tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > sự giải trí > Nhiệt độ trung bình tháng 7 của Nhật Bản cao nhất trong 126 năm |

Nhiệt độ trung bình tháng 7 của Nhật Bản cao nhất trong 126 năm |

thời gian:2024-08-15 19:09:51 Nhấp chuột:50 hạng hai

Mùa hè ở Nhật Bản mỗi năm ngày càng nóng hơn và kéo dài hơn. Nhiệt độ trung bình tháng 7 năm nay cao hơn trung bình các năm trước 2,16 độ C, trở thành tháng 7 nóng nhất trong 126 năm thống kê. Cục Khí tượng cho biết, do xoáy nghịch ở Nam Thái Bình Dương đang mạnh lên, các hòn đảo của Nhật Bản sẽ tiếp tục sôi sục trong tháng 8 và thời tiết nhiệt độ cao cũng có thể tiếp tục kéo dài sang tháng 9 hoặc tháng 10.

Vào tháng 7 năm 2023, nhiệt độ trung bình ở Nhật Bản lên tới 25,96 độ C, năm nay thậm chí còn nóng hơn với nhiệt độ trung bình là 26,22 độ C, cao hơn 2,16 độ C so với giá trị cơ sở ( mức trung bình tháng 7 từ năm 1991 đến năm 2020). Đây là tháng 7 nóng nhất kể từ khi Tổ chức Khí tượng Nhật Bản bắt đầu lưu giữ số liệu thống kê vào năm 1898 và đã phá kỷ lục trong hai năm liên tiếp.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản sử dụng nhiệt độ của 15 trạm quan sát ít bị ảnh hưởng bởi quá trình đô thị hóa làm tiêu chuẩn tính toán. Nếu chúng ta sử dụng các trạm quan sát ở bốn thành phố lớn với các tòa nhà cao tầng tập trung ở Phường Chiyoda ở Tokyo, Phường Chigusa ở Thành phố Nagoya, Phường Chuo ở Thành phố Osaka và Phường Chuo ở Thành phố Fukuoka làm cơ sở, thì nhiệt độ trung bình có thể quan sát được vào tháng 7 đã tăng khoảng 2,4 độ.

Theo dữ liệu thống kê, nhiệt độ cao nhất trong tháng 7 là ở thành phố Sano, tỉnh Tochigi. Nhiệt độ cao nhất vào ngày 29 là 41 độ C.

Nhiệt độ ở Nhật Bản đã đạt mức cao kỷ lục trong hai năm liên tiếp, khiến các học giả lo ngại. Yoshihiro Tachibana, giáo sư khí tượng học tại Đại học Mie, đã chỉ ra: "Chúng ta đang phải đối mặt với nguy cơ liệu nhiệt độ cực cao có trở thành thông thường hay không và các biện pháp đối phó với hiện tượng nóng lên toàn cầu là một vấn đề cấp bách".

Nhật Bản sẽ vẫn tiếp tục bị bao phủ bởi nắng nóng gay gắt trong tháng 8. Mối lo ngại lớn nhất của cơ quan chức năng là say nắng. Theo số liệu của Japan Broadcasting Corporation, trong tuần từ 22 đến 28/7, hơn 12.000 người trên khắp Nhật Bản phải nhập viện do sốc nhiệt, trong đó 23 người tử vong và 4.442 người phải nhập viện. Trong những năm gần đây, tình trạng hơn một nghìn người chết vì nắng nóng ở Nhật Bản đã trở nên phổ biến. Từ năm 2018 đến 2022, con số trung bình là 1.300 người mỗi năm. Con số này cũng được cho là ngày càng tăng do lão hóa, bởi hơn 60% số người chết vì nắng nóng là người già trên 65 tuổi.

Tại Phường Nerima của Tokyo, nơi có nhiều người già sống một mình, 315 người đã phải nhập viện do say nắng từ tháng 5 đến tháng 9 năm ngoái và 19 người trong số đó đã tử vong, trong số đó có 11 người từ 60 tuổi trở lên. ở trên sống một mình.

Thơ Săn CáWG

Mori Ehara, tình nguyện viên tại Văn phòng Phường Nerima, đã trả lời câu hỏi của "Lianhe Zaobao": "Hầu hết người cao tuổi bị say nắng vì không bật điều hòa. Trong số những người cao tuổi đưa vào bệnh viện vì say nắng năm ngoái, họ chỉ bật quạt ở nhà. Hầu hết họ nghĩ bật quạt là đủ, nhưng tôi không biết rằng quạt không còn có thể chống chọi với nhiệt độ tăng cao do toàn cầu gây ra. ấm lên.”

但在几小时前,孟加拉法院刚宣布对哈西娜、以及前内政部长阿萨杜扎曼·汗在内的六名高级官员展开调查,七人被控须对一名在暴力示威中遭枪杀的杂货店老板赛义德(Abu Saeed)之死负责。

Thơ Săn CáWG

据报道,岸田向党内干部说:“党处于千钧一发,我们必须来一场(没有我的)全新总裁选战,以明示党的全新出发。”

旅行社说,他们等这个消息等了四年。“我们对再次开放朝鲜旅游感到非常兴奋”。

Quận đã phân bổ ngân sách 800 triệu yên (khoảng 7,2 triệu SGD) trong năm nay cho mục đích này. Lắp đặt hệ thống điều hòa không khí và cảnh báo nhiệt độ trong các ngôi nhà dành cho người già; bộ phận phúc lợi khi nhiệt độ quá cao. Huyện cũng đã thiết lập các “điểm làm mát” tại 88 cơ sở công cộng như văn phòng, thư viện huyện. Ngoài việc khuyến khích người dân giải nhiệt bằng điều hòa trong những ngày nắng nóng, nó còn cung cấp kiến ​​thức về cách giải quyết nắng nóng và phân bổ nhiệt. chất lỏng, khăn tắm và các vật dụng làm mát khác.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền