vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tin tức > Moskva nói 1.000 lính Ukraine tấn công vào tỉnh biên giới Nga

Moskva nói 1.000 lính Ukraine tấn công vào tỉnh biên giới Nga

thời gian:2024-08-10 15:31:28 Nhấp chuột:194 hạng hai
Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ tư, 8/7/2024, 22:32 (GMT+7) Moskva nói 1.000 lính Ukraine tấn công vào tỉnh biên giới Nga

Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Gerasimov cho biết 1.000 binh sĩ Ukraine đã tham gia cuộc tấn công tỉnh tỉnh biên giới Kursk ở miền tây Nga.

Trong cuộc họp qua video với Tổng thống Putin và quan chức quốc phòng, an ninh, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov cho biết vào sáng 6/8, ột đơn vị quân đội Ukraine với quân số lên tới 1.000 người đã tấn công mục tiêu kiểm soát quận Sudzhansky của tỉnh Kursk\".

Giao tranh tiếp tục diễn ra trong đêm 6/8 và đến sáng 7/8, năng lượng Ukraine tiến về phía Tây \" Lực lượng N ga đang tiếp tục tiêu diệt kẻ thù ở các khu vực gần biên giới \", ông cho hay.

BẮN CÁ

Tổng tham mưu trưởng Nga ước tính ít nhất 100 binh sĩ Ukraine mạng và 215 người bị thương mại ép, bao gồm 7 xe tăng. Ông Gerasimov nhấn mạnh rằng Nga sẽ hạ hết đối thủ hoặc thúc đẩy sức mạnh của họ về bên kia biên giới.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov dự cuộc họp ở Moskva năm 2022. Ảnh: AFP

Tổng tham mưu trư ở quân đội Nga Valery Gerasimov dự cuộc họp ở Moskva năm 2022. Ảnh: AFP

Tỉnh Kursk có diện tích gần 30.000 km, dân số hơn một triệu, nằm ở miền Tây Nga, tỉnh Sumy của Ukraine. m ột trong những cuộc tấn công lớn nhất vào lãnh thổ Nga từ khi sự phát bóng đồng thời lực lượng quân đội Ukraine bắn \"bừa bãi \" vào loạt mục tiêu dân sự trong khu vực.

Alexei Smirnov, tỉnh trưởng Kursk, cho biết đã xảy ra thương vong nhưng không đưa ra con số chính xác, đồng thời kêu gọi người dân hiến máu .

Ukraine vẫn chưa nổi tiếng về trận chiến ở khu vực biên giới giới Nga, song quan tỉnh Sumy, hôm nay công bố lệnh sơ tán hàng gió ngư thời dân. \"Tôi vừa ký lệnh sơ tán bắt quân 23 khu định cư ở Sumy\", tỉnh trưởng Volodymyr Artyukh cho biết, thêm rằng biện pháp này áp dụng cho \"Khoảng 6.000 người, trong đó có 425 trẻ em\".

Vị trí quận Sudzhansky và Korenevsky, tỉnh Kursk, Nga. Đồ họa: RYV

Vị trí tỉnh Kursk, Nga. ủa Nga sang châu Âu qua Ukraine, với đường ống Urengoy–Pomary–Uzhhorod đã vận hành khoảng 14,65 tỷ m3 khí đốt trong năm 2023, tương đương khoảng một nửa lượng khí tranh t tự nhiên xuất khẩu của Nga sang châu Âu.

Nhà điều hành đường ống Cách đó 60 km về phía đông bắc là nhà máy hạt nhân Kursk của Nga.

Theo Saldo, lính hải quân Nga và quân nhân từ các đơn vị khác đã khai hỏa bằng nhiều loại vũ khí vào các xuồng cao tốc Ukraine khi chúng tiếp cận hòn đảo, khiến ba xuồng cùng thuyền viên bị bắn chìm. Những xuồng khác đã phải rút lui sau khi chịu thương vong và thiệt hại.

Nhà Trắng đã sử dụng các kênh đối thoại hậu trường, như chuyển tin nhắn qua đại sứ quán Thụy Sĩ ở Tehran và phái bộ Iran ở Liên Hợp Quốc, để thuyết phục nước này kiềm chế. Các thông điệp của Mỹ nhấn mạnh nguy cơ bùng phát xung đột toàn diện là đặc biệt lớn, có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng với sự ổn định của chính quyền tân Tổng thống Masoud Pezeshkian.

Đây là sự kiện đầu tiên ông Walz ra mắt công chúng với tư cách phó tướng của bà Harris. Trước đám đông ủng hộ, Walz liên tiếp công kích ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Phong trào biểu tình phản đối chính quyền của bà Hasina nổ ra hơn một tháng qua, với nhiều cuộc đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát khiến ít nhất 422 người chết.

BẮN CÁ

Vài tiếng trước đó, Hamas đã tuyên bố ông Yahya Sinwar, lãnh đạo nhóm ở Dải Gaza, đã được chọn làm người đứng đầu văn phòng chính trị, kế nhiệm ông Ismail Haniyeh bị ám sát tại Tehran hôm 31/7.

Trận chiến xung quanh Sudzha diễn ra vào thời điểm quan trọng trong cuộc xung đột. Ukraine lo sự hỗ trợ của Mỹ có thể giảm bớt nếu ứng cử viên tổng thống Cộng hoà Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 11 .Trump

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền