vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > địa ốc > Phe đối lập Venezuela: 73% phiếu bầu, chiến thắng không thể đảo ngược

Phe đối lập Venezuela: 73% phiếu bầu, chiến thắng không thể đảo ngược

thời gian:2024-08-03 09:38:19 Nhấp chuột:162 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 30 tháng 7 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Wang Junyi của Epoch Times) Vào thứ Hai (29/7), lãnh đạo phe đối lập Venezuela Maria Corina Machado thông báo rằng nhóm vận động tranh cử của đảng đã thu được bằng chứng cho thấy đảng đã giành chiến thắng 73,2% phiếu bầu trong cuộc bầu cử hôm Chủ nhật, cho rằng đảng đã giành được "chiến thắng không thể đảo ngược" trong cuộc bầu cử này.

Đầu ngày hôm đó, Ủy ban bầu cử quốc gia Venezuela thông báo rằng Tổng thống đương nhiệm Nicolas Maduro, người đã nắm quyền hơn 11 năm, đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử với hơn một nửa số phiếu bầu, 51%. Sau đó, hàng chục nghìn người Venezuela đã phát động các cuộc biểu tình trên khắp đất nước để phản đối việc chính quyền thao túng kết quả bầu cử.

Sau khi Maduro được công bố là người chiến thắng, những người biểu tình đã nhanh chóng tụ tập lại. Các ứng cử viên đối lập Edmundo González và Machado kêu gọi công chúng giữ bình tĩnh và mời những người ủng hộ tập trung ôn hòa vào lúc 11 giờ sáng thứ Ba (29) để ăn mừng kết quả bầu cử.

Bên ngoài trụ sở chiến dịch tranh cử ở thủ đô Caracas, Gonzalez nói với những người ủng hộ: "Một quốc gia tự do là một quốc gia được tôn trọng và chúng tôi sẽ đấu tranh cho tự do của mình. Các bạn thân mến, tôi hiểu sự phẫn nộ của các bạn, nhưng phản ứng từ khu vực dân chủ của chúng tôi đã bình tĩnh và vững vàng.”

Gonzalez nói: "Tôi thực sự bình tĩnh nói với bạn rằng các tờ phiếu kiểm phiếu trong tay chúng tôi chứng minh chiến thắng về số lượng tuyệt đối và không thể đảo ngược của chúng tôi."

Machado nói rằng kết quả kiểm phiếu cho thấy Maduro và Gonzalez lần lượt nhận được hơn 2,75 triệu và khoảng 6,27 triệu phiếu bầu.

Họ công bố tin này sau khi Ủy ban bầu cử quốc gia của Đảng Xã hội thống nhất Venezuela, đảng trung thành với chính phủ Maduro, chính thức thông báo rằng Maduro đã giành được nhiệm kỳ sáu năm thứ ba.

Các cuộc biểu tình ở thủ đô hầu hết diễn ra trong hòa bình, nhưng đụng độ đã nổ ra khi hàng chục cảnh sát quốc gia trang bị chống bạo động chặn đoàn lữ hành. Cảnh sát đã sử dụng hơi cay để giải tán người biểu tình, và một số người biểu tình đã ném đá và các đồ vật khác vào cảnh sát đồn trú trên con đường chính trong một khu dân cư cao cấp.

Khi những người biểu tình tuần hành qua khu tài chính của thành phố, một người đàn ông đã nổ súng nhưng không ai bị thương.

Tại khu Petare của khu ổ chuột thủ đô, mọi người bắt đầu đi bộ và hô vang các khẩu hiệu chống Maduro, và một số thanh niên đeo mặt nạ đã xé các áp phích tranh cử của Maduro treo trên các cột đèn. Lực lượng an ninh được vũ trang mạnh mẽ đứng cách cuộc biểu tình chỉ vài dãy nhà.

Khi đám đông đi qua một dãy nhà khác, người đi bộ đã cổ vũ những người biểu tình, đập chậu và quay phim cuộc biểu tình bằng điện thoại di động để thể hiện sự ủng hộ. Một số người liên tục hét lên “tự do” và chửi bới Maduro.

Kể từ năm 2014, phe đối lập đã thất bại trong việc lật đổ sự cai trị của Maduro trong ba đợt biểu tình và biểu tình quy mô lớn, và giờ họ đang đặt hy vọng vào thùng phiếu.

Cử tri bắt đầu xếp hàng bỏ phiếu sớm nhất là vào tối thứ Bảy (27).

Người dân Venezuela sử dụng máy bỏ phiếu điện tử để bỏ phiếu và ghi lại phiếu bầu của mình, đồng thời cung cấp cho mỗi cử tri biên nhận bằng giấy cho thấy ứng cử viên mà họ đã chọn. Cử tri bỏ biên lai vào thùng phiếu trước khi rời khỏi điểm bỏ phiếu.

Sau khi cuộc bỏ phiếu kết thúc, mỗi máy sẽ in ra một bảng kiểm phiếu có tên ứng cử viên và số phiếu bầu.

THỂ THAO

Tuy nhiên, đảng cầm quyền vẫn duy trì sự kiểm soát chặt chẽ đối với hệ thống bầu cử thông qua ủy ban bầu cử gồm 5 thành viên trung thành với Maduro và mạng lưới điều phối viên của đảng đã làm việc lâu năm tại địa phương. Những điều phối viên này hầu như có quyền tiếp cận và rời khỏi các trung tâm bầu cử hầu như không bị hạn chế.

Những điều phối viên này nhận được các lợi ích của chính phủ, bao gồm cả trợ cấp thực phẩm, đồng thời ngăn cản đại diện của các đảng đối lập vào trung tâm bỏ phiếu để quan sát quá trình bỏ phiếu và kết quả kiểm phiếu, đặc biệt là ngăn cản họ lấy bản sao kết quả kiểm phiếu cuối cùng của máy bỏ phiếu.

Tính đến tối thứ Hai (29), cơ quan bầu cử vẫn chưa công bố kết quả kiểm phiếu của 30.000 máy bỏ phiếu. Trang web của cơ quan bầu cử đã ngừng hoạt động và vẫn chưa rõ khi nào sẽ có kết quả kiểm phiếu.

Tuyên bố của ủy ban bầu cử về chiến thắng của Maduro đã gây sốc cho nhiều người Venezuela, những người đã ăn mừng chiến thắng vang dội của Gonzalez trên mạng và bên ngoài một số trung tâm bỏ phiếu.

Các cuộc thăm dò ý kiến ​​độc lập cho thấy 65% ​​cử tri ủng hộ Gonzalez và 14% đến 31% ủng hộ Maduro.

Cơ quan điều tra bầu cử độc lập gọi kết quả này là suy đoán, đồng thời các nhà lãnh đạo phe đối lập, quan sát viên nước ngoài và Liên minh Châu Âu đã công khai kêu gọi cơ quan bầu cử công bố kết quả kiểm phiếu càng sớm càng tốt.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc đã ngay lập tức chúc mừng ông Maduro tái đắc cử. Nhưng một số chính phủ phương Tây, trong đó có Mỹ và Liên minh châu Âu, vẫn chưa công nhận kết quả bầu cử.

Tổng thống Chile Gabriel Boric gọi kết quả này là “không thể tin được”. Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Washington "rất quan ngại" rằng kết quả được công bố không phản ánh số phiếu bầu thực tế hoặc ý chí của người dân.

THỂ THAO

Trước những lời chỉ trích và nghi ngờ từ các chính phủ khác, Bộ Ngoại giao của chính phủ Maduro đã thông báo rằng họ sẽ triệu hồi các nhà ngoại giao của mình ở bảy quốc gia ở Châu Mỹ, bao gồm Panama, Argentina và Chile. Ngoại trưởng Yvan Gil yêu cầu chính phủ các nước này cũng triệu hồi các nhà ngoại giao của họ ở Venezuela.

Venezuela có trữ lượng dầu mỏ lớn nhất thế giới và từng là nền kinh tế phát triển nhất ở Mỹ Latinh. Tuy nhiên, sau khi Maduro lên nắm quyền vào năm 2013, ông ta đã sử dụng các phương pháp toàn trị để áp đặt một nền cai trị cứng rắn đối với Venezuela. Cùng với tình trạng tham nhũng lâu dài và quản lý yếu kém của chính phủ, nền kinh tế Venezuela lao dốc, giá dầu lao dốc, tình trạng thiếu hụt hàng hóa cơ bản tràn lan. , và tỷ lệ siêu lạm phát lên tới 130000%..

Sau khi Maduro tái đắc cử vào năm 2018, hàng chục quốc gia đã lên án việc tái đắc cử của ông là bất hợp pháp và Hoa Kỳ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt dầu mỏ nhằm buộc Maduro phải từ chức.

Theo Cơ quan Tị nạn Liên hợp quốc, hơn 7,7 triệu người đã buộc phải rời khỏi đất nước kể từ năm 2014, khiến đây trở thành một trong những sự kiện di dời lớn nhất trong lịch sử hiện đại.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo có liên quan từ Associated Press và Reuters)

Biên tập viên: Li Muen#

第二季度的汽车交付量为618,743台,比去年同期的626,726减少1.3%。

该报告记录了去年中共党魁访美期间,亲中共人士对抗议者进行的跨国镇压行动。报告中,研究人员介绍了34起骚扰、恐吓和攻击事件,许多事件的受害者不止一人,甚至包括希望制止袭击者行凶的路人。

2020年5月5日以来,中印之间的紧张局势持续存在,数以万计的士兵仍在有争议边界上对峙。

中国队此前在团体赛领先的情况下,因为出现失误被日本翻盘。而在这场个人全能决赛中,在资格赛以全场第一晋级决赛的中国男队队长张博恒也出现较为严重的失误,但他随后奋起直追,从第20名逆袭至第二,最终以86.599分获得银牌。而上届拿到银牌的另一名中国选手肖若腾则全程稳定发挥,以86.364分夺铜。

当库里得知她们是乒乓球运动员后,他的眼睛亮了起来。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền