tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tài chính > Hội nghị thượng đỉnh các quốc đảo Thái Bình Dương được triệu tập, sự cạnh tranh địa chính trị trở thành tâm điểm

Hội nghị thượng đỉnh các quốc đảo Thái Bình Dương được triệu tập, sự cạnh tranh địa chính trị trở thành tâm điểm

thời gian:2024-08-28 21:07:38 Nhấp chuột:110 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 27 tháng 8 năm 2024] (do phóng viên Li Haoyue của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Vào thứ Hai (26 tháng 8), Diễn đàn Quần đảo Thái Bình Dương (PIF) lần thứ 53 đã được tổ chức tại Nuku, thủ đô của Vương quốc Tonga. Alofa đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh kéo dài 5 ngày. Để kiềm chế tham vọng mở rộng của ĐCSTQ tại khu vực chiến lược quan trọng này, Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tìm cách tăng cường quan hệ đối tác với khu vực.

Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Kurt Campbell đại diện cho Hoa Kỳ tại Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Quần đảo Thái Bình Dương gồm 18 quốc gia. Campbell là một trong những nhân vật chủ chốt trong nỗ lực của Washington nhằm kiềm chế tham vọng của Trung Quốc ở Thái Bình Dương.

PIF năm nay sẽ thảo luận về “nhiều cuộc khủng hoảng” mà khu vực Thái Bình Dương đang phải đối mặt, nơi được coi là “sân sau hàng hải” của Hoa Kỳ, nhưng ĐCSTQ đang từng bước mở rộng trong khu vực.

会晤时,泽亚副国务卿代表拜登总统转达了对达赖喇嘛身体健康的良好祝愿,并重申了美国对促进藏人人权和支持保护藏人独特的历史、语言、文化和宗教遗产的承诺。

随后,他将访问瓦努阿图,为上个月在其首都维拉港(Port Vila)开设的美国大使馆举行落成典礼。声明说,他还将重点介绍美国志愿者服务组织“和平工作团”(Peace Corps)在一家医院开展的项目和瓦努阿图文物的归还工作。

嫌疑人按事先计划作案后,即刻于8月19日早上返回中国。随后,此人在社媒上讲述了涂鸦过程,称从18日晚上8时就在那里等候时机,待夜深无人时匆匆涂鸦后离开;并花数小时徒步赶回旅店,随后回国。

莫迪的来访对正在积极寻求西方支持的基辅而言非常重要。基辅一直致力于在全球发展外交关系,以确保战争以公平的方式结束。

“未来将面临什么样的巨大挑战?你可以说,这可能是一个比第二次世界大战更具挑战性的局势”,他说,“将面对一个邪恶轴心——朝鲜、中国(中共)、俄罗斯、伊朗和伊朗的代理人——都在互通消息。”

“这是一艘悬挂希腊国旗的商船,船员包括俄罗斯和菲律宾的水手。”她补充说。

Vào tháng 2 năm nay, cảnh sát Trung Quốc bắt đầu làm việc tại Kiribati, một quốc gia đảo san hô xa xôi gần Hawaii. Sau đó, Hoa Kỳ cảnh báo các quốc đảo Thái Bình Dương không nhận "sự hỗ trợ" từ lực lượng an ninh Trung Quốc.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tiết lộ trong một tuyên bố rằng Campbell sẽ thảo luận về chiến lược Đối tác Thái Bình Dương của Hoa Kỳ sẽ được triển khai vào năm 2022 với lãnh đạo các quốc đảo Thái Bình Dương trong cuộc họp. Tại diễn đàn vừa qua, Mỹ đã tăng cường ảnh hưởng trong khu vực thông qua các chiến lược như hỗ trợ tài chính, tăng cường trao đổi đầu tư và thương mại, ký kết các hiệp định song phương và mở lại đại sứ quán ở Kiribati, Tonga và Quần đảo Solomon.

Trung Quốc tiếp tục đấu tranh ngoại giao với Đài Loan ở khu vực Thái Bình Dương

Các quốc đảo Thái Bình Dương cũng là khu vực mà ĐCSTQ tiếp tục nỗ lực giảm số lượng đồng minh ngoại giao với Đài Loan. Đài Loan, Trung Hoa Dân Quốc, hiện có 12 đồng minh ngoại giao chính thức, trong đó có 3 quốc đảo Thái Bình Dương là Palau, Tuvalu và Quần đảo Marshall.

E-SPORT

Truyền thông Đài Loan trích dẫn một báo cáo của The Australian rằng Quần đảo Solomon đã tuyên bố tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Diễn đàn Quần đảo Thái Bình Dương tổ chức tại Suva, Fiji vào ngày 9 tháng 8 rằng họ sẽ gửi kiến ​​nghị trong tuần này để áp đặt các hạn chế đối với sự tham gia của Đài Loan trong diễn đàn diễn đàn đặt ra câu hỏi.

Từ năm 1993, Đài Loan đã tham gia diễn đàn và các hoạt động liên quan với tư cách là "đối tác phát triển" dưới danh nghĩa "Trung Hoa Dân Quốc/Đài Loan".

Báo cáo dẫn lời một nguồn tin giấu tên quen thuộc với vấn đề đối ngoại của các quốc đảo Thái Bình Dương cho biết Quần đảo Solomon hành động theo chỉ thị rõ ràng của Bắc Kinh và nhằm ngăn cản Đài Loan tham gia diễn đàn được tổ chức tại Honiara, thủ đô của Quần đảo Solomon , năm tới.

Nguồn tin cho biết, chính quyền Cộng sản Trung Quốc đang vận động tất cả các quốc gia thành viên ủng hộ đề nghị này, nhưng đề nghị này có thể bị coi là mối đe dọa đối với sự thống nhất của các quốc đảo Thái Bình Dương và do đó có thể không được chấp thuận.

Quần đảo Solomon chỉ cách Australia 1.600 km về phía đông bắc và có ý nghĩa chiến lược quan trọng. Cảnh sát Trung Quốc đã được triển khai tới nước này từ năm 2022, một động thái làm dấy lên lo ngại về an ninh trong khu vực từ Hoa Kỳ và Úc, vốn chỉ trích thỏa thuận an ninh bí mật của Quần đảo Solomon với Trung Quốc là gây bất ổn cho khu vực.

Báo cáo dẫn lời người phát ngôn của Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia nói rằng chính phủ Australia coi trọng việc tiếp tục hợp tác với tất cả các đối tác phát triển ở khu vực Thái Bình Dương, bao gồm cả Đài Loan.

Bộ Ngoại giao Đài Loan hôm Chủ nhật (25 tháng 8) thông báo rằng Thứ trưởng Quốc hội phụ trách Ngoại giao Đài Loan Tian Zhongguang sẽ dẫn đầu một phái đoàn đến Tonga để tham dự các hoạt động của diễn đàn và cũng sẽ giao lưu với các đồng minh Thái Bình Dương trong hội nghị thượng đỉnh.

E-SPORT

Biên tập viên: Nhậm Tử Quân#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền