tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tin tức > Kishida thăm Hàn Quốc trước khi rời nhiệm sở Hàn Quốc và Nhật Bản nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển quan hệ Lianhe Zaobao

Kishida thăm Hàn Quốc trước khi rời nhiệm sở Hàn Quốc và Nhật Bản nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển quan hệ Lianhe Zaobao

thời gian:2024-09-06 21:38:05 Nhấp chuột:197 hạng hai

Thủ tướng sắp mãn nhiệm của Nhật Bản Fumio Kishida đã đến thăm Hàn Quốc và hội đàm cấp cao với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yue. Hai bên nhắc lại tầm quan trọng của việc thúc đẩy phát triển quan hệ Hàn Quốc-Nhật Bản, nhưng vẫn không đạt được sự đồng thuận mới về các vấn đề lịch sử.

Yin Xiyue đã tổ chức cuộc gặp kéo dài gần hai giờ với Kishida đến thăm tại Văn phòng Tổng thống ở Seoul vào chiều thứ Sáu (6 tháng 9).

Yin Xiyue đã chỉ ra trong cuộc gặp rằng mặc dù quan hệ Hàn Quốc-Nhật Bản vẫn còn những khó khăn, nhưng nếu hai nước hợp tác, đặc biệt là nhân kỷ niệm 60 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao vào năm tới, thì mối quan hệ này rất được mong đợi để được cải thiện hơn nữa. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác giữa Hàn Quốc với Nhật Bản và Hàn Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản, đồng thời kêu gọi kiên trì theo hướng hợp tác do ông và Kishida thúc đẩy.

Kishida trả lời rằng mặc dù có những thách thức giữa hai nước nhưng cả hai bên nên giải quyết những vấn đề này bằng thái độ tích cực. Hòa bình và thịnh vượng trong tương lai của cả hai nước phụ thuộc vào sự kiên nhẫn và hợp tác của các nhà lãnh đạo, nhấn mạnh những khó khăn hiện tại có thể được khắc phục thông qua nỗ lực chung.

这是哈里斯与特朗普不断升级的税收政策对决中的最新举措。自哈里斯8月正式获得民主党总统候选人提名以来,两人在税收问题上尤其针锋相对。

三名据信已死的被告分别是7月遭刺杀的哈马斯政治局原领导人哈尼亚(Ismail Haniyeh),以及先后在7月和3月死于以军空袭的哈马斯军事领导人戴夫(Mohammed Deif)和副指挥官伊萨 (Marwan Issa)。另外三人则是哈尼亚的继任者辛瓦尔(Yahya Sinwar)、驻多哈的哈马斯侨民办公室负责人马沙尔(Khaled Meshaal),以及哈马斯驻黎巴嫩高级官员巴拉卡(Ali Baraka)。

美国政府机构一直被指责滥用权力,在就外国对手传播错误信息和煽动政治动荡等问题与企业接触时,侵犯言论自由。

不仅如此,今年首七个月,边境官员平均每月拒绝3727名外国人入境,比去年同期增加633人,增幅达20%。

Được biết, trong cuộc gặp thượng đỉnh này, Hàn Quốc và Nhật Bản đã ký "Bản ghi nhớ hợp tác giữa Hàn Quốc và Nhật Bản về bảo vệ công dân nước ngoài ở các nước thứ ba", đánh dấu sự hợp tác sâu sắc hơn nữa giữa hai nước các bữa tiệc. Nội dung cốt lõi của bản ghi nhớ bao gồm việc trong trường hợp xảy ra khủng hoảng ở nước thứ ba, Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ hỗ trợ nhau sơ tán công dân của mình và đàm phán về các vấn đề quản lý khủng hoảng. Ngoài ra, hai bên sẽ chia sẻ thông tin, kinh nghiệm liên quan đến quy trình xử lý khủng hoảng, diễn tập, huấn luyện trong thời bình nhằm nâng cao khả năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp.

Ngoài thỏa thuận hợp tác này, Hàn Quốc và Nhật Bản cũng đang thảo luận về việc áp dụng hệ thống "làm thủ tục trước" cho khách du lịch Hàn Quốc đến thăm Nhật Bản.

Về các vấn đề lịch sử, Kishida nhắc lại quan điểm đã được bày tỏ trước đây tại các cuộc đàm phán cấp cao ở Seoul và Tokyo, đặc biệt đề cập đến Tuyên bố chung Nhật Bản-Hàn Quốc năm 1998, thể hiện sự kế thừa hiểu biết lịch sử của các chính phủ kế nhiệm.

Ông một lần nữa bày tỏ lời chia buồn về tổn thương lịch sử nhưng không đưa ra phản hồi mới trước việc Hàn Quốc liên tục yêu cầu xin lỗi rõ ràng.

Dư luận Hàn Quốc cho rằng chính phủ Kishida đã nhanh chóng cải thiện quan hệ Hàn Quốc-Nhật Bản nhưng vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của Hàn Quốc về các vấn đề lịch sử, điều này khiến một số người dân Hàn Quốc tiếc nuối.

Cho Jin-koo, nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Nhật Bản thuộc Viện Nghiên cứu Viễn Đông tại Đại học Kyungnam, đã phân tích rằng chuyến thăm Hàn Quốc của Kishida có thể nói là để đưa ra định hướng cho chính sách tiếp theo của chính phủ đối với Hàn Quốc Dự kiến, chính phủ tiếp theo sẽ giữ vững quan điểm hiện tại.

NỔ HŨ

Cuộc gặp này là cuộc gặp lần thứ 12 giữa Yin Xiyue và Kishida với tư cách là nguyên thủ quốc gia và cũng là chuyến thăm cuối cùng của Kishida tới Hàn Quốc trong nhiệm kỳ của ông.

MBC TV News của Hàn Quốc nhận xét rằng mặc dù chính phủ Yoon Seok-yue coi việc Nhật Bản dỡ bỏ các hạn chế xuất khẩu sang Hàn Quốc vào năm ngoái là thành tựu lớn nhất trong việc cải thiện quan hệ Hàn Quốc-Nhật Bản, nhưng từ góc độ của các công ty Hàn Quốc, lợi ích thực tế của việc dỡ bỏ các biện pháp này bị hạn chế. Nguyên nhân là do trước áp lực của các lệnh trừng phạt trước đây, các công ty Hàn Quốc đã đa dạng hóa thành công chuỗi cung ứng và không còn phụ thuộc vào nguyên liệu, công nghệ chủ chốt của Nhật Bản như trước nên việc dỡ bỏ hạn chế xuất khẩu sẽ ít tác động đến họ.

Ngược lại, Nhật Bản gần đây đã xóa nội dung về vấn đề phụ nữ mua vui khỏi sách giáo khoa lịch sử và củng cố hơn nữa yêu sách chủ quyền của mình đối với Dokdo (ở Nhật Bản gọi là Takeshima), điều này đã phủ bóng đen lên các nỗ lực ngoại giao của Chính phủ Yoon Seok-hye Những vấn đề này có thể làm tăng thêm sự không chắc chắn cho sự hợp tác trong tương lai giữa hai nước.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền