总统投下历史性的选票,确保她今年11月出现在每个州的选票上。”

Nhân viên điều dưỡng người Philippines. sẽ nhận được 160 giờ đào tạo trong bốn tuần. Nội dung đào tạo bao gồm đào tạo về an toàn và sức khỏe cũng như kiến ​​thức cơ bản về cuộc sống, văn hóa và tiếng Hàn. Họ sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ dọn phòng vào ngày 3/9, làm việc ít nhất 30 giờ/tuần và có thể làm việc đến tháng 2/2025.

Được biết, tính đến ngày 6 tháng 8, tổng cộng 651 gia đình đã nộp đơn đăng ký. Chính phủ sẽ ưu tiên cho các gia đình có cha mẹ đơn thân, có nhiều con, gia đình có thu nhập kép và phụ nữ mang thai.

E-SPORT

Tuy nhiên, vấn đề tiền lương của những người giúp việc nước ngoài này đã gây ra tranh cãi ở Hàn Quốc.

Được hiểu rằng mức lương của nhân viên điều dưỡng người Philippines sẽ dựa trên tiêu chuẩn lương tối thiểu của Hàn Quốc (mức lương tối thiểu theo giờ vào năm 2024 là 9.860 won). Bao gồm bốn loại bảo hiểm xã hội chính, nếu được làm việc 8 giờ một ngày, mức lương hàng tháng sẽ là 2,38 triệu Won Hàn Quốc (khoảng 2.290 đô la Singapore). Mặc dù chính phủ quảng cáo rằng dịch vụ này “rẻ hơn khoảng 20% ​​so với dịch vụ tư nhân”, nhưng xét đến thu nhập trung bình của một gia đình ba người ở Hàn Quốc là 4,71 triệu won, thì việc thuê một người thực sự chỉ tốn một nửa thu nhập.

Bà mẹ đi làm tên Kim (41 tuổi) có con gái 7 tuổi cho biết: “Nếu thuê dì Hàn Quốc từ Hàn Quốc hoặc Đông Bắc Trung Quốc thì lương tháng từ 2,5 triệu đến 4 triệu won. Mặc dù thuê người giúp việc người Philippines đắt hơn họ nhưng tôi không nghĩ có nhiều người có thể chi trả hơn 2 triệu won mỗi tháng.”

Chính phủ Hàn Quốc nói rằng. Singapore và Hồng Kông, những quốc gia triển khai hệ thống này trước Hàn Quốc, trả mức lương tối thiểu cho người giúp việc nước ngoài. Nhưng Xingang lại cho người giúp việc ở từng nhà để làm việc. Tuy nhiên, trong thời gian thực hiện dự án thí điểm tại Hàn Quốc, những người giúp việc gia đình người Philippines sẽ sống trong ký túc xá để thích nghi với môi trường mới.

Ngoài ra, dư luận cho rằng người giúp việc nhà thường là công việc quan trọng đối với phụ nữ Hàn Quốc ở độ tuổi 50 và 60, và người nước ngoài có thể dần chiếm lĩnh thị trường giúp việc gia đình tại địa phương và tước đi cơ hội việc làm của người Hàn Quốc. Do đó, liệu biện pháp này có thể khuyến khích khả năng sinh sản và giảm căng thẳng cho phụ nữ một cách hiệu quả hay không vẫn còn phải xem xét và đánh giá.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền