tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > địa ốc > TP HCM xin hướng dẫn về phân lô bán nền tại các huyện ngoại thành

TP HCM xin hướng dẫn về phân lô bán nền tại các huyện ngoại thành

thời gian:2024-08-28 14:37:09 Nhấp chuột:109 hạng hai
Trở lại Bất động sản Bất động sản chính sách Thứ sáu, 16/8/2024, 12:19 (GMT+7) TP HCM xin hướng dẫn về phân lô bán nền tại các huyện ngoại thành

UBND TP HCM vừa kiến ​​nghị Bộ Tư pháp và

Trong kiến ​​trúc này, UBND TP HCM cho biết theo quy định Luật Kinh doanh bất động sản 2023 (có hiệu lực từ 1/8), đất có hạ tầng kỹ thuật tại dự án bất động sản được phép chuyển nhượng cho cá nhân tự xây dựng nhà ở (gọi tắt phân lô bán nền) phải là đất không thuộc khu vực phường, quận, thành phố của đô thị đặc biệt, loại I, loại II và loại III.

Ngoài ra, đất đó cũng không thuộc vào trường đấu giá quyền sử dụng để bắt đầu tư vấn xây dựng nhà ở theo quy định của Luật Đất đai.

Dự án có tổng diện tích 10,5 ha, thuộc khu đất thương mại dịch vụ ở khu đô thị Nam TP Thanh Hóa (phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa). Khu đất này đã xong giải phóng mặt bằng, một số tuyến đường hạ tầng kỹ thuật. Các hạng mục quan trọng gồm khu trung tâm thương mại giai đoạn 1 cao 5 tầng, giai đoạn 2 là 4 tầng và khu kết hợp thương mại, để xe cao 7 tầng.

Nguyên nhân bởi các trung tâm đô thị trường có nồng độ PM2.5 cao hơn các khu vực khác. PM 2.5 là thước đo nồng độ của các hạt bụi mịn có đường kính nhỏ hơn hoặc bằng 2.5 micromet (μm) trong không khí. Những hạt này nhỏ hơn 30 lần so với đường kính của một sợi tóc người và có thể được hít vào cơ thể.

Theo đó, thời gian đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất lần đầu không quá 20 ngày làm việc. Riêng thời gian cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (sổ hồng) tối đa 3 ngày làm việc.

Một phần bất động sản tại huyện Nhà Bè, tháng 8/2022. Ảnh: Quỳnh Trần

Một phần bất động sản tại Nhà huyện Bè, tháng 8/2022. Sẽ xác định các khu vực được thiết lập dự án theo dạng phân lô bán nền cho cá nhân xây dựng nhà ở.

Theo UBND TP HCM, hiện nay đã thành phố là đô thị loại đặc biệt, bao gồm tất cả các quận và huyện tr thuộc tính. Căn cứ quy định của Luật Kinh doanh bất động sản 2023, các phường, quận, thành phố trên địa bàn TP HCM sẽ không được phép thiết lập dự án bất động sản để phân lô bán nền. TP HCM được UBND TP HCM kiến ​​trúc Bộ Tư pháp và xây dựng hướng dẫn cụ thể để thành phố thực hiện đúng quy định của Luật kinh doanh bất động sản năm 2023.

Về mặt hành chính, TP HCM hiện có 22 huyện huyện và một thành phố. Trong đó có 5 huyện ven là Bình Chánh , Nhà Bè, Hóc Môn, Củ Chi và Cần Giờ với 5 thị trấn và 58 xã trực thuộc tính..

THỂ THAO

Trước đây, theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản 2014 thì chủ đầu tư dự án xây dựng kinh doanh nhà ở để bán được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền tại Theo đ ó, các trường hợp không được phân lô bán nền rất thu hẹp chỉ trong khu vực trung tâm và xung quanh các công trình là điểm nhấn kiến ​​trúc trong đô thị;

Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có phạm vi các khu vực được phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới dạng phân lô bán nền đã được thu hẹp hơn khi phải đảm bảo điều kiện đất không thuộc khu vực phường, quận, thành phố của đô thị loại đặc biệt, loại I, loại II và loại III...

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền