vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tài chính > Trí tuệ nhân tạo viết bài ma quái, làm giảm chất lượng tạp chí học thuật và thường xuyên mắc lỗi Lianhe Zaobao |

Trí tuệ nhân tạo viết bài ma quái, làm giảm chất lượng tạp chí học thuật và thường xuyên mắc lỗi Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-08-11 19:38:44 Nhấp chuột:179 hạng hai
E-SPORT

(AFP, Paris) Các tạp chí học thuật được cho là bao gồm các báo cáo nghiên cứu hàng đầu trong nhiều lĩnh vực khác nhau đã bị phát hiện xuất bản các bài báo chất lượng thấp và hình ảnh sai lệch do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra.

Đầu năm nay, một bài báo đăng trên tạp chí học thuật Frontiers in Cell and Developmental Biology có hình minh họa do AI tạo ra về một con chuột có bộ phận sinh dục lớn bất thường, làm dấy lên cuộc tranh luận và chỉ trích gay gắt. Nhà xuất bản sau đó đã rút lại bài báo. .

此前一天,埃及、卡塔尔和美国调解人员在罗马会见了以色列代表团。哈马斯说:“从调解人员转达的信息中可以清楚地看出,内坦亚胡又再度采用拖延和回避的策略,通过提出新的条件和要求来避免达成协议。”

吉尔指控雅培没告知消费者,食用早产儿奶粉可能罹患坏死性小肠结肠炎,进而导致脑部受损,甚至死亡。吉尔的律师说:“企业必须诚实交代产品的好坏。早产儿使用某种配方奶粉若存在风险,父母有权知道会有什么问题。”

此次会议的联合声明未点名中国,但对南中国海局势表达高度担忧,并称高度关切持续对争议区域的军事化、以及在南中国海干扰他方航行的胁迫行为。显然,这与近几个月来中国和菲律宾的海上冲突有关。即便中菲两国已在本月早前达成协议,但四国外长认为有必要制定一系列措施,例如分享卫星数据和给予伙伴国培训,以提高有关国家的海上安全机制。

Một bài báo khác đã bị rút lại vào tháng trước đã đính kèm hình ảnh một xương chân với nhiều khớp do AI tạo ra, bị cáo buộc trông không giống chân mà giống bàn tay hơn.

E-SPORT

Gray, thủ thư tại Đại học College London, đã sử dụng chatbot AI ChatGPT để tạo ra các từ ưu tiên cho bài viết. Sau khi tìm kiếm hàng triệu bài báo, anh xác định rằng sẽ có ít nhất 60.000 bài báo sử dụng AI vào năm 2023. Kế toán. hơn 1% trong tổng số hàng năm. Ông hy vọng con số này sẽ tăng đáng kể trong năm nay.

Tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ Retraction Watch chỉ ra rằng hơn 13.000 bài báo đã bị rút lại vào năm ngoái, nhiều nhất cho đến nay. Orlansky, đồng sáng lập tổ chức, cho rằng các công cụ AI cho phép các phần tử xấu trong xuất bản khoa học và giới học thuật "công nghiệp hóa" giấy rác, dẫn đến sự gia tăng của giấy rác.

Nhà nghiên cứu người Hà Lan Bick cho biết khoảng 2% tổng số tài liệu nghiên cứu được cho là do các nhà máy giấy sản xuất hàng loạt giấy có chất lượng cực kỳ kém, đạo văn hoặc giả mạo và việc sử dụng AI đã làm tăng tỷ lệ này. sự phát triển.

Ngoài các nhà máy sản xuất giấy, các học giả đang phải đối mặt với áp lực xuất bản cũng đang sử dụng AI để viết bài nhằm tăng sản lượng và cải thiện hiệu suất, tạo ra một vòng luẩn quẩn.

Có vô số ví dụ về việc lạm dụng AI Payne, giáo sư tin sinh học tại Đại học Brigham Young ở Hoa Kỳ, gần đây đã tiết lộ rằng ông đã được yêu cầu tiến hành bình duyệt một bài báo vào tháng 3 năm nay và điều đó đã xảy ra. bị phát hiện bài báo đã đạo văn nghiên cứu đã xuất bản của ông. Chỉ cần thay đổi từ ngữ thông qua ChatGPT.

Bick cho rằng việc lạm dụng AI sẽ dẫn đến nhiều sai sót và đạo văn trong các bài báo, có thể khiến công chúng dần mất niềm tin vào nghiên cứu khoa học.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền