tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > địa ốc > Các nhà khoa học khám phá một hành tinh khí khổng lồ mịn màng và nhẹ như kẹo dẻo

Các nhà khoa học khám phá một hành tinh khí khổng lồ mịn màng và nhẹ như kẹo dẻo

thời gian:2024-08-09 19:19:00 Nhấp chuột:182 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 16 tháng 5 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Các nhà thiên văn học đã phát hiện ra một hành tinh lớn hơn Sao Mộc, nhưng đáng ngạc nhiên là nó mịn như kẹo dẻo, nhẹ nhàng.

THỂ THAO

Một nhóm nghiên cứu quốc tế đã báo cáo vào thứ Ba (14 tháng 5) rằng ngoại hành tinh này có mật độ cực thấp so với kích thước của nó. Và những hành tinh khí khổng lồ trong hệ mặt trời của chúng ta – Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương và Sao Hải Vương – dày đặc hơn nhiều.

Hành tinh ngoài hệ mặt trời (ngoại hành tinh) có tên WASP-193 b rộng gấp khoảng 1,5 lần Sao Mộc nhưng khối lượng của nó chỉ bằng hơn 1/10 khối lượng của các hành tinh khí khổng lồ trong hệ mặt trời.

Tác giả chính Khalid Barkaoui của MIT cho biết trong một tuyên bố rằng "hành tinh này về cơ bản là siêu mịn" vì nó chủ yếu bao gồm các loại khí nhẹ chứ không phải chất rắn.

Một số chuyên gia tin rằng WASP-193b nhẹ đến mức có thể nổi trên mặt nước.

Nhóm MIT đã phát hiện ra WASP-193 b bằng hệ thống Tìm kiếm hành tinh góc rộng (WASP), bao gồm hai đài quan sát robot và một dãy kính thiên văn. Một ở Bắc bán cầu và một ở Nam bán cầu.

Francisco Pozuelos, đồng trưởng nhóm và nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Vật lý thiên văn Andalucia, cho biết WASP-193b có mật độ thấp như vậy: “Lúc đầu thật khó tin”.

"Chúng tôi không thể giải thích hành tinh này hình thành như thế nào dựa trên các mô hình tiến hóa cổ điển."

Các nhà khoa học cho rằng các ngoại lệ như WASP-193b là lý tưởng để nghiên cứu sự hình thành và tiến hóa của các hành tinh độc đáo. Hành tinh này đã được xác nhận vào năm ngoái và cần có nhiều quan sát hơn trước khi các nhà thiên văn học có thể trả lời tất cả các câu hỏi được đặt ra bởi sự tồn tại “lông tơ” của nó.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Astronomy, hành tinh này được cho là có thành phần chủ yếu là hydro và heli.

Renyu Hu từ Phòng thí nghiệm Sức đẩy Phản lực của NASA, tác giả chính của nghiên cứu này, cho biết: "Các quan sát hiện tại không thể xác định chính xác thành phần của khí quyển."

THỂ THAO

"Bầu không khí có thể giàu carbon dioxide hoặc carbon monoxide, nhưng nó cũng có thể chứa các loại khí khác như hơi nước và sulfur dioxide," ông nói.

Hành tinh này cách chúng ta khoảng 1.200 năm ánh sáng (1 năm ánh sáng là 5,8 nghìn tỷ dặm) và quay quanh một ngôi sao tương tự như mặt trời của chúng ta.

Các nhà nghiên cứu nói rằng dựa trên kích thước và khối lượng của nó, đây là ngoại hành tinh nhẹ thứ hai được phát hiện cho đến nay. Chỉ có Kepler 51 d giống sao Hải Vương là nhẹ hơn WASP-193 b. ◇

Biên tập viên: Lin Yan#

位于加利福尼亚州帕萨迪纳的NASA喷气推进实验室(JPL)的“好奇号”项目科学家阿什温·瓦萨瓦达(Ashwin Vasavada)说,“我认为这是整个任务中最奇怪的发现,也是最出人意料的。我不得不说,这里面有很多运气成分。毕竟,不是每块石头里都含有趣的东西。”

CrowdStrike首席执行官乔治·库尔茨(George Kurtz)表示,自周五凌晨以来,许多企业一直受到微软设备上“蓝屏死机”的影响,但Mac用户一切如常。

“如果消费者被要求提供密码、账号、社会安全号码以及任何敏感信息,他们需要保持警惕,”网络安全公司McAfee的首席技术官Steve Grubman在ABC电视台上说,简讯、电子邮件和机器人电话几乎立即就开始来袭。

五角大楼强调其新开发的卫星干扰技术纯属防御性质,且应用范围有限。这与美国指称俄罗斯正在研制的核武器截然不同。后者能在高空产生电磁脉冲,不仅能摧毁卫星,还可能导致整个通信网络的瓦解。

美国多个州的911服务中断。包括达美航空、联合航空和美国航空在内的美国主要航空公司航班停飞,欧洲和亚洲的航空公司航班也出现中断。澳大利亚、新西兰、南非和英国的银行受到影响,以色列、德国和英国的医疗服务也受到影响。

不过,这种人工耳蜗,并非完全植入耳朵里面。它仍需要外部的硬体去获得音感,这意味着使用者无法利用外耳结构,进行噪音过滤和声音定位。另外,配戴人工耳蜗限制了一些户外运动,特别是游泳,甚至还会影响睡觉。

Các nhà thiên văn phát hiện hành tinh siêu khổng lồ, phá vỡ sự hiểu biết của con người Phá kỷ lục một lần nữa, các nhà thiên văn học phát hiện lỗ đen lâu đời nhất Các nhà thiên văn phát hiện hành tinh khổng lồ lớn gấp 10 lần Sao Mộc
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền