vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > sự giải trí > Mỹ kiện TikTok vì vi phạm quyền riêng tư của trẻ em

Mỹ kiện TikTok vì vi phạm quyền riêng tư của trẻ em

thời gian:2024-08-05 21:24:36 Nhấp chuột:136 hạng hai
Đường MạtChược 2PG

[The Epoch Times, ngày 3 tháng 8 năm 2024] (do phóng viên Li Haoyue của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã đệ đơn kiện TikTok và công ty mẹ ByteDance của nó vào thứ Sáu (ngày 2 tháng 8), cho rằng Vi phạm quyền trẻ em quyền riêng tư trên các ứng dụng truyền thông xã hội.

Bộ Tư pháp cho biết trong một tuyên bố đưa ra hôm thứ Sáu rằng họ đã đệ đơn kiện TikTok và TikTok lên Tòa án quận của Hoa Kỳ đối với Quận trung tâm California vì ứng dụng TikTok vi phạm Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em (COPPA). và các công ty liên quan của nó đã đệ đơn kiện dân sự.

Luật COPPA yêu cầu phải có sự đồng ý của cha mẹ khi thu thập, sử dụng hoặc phổ biến thông tin cá nhân của người dùng dưới 13 tuổi.

Quyền Thứ trưởng Tư pháp Benjamin Mizer cho biết: “Bộ Tư pháp Hoa Kỳ quan ngại sâu sắc rằng TikTok tiếp tục thu thập và lưu giữ thông tin cá nhân của trẻ em bất chấp lệnh tòa cấm TikTok

”.

Vụ kiện này là vụ kiện mới nhất do Hoa Kỳ đệ trình chống lại TikTok và công ty mẹ Trung Quốc của nó. Chính phủ Hoa Kỳ lo ngại rằng công ty này thu thập một lượng lớn thông tin về người Mỹ cho chính phủ Đảng Cộng sản Trung Quốc một cách không phù hợp, đồng thời phổ biến nội dung có nội dung trái phép. ảnh hưởng tiêu cực theo cách có thể gây hại cho người Mỹ. Vụ kiện cũng yêu cầu TikTok xóa thông tin cá nhân được thu thập từ trẻ em theo yêu cầu của phụ huynh.

Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) cũng tham gia vụ kiện và tuyên bố rằng vụ kiện nhằm mục đích chấm dứt "hành vi vi phạm trái phép quyền riêng tư của trẻ em trên quy mô lớn của TikTok".

Chủ tịch Ủy ban Thương mại Liên bang Lina Khan cho biết: “TikTok đã cố ý và cố ý vi phạm quyền riêng tư của trẻ em và đe dọa sự an toàn của hàng triệu trẻ em trên khắp Hoa Kỳ. FTC sẽ tiếp tục sử dụng toàn bộ quyền hạn của mình để bảo vệ trẻ em trên mạng. vào thời điểm các công ty đang triển khai các công cụ kỹ thuật số ngày càng tinh vi để theo dõi trẻ em và thu lợi từ dữ liệu của chúng." Cơ quan này đã chuyển vụ việc lên Bộ Tư pháp vào tháng 6.

Bộ Tư pháp tuyên bố rằng kể từ năm 2019 đến nay, TikTok đã cố tình cho phép trẻ em lập tài khoản TikTok thông thường và tạo, xem cũng như chia sẻ các video ngắn cũng như tin nhắn với người lớn và những người khác trên nền tảng TikTok thông thường. TikTok không nhận được sự đồng ý của cha mẹ khi thu thập thông tin cá nhân từ những đứa trẻ này.

Tuyên bố chỉ ra rằng hàng triệu trẻ em dưới 13 tuổi đang sử dụng TikTok ở Hoa Kỳ và ngay cả với những tài khoản được thiết lập theo “Chế độ trẻ em” (một phiên bản đơn giản của TikTok được thiết kế cho trẻ em dưới 13 tuổi), bị cáo vẫn thu thập, lưu giữ trái phép địa chỉ email của trẻ em và các loại thông tin cá nhân khác. Ngoài ra, khi cha mẹ phát hiện ra tài khoản của con mình và yêu cầu bị cáo xóa tài khoản cũng như thông tin trong đó, bị cáo thường không thể thực hiện được những yêu cầu đó.

Ủy ban Thương mại Liên bang tuyên bố trong một tuyên bố khác rằng họ đã yêu cầu tòa án áp dụng các hình phạt dân sự đối với ByteDance và TikTok, đồng thời ban hành lệnh cấm vĩnh viễn nhằm ngăn chặn các hành vi vi phạm COPPA trong tương lai. Theo dự luật của FTC, mỗi hành vi vi phạm sẽ bị phạt dân sự lên tới 51.744 USD mỗi ngày.

Theo Reuters, TikTok không bình luận ngay lập tức nhưng vào tháng 6 cho biết họ đã hợp tác với FTC trong hơn một năm để giải quyết những lo ngại của cơ quan và nói: “Chúng tôi đang tìm kiếm lý do hợp lý để cơ quan này không tiếp tục hợp tác với chúng tôi.” Thất vọng vì phải theo đuổi vụ kiện thay vì giải quyết.”

Vào thứ Ba (30 tháng 7), Thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua một dự luật với số phiếu áp đảo nhằm mở rộng phạm vi của COPPA cho thanh thiếu niên dưới 17 tuổi, đồng thời cấm quảng cáo có mục tiêu đến trẻ em và thanh thiếu niên, đồng thời cho phép cha mẹ và trẻ em lựa chọn. xóa thông tin trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Biên tập viên: Li Lin#

瓜达尔的深海港建于2006年,由中共经营。此外,中共还在瓜达尔修建了巴基斯坦最大的机场,计划今年开始营运。

在社媒上疯传的照片显示,迪克奇身穿T恤,一只手插在裤袋里,戴着一副日常眼镜,脸色淡定,甚至是一副冷漠的表情。他被比作参加奥运会的普通人。

在今天当地时间早上举行的男子20公里竞走决赛中,厄瓜多尔的布莱恩‧平塔多(Brian Daniel Pintado)以1小时18分55的成绩夺得金牌,巴西选手获银牌,西班牙选手获铜牌。这项竞技的世界纪录保持者是日本选手铃木雄介(Suzuki Yusuke),他的成绩是1小时16分36。

拜登称,通过谈判让俄罗斯同意释放16名囚犯的协议是一项“外交壮举”,被释放者中还包括前海军陆战队员保罗‧惠兰(Paul Whelan)、记者阿尔苏‧库尔马舍娃(Alsu Kurmasheva),和普利策奖获得者、专栏作家弗拉基米尔‧卡拉-穆尔扎(Vladimir Kara-Murza)。

男子组另一顶级选手、2021年美国公开赛冠军丹尼尔‧梅德韦杰夫(Daniil Medvedev)来自俄罗斯,与俄罗斯所有选手一样,他必须以“个人中立运动员”名义参赛。他以6-3、7-6(5)输给加拿大选手菲利克斯‧奥格-阿利亚西姆(Felix Auger-Aliassime)。

Đường MạtChược 2PG

尽管在俄罗斯2022年2月入侵乌克兰后,美俄关系处于冷战以来的最低点,但两国还是经过秘密的私下谈判,达成了这笔交易。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền