vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > sự giải trí > Bầu cử Venezuela: Maduro và phe đối lập tuyên bố chiến thắng

Bầu cử Venezuela: Maduro và phe đối lập tuyên bố chiến thắng

thời gian:2024-07-31 18:35:23 Nhấp chuột:72 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 29 tháng 7 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và ứng cử viên đối lập Edmundo Gonzalez Cả hai đều tuyên bố chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử vào thứ Hai (29/7). Mỹ và nhiều nước bày tỏ nghi ngờ về việc cơ quan bầu cử Venezuela tuyên bố ông Maduro là người chiến thắng.

Mặc dù nhiều cuộc thăm dò ý kiến ​​cho thấy phe đối lập giành chiến thắng, Ủy ban bầu cử quốc gia Venezuela (CNE) cho biết sau nửa đêm ngày thứ Hai rằng sau khi kiểm 80% số phiếu, Maduro đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử đầu tiên với hơn 51% số phiếu bầu. ba nhiệm kỳ và đánh bại ứng cử viên Edmundo Gonzalez của Đảng Dân chủ Thống nhất (PUD). Sau này nhận được hơn 44% phiếu bầu.

CNE cũng cho rằng hệ thống truyền dữ liệu bầu cử đã bị "tấn công", làm trì hoãn việc công bố kết quả bầu cử. CNE cho biết họ đã yêu cầu bộ trưởng tư pháp điều tra cáo buộc "các hoạt động khủng bố" và cho biết thêm tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu là 59%.

Tuy nhiên, phe đối lập cho rằng kết quả bầu cử hoàn toàn khác.

Lãnh đạo phe đối lập Maria Corina Machado phát biểu trong một cuộc họp báo rằng hồ sơ của chính họ cho thấy Gonzalez nhận được 70% phiếu bầu, trong khi Maduro chỉ nhận được 30% phiếu bầu.

Cô ấy nói trong một tuyên bố chung với Gonzalez: "Venezuela có một tổng thống mới được bầu và ông ấy là Edmundo Gonzalez. Chúng tôi đã thắng và cả thế giới đều biết điều đó."

Machado nói thêm rằng phe đối lập sẽ "bảo vệ sự thật". Cô nói: "Toàn bộ cộng đồng quốc tế đều biết chuyện gì đang xảy ra ở Venezuela và cách mọi người bỏ phiếu cho sự thay đổi."

Gonzalez cũng cho biết tại cuộc họp báo rằng đã xảy ra những điều bất thường trong cuộc bầu cử. Nhưng ông nói rằng ông không muốn những người ủng hộ xuống đường hoặc thực hiện bất kỳ hành động bạo lực nào.

Vào ngày 29 tháng 7 năm 2024, lãnh đạo phe đối lập Venezuela Maria Corina Machado đã chấp nhận một cuộc phỏng vấn trên phương tiện truyền thông với ứng cử viên tổng thống đối lập Gonzalez sau khi chính quyền công bố kết quả bầu cử. Các đảng đối lập tuyên bố liên minh đã nhận được 70% phiếu bầu, thay vì 44% như cơ quan bầu cử công bố. (FEDERICO PARRA/AFP qua Getty Images)

Phe đối lập cho biết vào cuối Chủ nhật rằng các quan chức cấp cao của phe đối lập, những người được cho là sẽ chứng kiến ​​tổng số phiếu bầu trên toàn quốc đã bị cấm tham gia và một số điểm bỏ phiếu không được phép giám sát bởi các quan sát viên đối lập.

Đường MạtChược 2PG

Hoa Kỳ và các nước phương Tây khác tin rằng Maduro đã gian lận trong chiến dịch tái tranh cử năm 2018 của mình. Tuần trước, ông Maduro cảnh báo về một cuộc “tắm máu” nếu thất cử.

Nhiều cuộc thăm dò độc lập và kiểm phiếu nhanh cũng cho thấy Gonzalez có thể đã giành được chiến thắng quyết định.

Edison Research, một công ty nghiên cứu thị trường của Mỹ, dự đoán trong các cuộc thăm dò ý kiến ​​ngoài phòng ban rằng Gonzalez sẽ giành được 65% số phiếu bầu, đánh bại 31% của Maduro.

Công ty địa phương Meganalisis dự đoán rằng Gonzalez sẽ nhận được 65% phiếu bầu, trong khi Maduro sẽ nhận được ít hơn 14%.

Cuộc bỏ phiếu diễn ra vào thời điểm quan trọng đối với Venezuela, quốc gia vừa trải qua đợt suy thoái kinh tế thời bình tồi tệ nhất trong lịch sử gần đây. Trong cuộc bầu cử này, phe đối lập đặt ra mối đe dọa đáng kể nhất đối với quyền lực của Maduro trong nhiều năm.

Phe đối lập hứa sẽ khôi phục nền dân chủ của Venezuela và xây dựng lại nền kinh tế nếu giành chiến thắng.

Trong quá trình bầu cử, ngày càng có nhiều lo ngại rằng phe đối lập sẽ không được cạnh tranh công bằng. Bởi vì chính phủ Maduro kiểm soát tất cả các tổ chức công ở Venezuela, bao gồm cả Tòa án Tối cao. Tòa án Tối cao có thể là cơ quan phân xử cuối cùng đối với các khiếu nại về gian lận bầu cử.

Blinken: Chính quyền nên công bố kết quả kiểm phiếu chi tiết

Hôm thứ Hai, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken nói rằng Hoa Kỳ thực sự quan ngại về thông báo của chính quyền Venezuela rằng ông Maduro đã giành chiến thắng trong nhiệm kỳ thứ ba và lo ngại rằng điều này có thể không phản ánh kết quả cuộc bỏ phiếu của người dân.

Trong vòng vài phút sau khi chính quyền Venezuela thông báo rằng Maduro đã thắng cử, Blinken ngay lập tức làm gián đoạn cuộc họp với các nước Ấn Độ-Thái Bình Dương và đưa ra tuyên bố công khai.

Blinken phát biểu tại Tokyo: "Chúng tôi đã thấy thông báo từ Ủy ban bầu cử Venezuela cách đây không lâu. Chúng tôi rất lo ngại rằng kết quả được công bố không phản ánh ý chí hoặc phiếu bầu của người dân Venezuela."

Blinken cho biết cộng đồng quốc tế đang hết sức chú ý và sẽ phản hồi tương ứng.

Ông nói: "Điều quan trọng là mọi phiếu bầu phải được tính một cách công bằng và minh bạch, các quan chức bầu cử phải chia sẻ thông tin ngay lập tức với phe đối lập và những người quan sát bầu cử, đồng thời các cơ quan bầu cử phải công bố kết quả kiểm phiếu chi tiết."

Đường MạtChược 2PG

Washington từ chối công nhận việc Maduro tái đắc cử vào năm 2018. Các quan chức Mỹ cho biết họ sẽ điều chỉnh chính sách trừng phạt tùy thuộc vào diễn biến của cuộc bầu cử.

Thượng nghị sĩ liên bang Marco Rubio cũng đưa ra tuyên bố trên nền tảng xã hội X. Ông nói: "Maduro đã thua ít nhất 30 điểm phần trăm. Hiện tại, Ủy ban bầu cử quốc gia, do Maduro kiểm soát, đang trì hoãn việc kiểm phiếu chính thức khi họ tìm cách gian lận phiếu bầu để giữ cho Maduro nắm quyền."

Rubio gọi cuộc bầu cử ở Venezuela là “cuộc bầu cử sai lầm lố bịch và dễ đoán nhất trong lịch sử hiện đại”.

Ông cũng chỉ trích "cuộc tấn công" do Venezuela tuyên bố và nói rằng "cuộc tấn công" duy nhất gặp phải trong cuộc bầu cử này là gian lận..

7月22日,美国海军第三舰队发布新闻稿说,美军用实弹武器击沉两艘军舰。一次发生在7月11日,击沉了退役的杜比克号两栖运输船坞舰(USS Dubuque,LPD8);另一次是在7月19日,击沉已退役的塔拉瓦号两栖攻击舰(USS Tarawa,LHA1)。两艘军舰均沉没在15,000英尺深的水域,距离考艾岛(island of Kauai)北部海岸五十多海里。(延伸阅读:组图:震撼 美军12架B-2轰炸机“大象漫步”)

林峰在法庭上陈述,他在2023年1月至5月期间和陈军一起通过电子邮件和短信为中共充当代理人,伤害法轮功团体。两人在中共政府高官的指示下,通过贿赂美国国税局官员来打压法轮功组织。

公告说,该网络单位已针对或已入侵多种国防或工程公司的电脑系统,包括坦克、潜艇、海军舰艇、战机、导弹和雷达系统的制造商。

俄乌战争在政治层级上又有了新的变化。7月21日,北约发言人很不寻常地宣布,北约目前已经部署了50万军队,处于高度戒备状态。只要俄罗斯敢于升级战争,北约将随时迎战。

拜登在白宫椭圆办公室接待了内塔尼亚胡,内塔尼亚胡在两人会面的开场白中说,“我要感谢您50年来的公共服务,以及50年来对以色列国的支持。我期待着今天与您进行讨论,并在未来几个月与您就我们面前的重大问题进行合作。”

虽然外交政策在参议院竞选中并不常见,但随着共和党总统候选人川普(特朗普)和总统拜登(7月21日宣布退出总统竞选)将对中国商品征收更高的关税并实施严格的出口管制为新任期政策,“抗共”成为美国两党共识。

El único "ataque" a las electiones en #Venezuela es el Frade llevado a cabo por @cneesvzla,que está controlado por el régimen narcoterrorista de Maduro

“Cuộc tấn công” duy nhất vào cuộc bầu cử ở #Venezuela là hành vi gian lận do @cneesvzla thực hiện, được kiểm soát bởi…

— Marco Rubio (@marcorubio) Ngày 29 tháng 7 năm 2024

Phản ứng của các đảng dân chủ trước kết quả bầu cử ở Venezuela

Sau khi cơ quan bầu cử Venezuela thông báo rằng Maduro đã giành chiến thắng thành công trong nhiệm kỳ thứ ba, nhiều quốc gia đã phản ứng.

Tổng thống Chile Gabriel Boric nói: "Chế độ Maduro phải hiểu rằng kết quả thật đáng kinh ngạc. Cộng đồng quốc tế, đặc biệt là người dân Venezuela, bao gồm hàng triệu người Venezuela đang lưu vong, yêu cầu sự minh bạch hoàn toàn."

Borich nói: "Chúng tôi sẽ không công nhận bất kỳ kết quả bầu cử nào không thể xác minh được."

Bộ trưởng Ngoại giao Peru Javier González-Olaechea nói: “Tôi cực lực lên án chính phủ Venezuela có hành vi vi phạm nhằm lừa dối. Peru sẽ không chấp nhận hành vi vi phạm ý chí của người dân Venezuela.”

"Đại sứ Peru tại Venezuela đã bị triệu hồi ngay lập tức để tham vấn." Gonzalez-Orachea cho biết.

Chính phủ Costa Rica tuyên bố: "Chính phủ Costa Rica dứt khoát bác bỏ Nicolas Maduro làm tổng thống Venezuela. Điều mà chúng tôi coi là lừa đảo. Chúng tôi sẽ làm việc với các chính phủ dân chủ trên lục địa châu Phi và các tổ chức quốc tế để cho phép ý chí thiêng liêng đó được thực hiện." của người dân Venezuela cần được đáp ứng."

Tổng thống Argentina Javier Milei phát biểu trước khi kết quả bầu cử được công bố: "Argentina sẽ không thừa nhận một vụ gian lận nào nữa và hy vọng rằng lần này các lực lượng vũ trang có thể bảo vệ nền dân chủ và dư luận."

Bộ trưởng ngoại giao của Argentina, Paraguay, Uruguay, Peru, Ecuador, Panama, Costa Rica, Guatemala và Cộng hòa Dominica đã ra tuyên bố chung trước khi công bố kết quả bầu cử.

Tuyên bố nêu rõ: "Chúng tôi tin rằng cần phải đảm bảo rằng kết quả bầu cử tôn trọng hoàn toàn ý chí của người dân Venezuela như được thể hiện trong cuộc bỏ phiếu. Để làm được điều này, phải tiến hành kiểm phiếu minh bạch để các quan sát viên và đại diện trong số tất cả các ứng cử viên đều có thể Tiến hành xác minh và giám sát.”

Biên tập viên: Li Muen#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền