tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tài chính > Blinken kêu gọi Israel và Kazakhstan đạt được thỏa thuận ngừng bắn càng sớm càng tốt |

Blinken kêu gọi Israel và Kazakhstan đạt được thỏa thuận ngừng bắn càng sớm càng tốt |

thời gian:2024-08-21 18:54:47 Nhấp chuột:149 hạng hai

(Tin tức toàn diện Tel Aviv/Beirut) Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken cho biết hôm thứ Hai (19 tháng 8) theo giờ địa phương rằng Israel đã chấp nhận đề xuất thỏa thuận ngừng bắn mới nhất ở Gaza và kêu gọi Hamas cũng chấp nhận đề xuất này.

Sau cuộc gặp với Thủ tướng Israel Netanyahu ngày hôm đó, Blinken nói rằng cuộc đàm phán giữa hai bên rất mang tính xây dựng. Blinken nói với các phóng viên ở Tel Aviv rằng ông Netanyahu xác nhận rằng ông sẽ chấp nhận đề xuất chuyển đổi do Hoa Kỳ đưa ra và hiện đang chờ phản hồi của Hamas.

Blinken cho biết ông sẽ tổ chức các cuộc đàm phán với Ai Cập và Qatar để đánh giá phản ứng của Hamas.

Với tình hình hiện tại ở Trung Đông ngày càng trở nên căng thẳng, Blinken nói: "Tôi nghĩ rằng khắp khu vực đang thực sự có cảm giác cấp bách phải đạt được thỏa thuận càng sớm càng tốt. Hoa Kỳ cam kết chắc chắn sẽ thực hiện hoàn thành việc này."

E-SPORT

Trong chuyến thăm Tel Aviv của Blinken, ông nhấn mạnh với Israel rằng các cuộc đàm phán đã đi đến thời điểm quyết định và có thể là "cơ hội cuối cùng" để cả hai bên kết thúc chiến tranh.

Israel và Kazakhstan đã tổ chức hai ngày đàm phán tại Doha, thủ đô của Qatar, vào thứ Năm tuần trước. Khi đó, Hoa Kỳ đã đề xuất đề xuất ngừng bắn ở Gaza, cho rằng phương pháp này có thể nhanh chóng thực hiện thỏa thuận và là cầu nối. những khác biệt còn lại giữa hai bên và phù hợp với các nguyên tắc ngày 31 tháng 5 năm nay của Tổng thống Hoa Kỳ Biden đã đặt ra.

Theo khuôn khổ thỏa thuận của Biden, ban đầu Israel và Kazakhstan sẽ ngừng giao tranh trong sáu tuần, Hamas sẽ trao đổi con tin Israel lấy các tù nhân Palestine bị Israel giam giữ và cho phép viện trợ nhân đạo vào Gaza.

Netanyahu hôm thứ Hai cho biết rằng các nhà đàm phán sẽ tìm cách cố gắng đảm bảo việc thả tất cả con tin còn sống trong giai đoạn đầu của lệnh ngừng bắn.

E-SPORT

Hamas cáo buộc Hoa Kỳ thiên vị Israel và cho biết Hoa Kỳ đang chịu áp lực từ Israel. Hamdan, một quan chức cấp cao của Hamas, cho biết hôm thứ Hai rằng đề xuất mới nhất có nhiều điểm mơ hồ và không được Hamas đề xuất hoặc đồng ý.

起火的电动车当时并未在充电。但仁川消防局发言人告诉法新社:“尽管调查仍在进行,根据闭路电视画面,这场大火的所有迹象都指向电池。”

与目前加入北约的大多数前苏联国家一样,捷克多年来一直未能达到招募目标。军方的最新数据显示,2021年,捷克军队仅达到了56%的招募目标;2022年则达到85%的招募目标。

这份最新报告与欧洲哥白尼气候变化服务局(C3S)上星期发出的报告稍有出入,因为两机构使用的是不同的数据。C3S记录的7月份平均气温为16.91摄氏度,是自1940年有记录以来全球最热的第二个月份,最热的是去年7月。

Hamas đã nói với các nhà hòa giải rằng điều Hamas muốn không phải là các cuộc đàm phán ngừng bắn mới ở Gaza mà là một thỏa thuận về cơ chế thực thi giữa tất cả các bên.

Blinken đã bay tới thủ đô Cairo của Ai Cập vào thứ Ba để gặp Tổng thống Ai Cập Sisi và cảnh báo rằng cuộc chiến ở Gaza có thể mở rộng ra khu vực theo cách "không thể tưởng tượng được".

Cùng ngày, có tin từ Israel cho biết một con tin 79 tuổi đã chết khi bị giam giữ ở Gaza, điều này càng làm nổi bật thêm tính cấp thiết của việc đạt được lệnh ngừng bắn và thỏa thuận thả con tin.

Mặt khác, các nguồn tin thân cận với Hezbollah ở Lebanon tiết lộ rằng quân đội Israel đã tấn công kho vũ khí của Hezbollah ở miền đông Lebanon vào thứ Hai. Quân đội Israel sau đó xác nhận rằng các máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công một số cơ sở lưu trữ vũ khí của Hezbollah ở vùng Bekaa của Lebanon, gây ra vụ nổ thứ cấp, cho thấy một số lượng lớn vũ khí đã bị trúng đạn.

Bộ Y tế Lebanon cho biết có 8 người bị thương trong vụ tấn công.

Kể từ khi xung đột Israel-Kazakhstan bùng nổ vào tháng 10 năm ngoái, quân đội Israel và Hezbollah do Iran hậu thuẫn thường xuyên chiến đấu ở biên giới Israel-Lebanon. Theo thống kê của AFP, bạo lực xuyên biên giới đã giết chết 585 người ở Lebanon, hầu hết trong số họ là thành viên của Hezbollah. Dữ liệu quân sự của Israel cho thấy, bao gồm cả Cao nguyên Golan bị sáp nhập, cho đến nay đã có 23 binh sĩ Israel và 26 thường dân thiệt mạng.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền