tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tài chính > Luật sư: Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra được ân xá

Luật sư: Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra được ân xá

thời gian:2024-08-20 17:20:07 Nhấp chuột:151 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 17 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Luật sư của Thaksin Shinawatra, cựu tỷ phú, cựu Thủ tướng Thái Lan, cho biết hôm thứ Bảy (17 tháng 8), Thaksin đã nhận được lệnh ân xá của hoàng gia và thời gian tạm tha của anh ta được rút ngắn đi hai tuần và kết thúc vào Chủ nhật. Ngày hôm trước, con gái ông được Quốc hội bầu làm thủ tướng.

Thaksin, 75 tuổi, bị lật đổ trong cuộc đảo chính quân sự năm 2006. Để thoát khỏi nhà tù, ông chọn cách sống lưu vong. Vào tháng 8 năm ngoái, anh ta đột ngột quay trở lại Trung Quốc, nhưng vì lý do sức khỏe, anh ta bị giam trong bệnh viện sáu tháng trước khi được tạm tha vào tháng Hai.

Sau khi trở về Trung Quốc, ông bị kết án 8 năm tù vì lạm dụng quyền lực và xung đột lợi ích trong nhiệm kỳ từ năm 2001 đến năm 2006. Vào tháng 9 năm ngoái, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã giảm án xuống còn một năm.

Winyat Chartmontri, luật sư của Thaksin, đã viết trên tài khoản Facebook cá nhân của mình, "Thaksin Shinawatra là một trong những người đã được hoàng gia ân xá."

"Sau đó anh ta sẽ nhận được giấy chứng nhận từ nhà tù tuyên bố rằng anh ta được tự do."

Wynyard nói với Reuters rằng lệnh ân xá ban đầu dự kiến ​​kết thúc vào cuối tháng, nhưng đã được rút ngắn xuống còn Chủ nhật như một phần trong lệnh ân xá của hoàng gia.

Sau khi Vua Thái Lan tổ chức sinh nhật lần thứ 72 vào tháng trước, những tù nhân cư xử tốt sẽ được ân xá ngay lập tức.

"Công báo Hoàng gia" xuất bản hôm thứ Bảy viết rằng "nhà vua tạo cơ hội cho những người tự hoàn thiện bản thân và mang lại lợi ích cho đất nước."

Một ngày trước đó, con gái út của Thaksin, Paetongtarn Shinawatra, 37 tuổi, được bầu làm thủ tướng mới của Thái Lan với sự ủng hộ của gần 2/3 số phiếu bầu của Quốc hội Thái Lan. Đây cũng là cuộc bầu cử lớn nhất trong cả nước. lịch sử Thủ tướng trẻ. Cô cũng là người thứ ba trong gia đình Shinawatra giữ vị trí cao nhất này.

Hôm thứ Tư, đồng minh của Thaksin là Srettha Thavisin đã bị Tòa án Hiến pháp cách chức thủ tướng vì bộ trưởng nội các mà ông bổ nhiệm có tiền án, mở đường cho con gái của Thaksin trở thành ứng cử viên thủ tướng mới.

普林在一份给媒体的声明中说:“乌克兰人最清楚如何捍卫自己的家园,我们致力于支持他们的能力。”

召回涉及的车型范围广泛,包括从1系到6系轿车,以及X1、X3、X4、X5和X6SUV等。

E-SPORT

如果黑客集团的说法属实,就受影响的人数而言,此次入侵可能是有史以来最大的泄露事件之一。

瑟尔斯基通过视频连线向总统弗拉基米尔‧泽连斯基汇报情况时说,战斗正在距离乌克兰边境约11.5公里的马拉亚‧洛克尼亚(Malaya Loknya)地区进行。他说,希望那里的战斗能让乌克兰军方抓获“许多俘虏”。

E-SPORT

Em gái của Thaksin, Yingluck Shinawatra, giữ chức Thủ tướng Thái Lan từ năm 2011 đến năm 2014. Bà cũng là nữ Thủ tướng đầu tiên của nước này.

Biên tập viên: Lin Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền