vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tin tức > Quan chức Mỹ: Mỹ sẽ đề xuất đề xuất ngừng bắn mới ở Gaza | Lianhe Zaobao |

Quan chức Mỹ: Mỹ sẽ đề xuất đề xuất ngừng bắn mới ở Gaza | Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-09-05 21:13:25 Nhấp chuột:93 hạng hai

(Tin tức toàn diện về Washington/Doha/Cairo) Hoa Kỳ đang nỗ lực đưa ra các đề xuất mới về thỏa thuận ngừng bắn và thả con tin ở Gaza trong vài ngày tới, hy vọng giải quyết được những điểm vướng mắc chính đã dẫn đến xung đột bế tắc trong đàm phán.

Một quan chức cấp cao của chính quyền Biden hôm thứ Tư (4/9) tiết lộ rằng hầu hết nội dung của thỏa thuận đã được thống nhất, nhưng các nhà đàm phán vẫn đang nỗ lực hoàn thiện giải pháp cho hai trở ngại lớn, đó là sự kiên quyết của Israel quân ở lại Hành lang Philadelphia giữa Gaza và Ai Cập, cũng như các chi tiết cụ thể về việc trao đổi con tin Hamas và tù nhân Palestine.

Một quan chức khác của Hoa Kỳ cho biết một dự thảo thỏa thuận mới có thể được công bố vào tuần tới hoặc thậm chí cuối tuần này. Ông nói rằng trưởng đoàn đàm phán Hoa Kỳ và Giám đốc CIA Burns đã dẫn đầu nhóm các quan chức cấp cao của Hoa Kỳ chịu trách nhiệm soạn thảo dự thảo thỏa thuận, bao gồm Điều phối viên Trung Đông của Nhà Trắng Brett McGurk và Ngoại trưởng Blinken.

他们说,鉴于该地区历史上对少数民族的压制和医疗歧视,在(新疆)进行临床试验存在重大伦理问题。因此,有关合作研究活动引起人们的严重关切,重要的知识产权可能被转让给中国人民解放军或根据中国《国安法》被收归国有。

俄军的袭击促使乌克兰全国各地响起空袭警报。在首都基辅,人们纷纷涌入地铁站避难。一名34岁基辅居民告诉法新社:“我们总是担心。我们已经承受了近三年的压力。说实话,这非常可怕。你不知道会发生什么。”

针对中东爆发区域战争的直接风险是否已经减低,布朗回应:“在一定程度上,是的……我们知道有两件事会发生。其中一件已经发生,现在就看第二件事会如何发展。”

Các quan chức Hoa Kỳ đã nhấn mạnh tính cấp thiết của việc đạt được thỏa thuận vì vụ sát hại sáu con tin gần đây của Hamas khiến các cuộc đàm phán trở nên phức tạp. "Các nhà đàm phán vô cùng lo lắng rằng cơ hội đạt được thỏa thuận đang vuột mất."

BẮN CÁ

Các nguồn tin của Ai Cập cho biết Hoa Kỳ đang chuyển từ cách tiếp cận mang tính tham vấn hơn sang cố gắng gây áp lực buộc tất cả các bên thực hiện kế hoạch ngừng bắn. Tuy nhiên, các quan chức Mỹ nhấn mạnh Washington sẽ tiếp tục nỗ lực hướng tới lệnh ngừng bắn ngay cả khi kế hoạch mới thất bại.

Hôm thứ Ba, năm quốc gia Ả Rập, bao gồm cả Ả Rập Saudi, cũng như Chính quyền Palestine và Ai Cập, đã từ chối yêu cầu của Israel về việc duy trì sự hiện diện quân sự ở hành lang Philadelphia. Türkiye đã đưa ra tuyên bố tương tự vào thứ Tư.

Theo đề xuất ngừng bắn ba giai đoạn mà Israel và Hamas đã chấp nhận trước đó, Israel phải rút quân khỏi tất cả các khu vực đông dân cư ở Gaza trong giai đoạn đầu của thỏa thuận.

BẮN CÁ

Các quan chức cấp cao của Hoa Kỳ cho biết vấn đề tranh cãi hiện nay là liệu Hành lang Philadelphia có đủ tiêu chuẩn là khu vực đông dân cư hay không. Một nhóm quan chức cấp cao của Mỹ đang xem xét nơi lực lượng Israel phải rút khỏi Hành lang Philadelphia và nơi họ có thể ở lại.

Netanyahu nhất quyết giữ quyền kiểm soát Hành lang Philadelphia

Theo các quan chức quen thuộc với các cuộc đàm phán, trong cuộc đàm phán ở Qatar hôm thứ Hai, phái đoàn Israel do người đứng đầu cơ quan tình báo Israel Mossad Bania dẫn đầu đã nói với người hòa giải rằng Israel đang đứng đầu. sẵn sàng rút quân khỏi Hành lang Philadelphia sau giai đoạn ngừng bắn 42 ngày đầu tiên.

Nhưng vài giờ sau, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khẳng định tại một cuộc họp báo ở Jerusalem rằng Israel sẽ giữ quyền kiểm soát Hành lang Philadelphia.

Netanyahu đã nhắc lại hôm thứ Tư rằng Israel phải đóng quân ở Hành lang Philadelphia, nếu không Hamas sẽ có thể buôn lậu vũ khí vào Gaza cũng như đưa con tin và những kẻ khủng bố ra ngoài. Ông cũng cáo buộc Hamas bác bỏ tất cả các yếu tố của thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza vốn giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc thả con tin.

Hamas phản bác hôm thứ Năm rằng việc Netanyahu nhất quyết ở lại Hành lang Philadelphia là một nỗ lực nhằm cản trở một thỏa thuận. Họ nói trên nền tảng nhắn tin tức thời Telegram rằng không cần thiết phải có một thỏa thuận mới vì họ đã đồng ý với lệnh ngừng bắn do Tổng thống Mỹ Joe Biden đề xuất vài tháng trước. "Chúng tôi không cần đề xuất mới."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền