tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > văn hoá > “Vụ nổ thủy nhiệt” khổng lồ xảy ra ở lưu vực Biscuit ở Công viên Yellowstone

“Vụ nổ thủy nhiệt” khổng lồ xảy ra ở lưu vực Biscuit ở Công viên Yellowstone

thời gian:2024-08-21 18:29:32 Nhấp chuột:90 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 28 tháng 7 năm 2024] (Phóng viên Xue Zhimo của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Sáng sớm ngày 23 tháng 7, một "vụ nổ thủy nhiệt" đã xảy ra ở khu vực Biscuit Basin thuộc Công viên Quốc gia Yellowstone. Sự kiện chứng kiến ​​​​nước sôi, đá và đất ném lên không trung thành những đám mây hơi nước khổng lồ khi khách du lịch tranh giành nhau để tìm nơi an toàn.

Các quan chức của Công viên tuyên bố rằng không có báo cáo về thương tích. Tuy nhiên, vì lý do an toàn, khu vực Biscuit Basin, bao gồm bãi đậu xe và lối đi bộ lót ván, đã tạm thời bị đóng cửa. Những bức ảnh sau thảm họa do Cơ quan Công viên Quốc gia công bố cho thấy lối đi bộ lót ván gần địa điểm vụ nổ bị hư hại ở mức độ nhất định, gần "Hồ bơi Sapphire" và không xa đài phun nước "Old Faithful" nổi tiếng.

Công viên Yellowstone là nơi có siêu núi lửa ngày tận thế đủ lớn để bao phủ toàn bộ lục địa Bắc Mỹ, vì vậy vụ nổ này chắc chắn không phải là điều mọi người muốn thấy nhưng cũng không cần phải lo lắng quá nhiều. Các quan chức cho biết đây không phải là dấu hiệu của một đợt bùng phát quy mô lớn sắp xảy ra.

"Không có dữ liệu giám sát nào khác cho thấy những thay đổi trong khu vực Yellowstone." Dịch vụ Công viên cho biết trong một tuyên bố: "Vụ nổ hôm nay không phản ánh những thay đổi trong hệ thống núi lửa và mức độ hoạt động của nó vẫn ở mức bình thường."

nồi áp suất

Ở Công viên Yellowstone, các vụ nổ thủy nhiệt là một hiện tượng tự nhiên phổ biến, xảy ra trung bình một hoặc hai lần một năm. Tuy nhiên, thật hiếm khi ghi lại được một vụ nổ ngoạn mục như vậy và đoạn video cho thấy du khách bị thu hút bởi làn khói đen cao chót vót.

五角大楼强调其新开发的卫星干扰技术纯属防御性质,且应用范围有限。这与美国指称俄罗斯正在研制的核武器截然不同。后者能在高空产生电磁脉冲,不仅能摧毁卫星,还可能导致整个通信网络的瓦解。

美国多个州的911服务中断。包括达美航空、联合航空和美国航空在内的美国主要航空公司航班停飞,欧洲和亚洲的航空公司航班也出现中断。澳大利亚、新西兰、南非和英国的银行受到影响,以色列、德国和英国的医疗服务也受到影响。

不过,这种人工耳蜗,并非完全植入耳朵里面。它仍需要外部的硬体去获得音感,这意味着使用者无法利用外耳结构,进行噪音过滤和声音定位。另外,配戴人工耳蜗限制了一些户外运动,特别是游泳,甚至还会影响睡觉。

Mặc dù quy mô của vụ nổ này rất lớn nhưng nó không phải là vụ nổ lớn nhất so với một số vụ nổ thủy nhiệt khác trong lịch sử. Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ, lượng nước quá nóng đột ngột thoát ra này đôi khi có thể phun trào cao hơn một dặm và để lại những miệng hố lớn có đường kính tương tự. Miệng núi lửa thủy nhiệt lớn nhất được biết đến có đường kính khoảng 1,5 dặm và được hình thành khoảng 13.800 năm trước.

Tuy nhiên, nhiều vụ nổ thủy nhiệt có thể chỉ có quy mô vài chục feet và các vụ nổ lớn chỉ xảy ra trung bình khoảng 700 năm một lần.

Cho đến nay, chưa có trường hợp tử vong nào được ghi nhận do những sự kiện này, nhưng tính chất khó lường của chúng chắc chắn gây ra những rủi ro đặc biệt. Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ đề cập trên luôn cảnh giác

May mắn thay, có những cảnh báo sớm về núi lửa.

CASINO

Các nhà khoa học tìm kiếm nhiều dấu hiệu báo trước để dự đoán các vụ phun trào magma, chẳng hạn như sự gia tăng tần suất và cường độ động đất. Chúng tôi cũng có thể dự đoán hoạt động gia tăng ở các lỗ phun khí gần đó.

Tuy nhiên, cho đến nay, chưa có dấu hiệu nào trong số này xuất hiện.

Michael Ba Lan, nhà khoa học phụ trách Đài quan sát Núi lửa Yellowstone, cho biết trong một tuyên bố: "Các vụ nổ thủy nhiệt như ngày nay không báo trước một vụ phun trào núi lửa sắp xảy ra, cũng không phải do magma nổi lên trên bề mặt gây ra. ◇."

Người biên tập phụ trách: Sun Yun#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền