tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > văn hoá > Thành tích Olympic của đội bơi lội Trung Quốc không như mong đợi, tranh cãi về lệnh cấm ma túy tiếp tục

Thành tích Olympic của đội bơi lội Trung Quốc không như mong đợi, tranh cãi về lệnh cấm ma túy tiếp tục

thời gian:2024-08-04 22:14:21 Nhấp chuột:147 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 03 tháng 8 năm 2024] (Các phóng viên của bộ phận đặc biệt của Epoch Times là Xu Yiyang và Ning Xin đã phỏng vấn và đưa tin) Tại Thế vận hội Paris, màn trình diễn của đội tuyển bơi lội Trung Quốc không đạt được kỳ vọng cho đến tận Thế vận hội. Ngày thứ sáu kể từ ngày khai mạc Thế vận hội, Pan Zhanle đã giành được huy chương vàng 100 mét tự do nam tại Thế vận hội Paris. Dù vậy, đội tuyển bơi lội Trung Quốc vẫn vướng vào tranh cãi doping. Có thông tin cho rằng một vận động viên bơi lội Trung Quốc có kết quả dương tính với ma túy vào năm 2022 nhưng vẫn được phép tham gia Thế vận hội.

Trong nội dung thi đấu bơi lội của Thế vận hội Olympic Paris diễn ra vào tối 28/7 theo giờ địa phương, màn trình diễn của hai ứng cử viên được yêu thích trước trận đấu của đội tuyển bơi lội Trung Quốc là Zhang Yufei và Qin Haiyang đã không đạt được kỳ vọng. Zhang Yufei giành huy chương đồng nội dung 100 mét bướm nữ, trong khi Qin Haiyang bất ngờ mất nhịp ở nửa sau trận chung kết 100 mét bơi ếch nam và tụt từ vị trí thứ nhất xuống vị trí thứ bảy.

Vào ngày 29 tháng 7, cựu thợ lặn Trung Quốc Gao Min đã đăng trên weibo rằng Zhang Yufei đứng thứ ba và Qin Haiyang đứng thứ bảy, đặc biệt, thành tích của Qin Haiyang là tệ nhất trong tất cả các cuộc thi trong hai năm qua. Gao Min nói: "Chắc chắn có điều gì đó không ổn trong quá trình tập luyện trước trận đấu của các vận động viên. Cá nhân tôi cho rằng bảy cuộc kiểm tra doping mỗi ngày đã can thiệp thành công vào đội tuyển bơi lội Trung Quốc."

Bài đăng của Gao Min từng trở thành chủ đề tìm kiếm nóng trên Weibo và nhiều người trong khu vực bình luận tin rằng các vận động viên Trung Quốc đã bị đối xử “khác biệt”.

Zhang Yufei trước đó đã nói với giới truyền thông rằng tất cả các vận động viên bơi lội Trung Quốc ở Paris đều phải trải qua 20 đến 30 bài kiểm tra trong vòng hai tháng, trung bình 3 đến 4 lần một tuần. Yu Liang, chuyên gia dinh dưỡng của đội tuyển bơi lội quốc gia Trung Quốc, trước đó cũng đăng tải thông tin đội tuyển bơi lội Trung Quốc sang Pháp trong 10 ngày và toàn bộ 31 vận động viên của đội đã bị tổ chức kiểm tra doping quốc tế kiểm tra gần 200 lần.

Huang Xiaomin, cựu vận động viên bơi lội của đội tuyển quốc gia Trung Quốc, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên của Epoch Times vào ngày 1 tháng 8 rằng trước đây việc kiểm tra ma túy chỉ được tiến hành trong các cuộc thi đấu, nhưng hiện nay 10 đến 20 vận động viên hàng đầu thế giới đều bị kiểm tra để kiểm tra tại chỗ mọi lúc mọi nơi. Trước đây là xét nghiệm nước tiểu, nhưng bây giờ là xét nghiệm máu. Cô cho biết đối với một số vận động viên Trung Quốc, đây là một cú sốc lớn.

Không chỉ trong các cuộc thi bơi lội, Huang Xiaomin cho biết: "Các vận động viên ở các môn thể thao khác như thể dục dụng cụ, điền kinh và các môn thể thao khác đòi hỏi sức mạnh bùng nổ cũng sẽ sử dụng ma túy bị cấm. Ở thời đại chúng ta, điền kinh và bơi lội vận động viên phải dùng chất cấm, nhưng số lượng chỉ là vấn đề về liều lượng."

Bà cũng cho rằng việc các vận động viên Trung Quốc thường xuyên kiểm tra ma túy đồng nghĩa với việc cộng đồng quốc tế không tin tưởng họ về vấn đề sử dụng ma túy cấm.

ĐCSTQ tuyên bố các vận động viên “không có tội” do “bánh mì kẹp thịt độc hại”

Vào ngày 30 tháng 7, ngày thứ tư của Thế vận hội Paris, chính quyền Cộng sản Trung Quốc tuyên bố rằng các vận động viên bơi lội Trung Quốc "vô tội" với lý do "bánh mì kẹp thịt tẩm độc", được truyền thông nước ngoài tiết lộ.

Ngay từ năm 2022, hai vận động viên bơi lội hàng đầu của Trung Quốc đã có kết quả xét nghiệm dương tính với steroid mạnh. Tuy nhiên, cơ quan chống doping của Trung Quốc đổ lỗi cho vận động viên này tiêu thụ thực phẩm bị ô nhiễm và án treo giò của vận động viên này đã được dỡ bỏ. Đây là lần thứ ba trong những năm gần đây đội tuyển bơi lội quốc gia Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính do ô nhiễm thực phẩm.

Một trong hai vận động viên này đã được chọn vào đội tuyển Trung Quốc tham gia Thế vận hội Paris. Sau một thời gian dài được gọi là "điều tra" về vụ việc, chính quyền Trung Quốc tuyên bố họ không thể xác định làm thế nào những người bơi lội ăn steroid, nhưng kết luận rằng rất có thể họ đã ăn chúng tại một nhà hàng ở Bắc Kinh Bánh mì kẹp thịt làm bằng thịt bò bị ô nhiễm.

Lời giải thích này đã khiến nhiều chuyên gia chống doping nghi ngờ. Các nhà phê bình cho rằng vụ việc này là ví dụ mới nhất về việc Trung Quốc nhắm mắt làm ngơ trước kết quả xét nghiệm dương tính ở môn bơi lội và một ví dụ khác về sự thất bại của các cơ quan chống doping toàn cầu trong việc đảm bảo một sân chơi bình đẳng cho các vận động viên ưu tú.

CASINO

Các nguồn thông tin tiết lộ rằng các nhà điều tra và ít nhất một chuyên gia của Cơ quan chống doping thế giới (WADA) không tin vào lời giải thích của ĐCSTQ.

WADA cho biết trong một tuyên bố vào ngày 30 tháng 7 rằng sau khi nhận được báo cáo về kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy từ hai vận động viên bơi lội Trung Quốc, WADA đã ngay lập tức áp dụng lệnh đình chỉ tạm thời đối với hai vận động viên bơi lội Trung Quốc này. Việc đình chỉ này sẽ kéo dài đến cuối năm 2023 và sẽ không được dỡ bỏ cho đến khi có kết quả điều tra.

WADA cũng tuyên bố rằng ngoài hai vận động viên bơi lội này, hai vận động viên khác không được chọn vào đoàn Olympic Trung Quốc tại Paris—một vận động viên BMX và một vận động viên bắn súng—cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy vào đầu năm 2023. Một lượng dấu vết tương tự Thuốc cấm Metandienone được phát hiện trong quá trình thử nghiệm.

Cơ quan chống doping Hoa Kỳ (USADA) cáo buộc WADA xử lý không đúng trường hợp vận động viên Trung Quốc xét nghiệm dương tính với ma túy, cho rằng WADA đang cố gắng che đậy vụ bê bối cho Trung Quốc (ĐCSTQ). Tuy nhiên, WADA cáo buộc USADA chính trị hóa các vấn đề chuyên môn và chỉ trích WADA vì động cơ chính trị.

Tiết lộ trường hợp vận động viên Trung Quốc dương tính với ma túy

Bảy tháng trước khi Thế vận hội Tokyo 2021 khai mạc, 23 vận động viên bơi lội Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy. Tuy nhiên, các cơ quan quản lý như Tổ chức Chống Doping Thế giới đã chấp nhận kết luận điều tra chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc và xác định rằng những vận động viên này đã vô tình nuốt phải hàng lậu trong khách sạn nơi họ ở, nên quyết định cho phép họ tham gia Thế vận hội Tokyo.

Những vận động viên có kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy này chiếm gần một nửa số đội bơi lội mà Trung Quốc cử đến Thế vận hội Tokyo và một số người trong số họ đã giành được huy chương, trong đó có huy chương vàng trong cuộc thi. Nhiều người vẫn đang chơi cho đội tuyển Trung Quốc, trong đó có vận động viên từng hai lần đoạt huy chương vàng Zhang Yufei.

Khi 23 vận động viên này tiến hành kiểm tra ma túy tại một đại hội thể thao trong nước ở Trung Quốc vào cuối năm 2020 và đầu năm 2021, người ta đã phát hiện thấy trimetazidine (TMZ) trong cơ thể họ. Đó là một loại thuốc giúp vận động viên xây dựng sức mạnh và sức bền, tăng tốc thời gian phục hồi và cải thiện thành tích và thường dẫn đến những hình phạt khắc nghiệt nhất cho người dùng..

Tuy nhiên, sau khi điều tra, Trung tâm chống doping của ĐCSTQ kết luận rằng những vận động viên này đã vô tình ăn phải trimetazidine từ thực phẩm bị ô nhiễm vì người ta tìm thấy dấu vết của trimetazidine trong nhà bếp của khách sạn nơi họ ở. Do đó, Trung tâm thấy không có lý do gì để có thêm hành động chống lại những vận động viên này.

WADA chấp nhận tuyên bố này, không áp dụng hình phạt đối với các vận động viên có liên quan và cho phép những người này tiếp tục tham gia cuộc thi.

Các quan chức Hoa Kỳ và một số chuyên gia cho biết những vận động viên bơi lội đáng lẽ phải bị cấm hoặc công khai để chờ điều tra thêm. Nhưng các quan chức thể thao Trung Quốc, Liên đoàn bơi lội quốc tế và WADA đã có thái độ tự do đối với tình hình này.

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ từ cả hai đảng đưa ra luật thúc đẩy cải cách Cơ quan chống doping thế giới

Vào ngày 31 tháng 7, các thành viên của cả hai đảng tại Hạ viện và Thượng viện Hoa Kỳ đã cùng nhau đề xuất "Khôi phục niềm tin vào Đạo luật Cơ quan chống doping thế giới năm 2024", kêu gọi Cơ quan chống doping thế giới (WADA) cải cách và đảm bảo cho vận động viên một môi trường cạnh tranh công bằng và minh bạch.

Dự luật được tài trợ bởi Hạ nghị sĩ Đảng Cộng hòa John Moolenaar, Chủ tịch "Ủy ban đặc biệt về cạnh tranh chiến lược giữa Hoa Kỳ và Đảng Cộng sản Trung Quốc" của Hạ viện Hoa Kỳ và Ủy viên trưởng Đảng Dân chủ Raja Krishnamoorthi. -được bảo trợ bởi Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Chris Van Hollen, Chủ tịch Tiểu ban Dịch vụ Tài chính và Chính phủ Tổng hợp của Ủy ban Phân bổ Ngân sách Thượng viện, và Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Marsha Blackburn.

Dự luật này sẽ ủy quyền vĩnh viễn cho Văn phòng Chính sách Kiểm soát Ma túy Quốc gia (ONDCP) của Hoa Kỳ bắt giữ các vận động viên Hoa Kỳ nếu Cơ quan Chống Doping Thế giới không đảm bảo một cách công bằng và độc lập rằng các vận động viên tham gia Thế vận hội Olympic và Paralympic không có ma túy. phí tại WADA.

Hoa Kỳ là nhà tài trợ lớn nhất cho Cơ quan chống doping thế giới. Dự luật này sẽ là một công cụ mạnh mẽ.

Cựu bác sĩ đội tuyển quốc gia ĐCSTQ tiết lộ chuyện nội tình vận động viên dùng thuốc cấm

Năm 2017, Xue Yinxian, cựu bác sĩ của đội thể thao quốc gia Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã trốn khỏi Trung Quốc với 68 cuốn nhật ký công tác. Xue Yinxian là chuyên gia y học thể thao thế hệ đầu tiên sau khi thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc. Cô từng là bác sĩ cho Đội tuyển Quốc gia Trung Quốc vào những năm 1980. Kể từ cuối những năm 1970, khi cơn sốt doping do Đảng Cộng sản Trung Quốc khởi xướng nổi lên, Xue Yinxian đã trở thành một trong số ít người phản đối công khai trong hệ thống.

68 nhật ký làm việc của Xue Yinxian ghi lại một lượng lớn bằng chứng về việc ĐCSTQ sử dụng doping đối với các vận động viên trong thế giới thể thao. Con trai của bà là Yang Weidong đã biên soạn những cuốn nhật ký này thành một cuốn sách.

当库里得知她们是乒乓球运动员后,他的眼睛亮了起来。

哈费兹后来在社交媒体Instagram自曝已怀有七个月身孕。她戏称“场上其实有三人”。这个帖文迄今获得超过9.8万个赞。

“正如我们印太战略所概述的那样,加拿大正在增加海军在印太地区的存在。”国防部长比尔·布莱尔(Bill Blair)表示。加拿大在2022年宣布印太地区计划。

Xue Yinxian ghi lại trong nhật ký của mình rằng các vận động viên Trung Quốc bắt đầu sử dụng ma túy bị cấm vào năm 1978. Vào ngày 11 tháng 10 năm đó, Chen Xian, phó giám đốc Ủy ban Thể thao Quốc gia của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã chủ trì một cuộc họp của Văn phòng Y tế của Cục Đào tạo Ủy ban Thể thao Quốc gia Xue Yinxian đang phục vụ với tư cách là đội bóng rổ. bác sĩ tại phòng y tế và tham gia cuộc họp. Chen Xian đề cập tại cuộc họp rằng vì doping đang được sử dụng ở nước ngoài nên "Tại sao chúng ta không thể sử dụng nó?"

CASINO

Khi đó, Trung Quốc vừa kết thúc "Cách mạng Văn hóa" và đang thiếu nguyên liệu trầm trọng, ngay cả thực phẩm cũng phải mua bằng vé. Trong bối cảnh đó, để giúp các vận động viên nhanh chóng tăng cường thể lực và thi đấu tốt trong các cuộc thi quốc tế, doping đã trở thành sự lựa chọn của ĐCSTQ.

Các vận động viên Trung Quốc sử dụng chất cấm sớm nhất bao gồm đội bóng bàn, đội cử tạ, đội điền kinh và đội bơi lội. Trong giai đoạn thử nghiệm tiếp theo, hầu hết tất cả các vận động viên bắt đầu sử dụng doping, trong đó có vận động viên ném bóng chuyền nữ nổi tiếng Trung Quốc Lang Ping vào thời điểm đó. Sau khi sử dụng doping, những vận động viên này gặp phải các tác dụng phụ, chẳng hạn như đau đầu và đau nhức cơ thể không rõ nguyên nhân, đồng thời phát triển các chấn thương thể thao đáng lẽ không nên xảy ra.

Yang Weidong trước đó đã nói với phóng viên The Epoch Times rằng ngoài các trường hợp sử dụng doping đã được phát hiện, các đội bóng bàn, đội bóng chuyền nữ, đội thể dục dụng cụ, đội cầu lông, v.v., miễn là họ thuộc sự quản lý của Tổng cục Thể thao Nhà nước và Cục Đào tạo, 11 đội cũng dính líu đến doping. Cái gọi là "huấn luyện khoa học" do Cục Huấn luyện thuộc Ủy ban Thể thao Quốc gia Đảng Cộng sản Trung Quốc chủ trương thực chất là "huấn luyện doping".

Biên tập viên: Lian Shuhua#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền