vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > địa ốc > Quân đội Mỹ điều đội hình tàu sân bay và máy bay chiến đấu tới Trung Đông để tăng cường phòng thủ

Quân đội Mỹ điều đội hình tàu sân bay và máy bay chiến đấu tới Trung Đông để tăng cường phòng thủ

thời gian:2024-08-05 21:59:05 Nhấp chuột:178 hạng hai

[Epoch Times, ngày 03 tháng 8 năm 2024] (phóng viên Li Xin của Epoch Times biên soạn và đưa tin) Lầu Năm Góc tuyên bố hôm thứ Sáu (2/8) rằng Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đã ra lệnh điều chỉnh ở Trung Đông. Việc triển khai quân sự là phản ứng mới nhất của Hoa Kỳ để chống lại các mối đe dọa từ Iran và các đồng minh Hamas và Hezbollah của Lebanon nhằm trả đũa Israel.

Hoa Kỳ đang cử một nhóm tấn công tàu sân bay, một phi đội máy bay chiến đấu và nhiều tàu chiến hơn đến Trung Đông để đáp trả các hành động trả đũa của Iran.

Lầu Năm Góc đã đưa ra một thông cáo báo chí nêu rõ rằng Austin đã ra lệnh điều chỉnh thế trận quân sự của Hoa Kỳ nhằm tăng cường hỗ trợ cho hoạt động phòng thủ của Israel và đảm bảo rằng Hoa Kỳ sẵn sàng ứng phó với nhiều tình huống khẩn cấp khác nhau.

Để duy trì sự hiện diện của nhóm tấn công tàu sân bay ở Trung Đông, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã ra lệnh cho nhóm tấn công tàu sân bay "Abraham Lincoln" tới Trung Đông để thay thế tàu sân bay "Theodore Roosevelt" nhóm tấn công hiện đang được triển khai tại khu vực Bộ Tư lệnh Trung ương chịu trách nhiệm.

Ngoài ra, Austin đã đặt hàng thêm các tàu tuần dương và tàu khu trục có khả năng phòng thủ tên lửa đạn đạo tới các khu vực của Bộ Tư lệnh Châu Âu và Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ. Lầu Năm Góc cũng đang thực hiện các bước chuẩn bị cho việc triển khai thêm các hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo trên đất liền.

Lầu Năm Góc tuyên bố rằng việc gửi thêm một phi đội máy bay chiến đấu đến Trung Đông là để tăng cường khả năng hỗ trợ phòng thủ trên không của quân đội Hoa Kỳ.

"Những điều chỉnh về tư thế này giúp nâng cao khả năng của quân đội Hoa Kỳ trong việc duy trì nhiều khả năng trong khu vực, bao gồm cả Nhóm sẵn sàng đổ bộ Wasp/Đơn vị viễn chinh thủy quân lục chiến (ARG/MEU) của Hoa Kỳ hoạt động ở Đông Địa Trung Hải." Thông cáo báo chí của Lầu Năm Góc." đã nêu.

Thông báo của Lầu Năm Góc được đưa ra khi Hoa Kỳ chuẩn bị đáp trả các mối đe dọa từ Iran, nước đáp trả vụ sát hại lãnh đạo Hamas Ismail Haniyeh ở thủ đô Tehran của nước này hai ngày trước. Vụ việc xảy ra khi Israel vẫn đang giao tranh với Hamas ở Gaza. Iran và Hamas đều cáo buộc Israel gây ra vụ việc và thề sẽ trả đũa.

THỂ THAO

Israel chưa tuyên bố chịu trách nhiệm về cái chết cũng như chưa phủ nhận.

美国队赢得银牌,这意味着著名游泳选手凯蒂‧勒德基(Katie Ledecky)再次刷新纪录,她名下历史性地获得13块奥运奖牌,是美国女选手中获得奖牌最多的选手。昨天,她刷新了纪录,夺得第8块金牌和第12块奥运奖牌。

今年,融资是联合国气候会议的中心议题。发展中国家要求大幅增加资金,以帮助他们减少排放,并为全球暖化的后果做好准备。

国际咖啡组织(ICO)是一家在联合国支持下于1963年成立的政府间组织,该组织上个月报告称,ICO综合指标价格(全球咖啡行业的主要参考价格)创下13年来的新高,平均为226.83美分,约合每磅2.27美元。

Phó thư ký báo chí Lầu Năm Góc Sabrina Singh nói với các phóng viên sau cuộc gọi của Austin với Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant: “(Austin) đã thông báo cho Bộ trưởng về các biện pháp bổ sung, bao gồm cả những biện pháp mà Bộ Quốc phòng sẽ thực hiện để hỗ trợ phòng thủ của Israel nhằm ứng phó với hiện tại và tương lai những thay đổi trong thế trận của lực lượng phòng thủ.”

Bà cũng nói thêm rằng Austin đã đưa ra cam kết này với Galante và Tổng thống Mỹ Biden với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu: "Chúng tôi sẽ tăng cường bảo vệ quân sự trong khu vực".

Không rõ sự chuẩn bị của Mỹ có hoàn hảo như trước ngày 13/4 khi Iran dùng khoảng 300 tên lửa và máy bay không người lái tấn công Israel hay không, nhưng với sự trợ giúp của Mỹ và các đồng minh khác, Israel đã bắn hạ thành công hầu hết số tên lửa này và máy bay không người lái.

Nhà Trắng cho biết Biden đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Netanyahu vào thứ Năm để thảo luận về việc triển khai quân đội phòng thủ mới của Hoa Kỳ nhằm hỗ trợ Israel đối phó với các mối đe dọa như các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái.

Singer nói rằng Hoa Kỳ không muốn thấy xung đột ở Trung Đông mở rộng ra phạm vi rộng hơn và tin rằng xung đột leo thang là không thể tránh khỏi.

Singer nói: "Tôi nghĩ rằng chúng tôi đang gửi thông điệp của mình một cách rất trực tiếp, đó là chúng tôi chắc chắn không muốn thấy căng thẳng leo thang và chúng tôi nghĩ rằng có một lối thoát ở đây, đó là thỏa thuận ngừng bắn."

THỂ THAO

Người biên tập: Ye Ziwei#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền