tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > giáo dục thể chất > EU áp thuế, xuất khẩu diesel sinh học của Trung Quốc giảm mạnh

EU áp thuế, xuất khẩu diesel sinh học của Trung Quốc giảm mạnh

thời gian:2024-08-20 17:01:20 Nhấp chuột:95 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 17 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zhao Fenghua của Epoch Times) Khi thuế chống bán phá giá tạm thời của EU đối với dầu diesel sinh học của Trung Quốc có hiệu lực, lượng dầu diesel sinh học xuất khẩu của Trung Quốc sang châu Âu đã giảm mạnh. Các nhà phân tích ngành cho biết các nhà sản xuất diesel sinh học Trung Quốc đang tìm kiếm các cửa hàng mới ở châu Á và thăm dò phát triển các loại nhiên liệu sinh học khác.

Theo Reuters, bắt đầu từ thứ Sáu (17/8), EU sẽ áp dụng mức thuế chống bán phá giá tạm thời từ 12,8% đến 36,4% đối với dầu diesel sinh học (biodiesel) của Trung Quốc để tẩy chay các công ty bao gồm Chiết Giang Jiaao Environmental Protection, Henan Jun. của hơn 40 công ty Trung Quốc, bao gồm Hengsheng Biotech và Longyan Zhuoyue New Energy Group.

Theo các giám đốc điều hành ngành nhiên liệu sinh học, một số nhà sản xuất lớn đang để mắt tới thị trường nhiên liệu hàng hải ở Trung Quốc và Singapore, trung tâm nhiên liệu hàng hải hàng đầu thế giới, để giải quyết tình trạng dư thừa do xuất khẩu sang châu Âu giảm mạnh.

Kể từ nửa cuối năm 2023, do cuộc điều tra chống bán phá giá của EU, lượng dầu diesel sinh học xuất khẩu của Trung Quốc sang EU đã giảm mạnh. Dữ liệu hải quan Trung Quốc cho thấy xuất khẩu trong 6 tháng đầu năm nay giảm mạnh 51% so với cùng kỳ xuống còn 567.440 tấn.

Xuất khẩu trong tháng 6 năm nay giảm xuống chỉ còn hơn 50.000 tấn, thấp nhất kể từ nửa cuối năm 2019.

Dữ liệu hải quan Trung Quốc cho thấy vào thời kỳ đỉnh cao, vào năm 2023, xuất khẩu dầu diesel sinh học của Trung Quốc sang EU đạt mức cao kỷ lục 1,8 triệu tấn, chiếm 90% tổng lượng dầu diesel sinh học xuất khẩu của Trung Quốc trong năm đó.

Trong số đó, Hà Lan là nước nhập khẩu lớn nhất, chiếm 84% lượng dầu diesel sinh học xuất khẩu của Trung Quốc sang EU trong năm đó, tiếp theo là Bỉ và Tây Ban Nha.

Trong những năm gần đây, các nhà sản xuất dầu diesel sinh học Trung Quốc đã thu được lợi nhuận khổng lồ nhờ tận dụng tối đa chính sách năng lượng xanh của EU. Theo chính sách này, EU cung cấp trợ cấp cho các công ty như Repsol, Shell và Neste sử dụng dầu diesel sinh học làm nhiên liệu vận tải bền vững.

观察人士表示,中共“一带一路”倡议下的关键项目,包括瓜达尔港和中巴经济走廊,都面临着越来越大的安全风险,尽管巴基斯坦多次应中共当局的要求加强安全措施,但局势似乎正在恶化,动乱和暴力事件不断增加。

日本资深媒体人矢板明夫接受记者访问时表示,很多人对于岸田放弃连任感到意外,但仔细一想也在情理之中。

负责恐怖主义和金融情报事务的美国财政部代理副部长布拉德利‧史密斯(Bradley T. Smith)说,“今天的行动强调了我们继续致力于切断伊朗向黎巴嫩真主党和胡塞武装等地区恐怖主义代理人提供资金的主要来源。”他说,我们的信息很明确:那些试图资助这些组织破坏稳定活动的人将被追究责任。

基里巴斯议会一共拥有44个席位,选民在周三(8月14日)进行了首轮国会议员选举投票,非官方结果显示,由于有十多个国会席位候选人得票率不过半,因此得票最多的竞争对手还将在下周一(8月19日)举行的第二轮决选中再次角逐。

两国军舰进行了编队航行、联合通讯和模拟海上加油。

对此,中共外交部发言人林剑称外媒是在捕风捉影,中共重视和发展与朝鲜的友好关系的一贯立场没有改变。大纪元资深编辑与主笔石山表示,在中共和朝鲜的真正关系中,朝鲜只是中共手中用来对抗美国与西方世界的一张牌;而朝鲜也一直试图摆脱中共的控制。随着俄罗斯与朝鲜关系的密切,这一趋势更加明显。

Nhiều nhà sản xuất dầu diesel sinh học ở Trung Quốc là những nhà máy nhỏ, thuộc sở hữu tư nhân, thường chỉ tuyển dụng vài chục công nhân và xử lý dầu thải thu được từ hàng triệu nhà hàng Trung Quốc. Trước khi bùng nổ xuất khẩu dầu diesel sinh học, họ chủ yếu sản xuất các sản phẩm giá rẻ như xà phòng và đồ da.

Tuy nhiên, lợi nhuận khổng lồ từ xuất khẩu dầu diesel sinh học chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Vào tháng 8 năm ngoái, EU bắt đầu điều tra dầu diesel sinh học của Indonesia với cáo buộc trốn thuế thông qua Trung Quốc và Anh, đồng thời sau đó tiến hành cuộc điều tra chống bán phá giá kéo dài 14 tháng đối với dầu diesel sinh học của Trung Quốc.

Dầu diesel sinh học ở Trung Quốc được cho là có giá quá thấp, khiến giá của các nhà sản xuất địa phương giảm xuống.

Thương nhân tích trữ dầu ăn đã qua sử dụng (UCO) để đề phòng mức thuế bổ sung, làm tăng giá nguyên liệu, trong khi giá xuất khẩu dầu diesel sinh học giảm do nhu cầu đối với nguồn cung của Trung Quốc suy yếu.

Gary Shan, giám đốc tiếp thị của Henan Junheng, cho biết: "Nhu cầu mạnh mẽ ở Hoa Kỳ và Châu Âu đã phần nào hỗ trợ giá dầu ăn thải cao và (hiện tại) giá sản phẩm đã giảm mạnh và các công ty đang gặp khó khăn để tồn tại ."

Ông nói thêm rằng giá dầu thực vật đã qua xử lý bằng hydro (HVO), một loại dầu diesel sinh học chính, đã giảm một nửa so với mức trung bình của năm ngoái, từ mức đỉnh 3.000 USD/tấn vào năm 2022 xuống còn 1.200 USD/tấn vào năm ngoái.

Theo dữ liệu phân tích từ Sublime China Information, do giá giảm mạnh, các nhà máy diesel sinh học của Trung Quốc đã giảm 20% công suất sản xuất trong tháng 7 năm nay, xuống chỉ còn 50% công suất sản xuất đỉnh điểm vào đầu năm 2023.

Trong khi đó, doanh số bán dầu diesel sinh học giảm đã thúc đẩy xuất khẩu uranium cacbonat (UCO) của Trung Quốc. Các nhà phân tích dự đoán xuất khẩu sẽ đạt mức cao mới trong năm nay.

Trong nửa đầu năm 2024, xuất khẩu UCO của Trung Quốc tăng 2/3 so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,41 triệu tấn, với các điểm đến chính là Hoa Kỳ, Singapore và Hà Lan.

lối thoát mới

Trong khi nhiều nhà máy diesel sinh học nhỏ có thể ngừng sản xuất vô thời hạn, các giám đốc điều hành ngành nhiên liệu sinh học tiết lộ rằng các nhà sản xuất lớn như Bảo vệ Môi trường Chiết Giang Jia'ao, Môi trường An Huy Lejin và Tập đoàn Năng lượng Mới Longyan Zhuoyue đang khám phá các đầu ra mới, bao gồm cả thị trường nhiên liệu hàng hải nội địa và trung tâm quan trọng của Singapore.

CASINO DG

Trong số đó, nhà sản xuất Longyan Zhuoyue New Energy Group đã đạt được thỏa thuận với COSCO Shipping Lines vào tháng 1 năm nay để sử dụng nhiều dầu diesel sinh học hơn trong nhiên liệu hàng hải.

Các nhà điều hành cũng cho biết các công ty lớn này cũng sẽ đẩy nhanh việc lập kế hoạch và xây dựng các nhà máy cung cấp nhiên liệu hàng không bền vững (SAF). Trung Quốc dự kiến ​​sẽ công bố các quy định về nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) vào cuối năm 2024.

Các quan chức nói thêm rằng họ cũng đang tìm kiếm khách hàng mới cho dầu diesel sinh học bên ngoài EU, chẳng hạn như Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đông Nam Á, những nơi có quy định về sử dụng nhiên liệu thay thế. ◇

Người biên tập phụ trách: Sun Yun#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền