tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tin tức > Các nhà nghiên cứu Australia phát hiện đá thờ Stonehenge có thể đến từ Scotland

Các nhà nghiên cứu Australia phát hiện đá thờ Stonehenge có thể đến từ Scotland

thời gian:2024-09-06 20:03:55 Nhấp chuột:158 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 18 tháng 8 năm 2024] (Rex Widerstrom đưa tin/Phóng viên Zhao Ziji của Epoch Times biên soạn) Mọi người luôn tin rằng vòng tròn đá cổ Stonehenge ở Anh, một tảng đá bàn thờ khổng lồ nặng sáu tấn, có nguồn gốc từ ở phía tây xứ Wales. Nhưng hiện nay, các nhà nghiên cứu tại Đại học Curtin của Úc tin rằng nó thực sự đến từ Scotland.

Các nhà khoa học thuộc Nhóm Hệ thống Khoáng sản Timescales tại Trường Khoa học Trái đất và Hành tinh của Curtin cho biết việc phân tích các mảnh đá bàn thờ được chiết xuất. Phân tích về tuổi của khoáng vật và thành phần hóa học cho thấy nó khớp với các loại đá từ phía đông bắc Scotland, đồng thời cũng rõ ràng phân biệt chúng với nền đá xứ Wales.

BẮN CÁBẮN CÁ

Tảng đá là một khối sa thạch dày 50cm, có kích thước 5 x 1m, nằm ở trung tâm của vòng tròn đá mang tính biểu tượng tại Stonehenge ở Wiltshire. Người ta tin rằng hòn đá đã đến đây khoảng 5.000 năm trước.

Tác giả chính của nghiên cứu, nghiên cứu sinh tiến sĩ Anthony Clarke, giải thích rằng phân tích của họ cho thấy các hạt khoáng chất cụ thể trong đá thờ chủ yếu có độ tuổi từ 1 tỷ đến 2 tỷ năm. Để so sánh, các khoáng chất khác có tuổi đời khoảng 450 triệu năm.

TikTok和FTC的发言人没有立即回应各媒体的置评请求。

其研究结果已在《天文与天体物理学报》(Astronomy & Astrophysics)上发表。欧洲南方天文台(ESO)周二在其网站上发表了题为“天文学家即时看到一个巨大质量黑洞苏醒”的新闻稿。(点击观看相关视频1和视频2。)

这座高大的矩形反光结构是在加斯峰(Gass Peak)附近发现的。这里是内华达州沙漠中的一个徒步区,距离拉斯维加斯以北约一小时车程。警方在社群媒体上发布的图片显示,巨石似乎坐落在稍微崎岖的地形上。

据路透社报导,以下这些公司已经或正在建造稀土化合物、金属和磁铁生产设施,以减少西方目前几乎完全的对中国进口的依赖。

长期以来,青少年权益倡导者和立法者一直指责Facebook、Instagram、TikTok和Snapchat等社交平台对孩子们造成了不良影响,包括降低儿童的专注力、助长负面身体形象、让他们容易受网络霸凌,甚至遭到“网络猎手”(online predator)的伤害。

数百年来日本把和纸用于书籍装订、艺术、家具和建筑上,甚至神道祭司和佛像的法衣和仪式物品也会采用,人们还能在一些折纸、书法和浮世绘等传统艺术上看到它的身影。

"Điều này cung cấp dấu vết hóa học độc đáo cho thấy viên đá đến từ Lưu vực Orcadian ở Scotland, cách Stonehenge ít nhất 750 km," ông nói.

"Vì nó đến từ Scotland nên những phát hiện này đã đặt ra những câu hỏi hấp dẫn về cách một khối đá khổng lồ như vậy có thể được vận chuyển đến đây, do những hạn chế về công nghệ của thời kỳ đồ đá mới."

Có lẽ nó đến dọc theo bờ biển

Giáo sư Chris Kirkland, đồng tác giả của nghiên cứu, cho biết: "Việc vận chuyển một lượng hàng hóa lớn như vậy bằng đường bộ đến miền nam nước Anh là vô cùng khó khăn, cho thấy đây có thể là tuyến vận tải hàng hải dọc theo bờ biển Vương quốc Anh. Điều này hàm ý hoạt động thương mại đường dài mạng lưới và mức độ tổ chức xã hội cao hơn mức thường được cho là đã tồn tại ở nước Anh thời kỳ đồ đá mới.”

Điều này có ý nghĩa quan trọng đối với sự hiểu biết của các nhà sử học và nhà khoa học về các cộng đồng cổ xưa, mối liên hệ và phương thức vận chuyển của họ.

Đối với Clark, phát hiện này cũng có ý nghĩa cá nhân.

"Tôi lớn lên ở Mynydd Preseli ở xứ Wales, nơi sản sinh ra một số viên đá ở Stonehenge," anh giải thích "Lần đầu tiên tôi đến thăm Stonehenge là khi tôi mới một tuổi và bây giờ, ở tuổi 25, tôi đã trở về từ đây. Nước Úc đang thực hiện Với khám phá khoa học này—bạn có thể nói rằng tôi đã đi vòng quanh một vòng tròn bằng đá.”

Nhà nghiên cứu Anthony Clarke của Đại học Curtin ở với cha vào năm 1998, khi ông mới một tuổi. (Được phép của Đại học Curtin).

Giáo sư Harlene Hayne, Phó hiệu trưởng Đại học Curtin, cho biết hầu hết nghiên cứu và phân tích của hai nhà nghiên cứu đều được thực hiện tại Trung tâm John de Laeter của trường đại học.

Trung tâm cung cấp máy quang phổ khối chuyên nghiệp để kiểm tra thành phần của các vật liệu như khoáng chất tạo thành đá, hiện vật khảo cổ, thiên thạch, gốm sứ và thậm chí cả vật liệu sinh học như răng, xương và vỏ sò.

"Chúng tôi cần tiếp tục đầu tư để duy trì cơ sở vật chất tiên tiến như thế này, điều này rất quan trọng trong việc thu hút những nhân tài giỏi nhất trên thế giới", Hayne nói.

“Trong trường hợp này, chúng tôi rất vui mừng vì danh tiếng và cơ sở nghiên cứu xuất sắc của chúng tôi đã giúp một nghiên cứu sinh tiến sĩ (Anthony Clark) đi 15.000 km từ quê nhà ở xứ Wales để học tại Đại học Curtin và thực hiện khám phá quan trọng này.”

Nghiên cứu này được Chương trình Khám phá của Hội đồng Nghiên cứu Úc tài trợ và được thực hiện với sự cộng tác của Đại học Aberystwyth, Đại học Adelaide và Đại học College London.

Nghiên cứu hoàn chỉnh có tiêu đề "Nguồn gốc của Đá thờ Stonehenge ở Scotland" hiện đã được công bố trên tạp chí Nature. ◇

Văn bản gốc "Tảng đá bàn thờ Stonehenge có thể đến từ Scotland" đã được đăng trên trang web Epoch Times tiếng Anh.

Người biên tập: Han Yu#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền