vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > địa ốc > Đại diện nghị sĩ của hơn 20 quốc gia đến thăm Đài Loan để họp, nhưng áp lực của ĐCSTQ đã vấp phải sự phản kháng

Đại diện nghị sĩ của hơn 20 quốc gia đến thăm Đài Loan để họp, nhưng áp lực của ĐCSTQ đã vấp phải sự phản kháng

thời gian:2024-07-31 18:21:57 Nhấp chuột:116 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 29 tháng 7 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zheng Xiaoqi của Epoch Times) Vào thứ Hai (29 tháng 7), hàng chục nghị sĩ từ hơn 20 quốc gia trên năm châu lục đã đến Đài Bắc để tham gia Hội nghị thượng đỉnh Đài Bắc được tổ chức vào ngày 30, đây là phái đoàn nghị sĩ lớn nhất từ ​​trước đến nay đến thăm Đài Loan. Các nhà lập pháp từ nhiều quốc gia tiết lộ rằng các nhà ngoại giao Trung Quốc đã gây áp lực buộc họ không tham dự hội nghị thượng đỉnh Đài Loan. Tuy nhiên, sự ép buộc như vậy của ĐCSTQ đã bị các nhà lập pháp ở nhiều quốc gia phản đối.

Những nghị sĩ này đến từ các đảng phái chính trị trên khắp thế giới và là thành viên của Liên minh liên nghị viện về Trung Quốc (IPAC). Họ tập trung tại Đài Bắc để tham dự hội nghị thượng đỉnh thường niên. Các thành viên IPAC hy vọng sẽ đưa ra quyết định về công việc phối hợp cụ thể sẽ được thực hiện tại quốc hội tương ứng của họ khi họ trở về nước. Hội nghị thượng đỉnh sẽ được tổ chức bằng tiếng Nhật, tiếng Quan Thoại, tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha.

Sự ổn định trên eo biển Đài Loan sẽ là ưu tiên hàng đầu và các nhà lập pháp cũng sẽ thảo luận về các vấn đề an ninh công nghệ. Trước đó, có thông tin cho rằng hàng trăm tài khoản email IPAC đã bị tấn công bởi APT31, một nhóm hacker được Bộ An ninh Nhà nước (MSS) của Đảng Cộng sản Trung Quốc hỗ trợ. APT31 là một phần của chương trình gián điệp mạng do Cục An ninh Nhà nước tỉnh Hồ Bắc, Bộ An ninh Nhà nước Trung Quốc điều hành.

AP đưa tin rằng các nhà lập pháp từ Bolivia, Colombia, Slovakia, Bắc Macedonia, Bosnia và một quốc gia châu Á ẩn danh khác cho biết họ đã nhận được tin nhắn văn bản, cuộc gọi điện thoại và yêu cầu gặp mặt khẩn cấp mâu thuẫn với kế hoạch tới Đài Bắc của họ.

IPAC từ lâu đã phải đối mặt với áp lực từ chính phủ Cộng sản Trung Quốc. Bản cáo trạng của Hoa Kỳ công bố đầu năm nay tiết lộ rằng một số thành viên IPAC đã bị Đảng Cộng sản Trung Quốc trừng phạt.

Giám đốc điều hành IPAC Luke de Pulford cho biết áp lực từ các quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc trong những ngày qua là chưa từng có. Trong các cuộc họp IPAC được tổ chức ở các địa điểm khác trước đây, các nhà ngoại giao Trung Quốc thường chỉ tiếp xúc với các nhà lập pháp sau cuộc họp. Năm nay là lần đầu tiên hội nghị thường niên IPAC được tổ chức tại Đài Loan và một số người đang cố gắng ngăn cản các nghị sĩ đến Đài Loan tham dự hội nghị một cách có hệ thống.

Áp lực từ Đảng Cộng sản Trung Quốc củng cố quyết tâm tới Đài Loan của các nghị sĩ

AP đã phỏng vấn ba nhà lập pháp và xem xét các tin nhắn cũng như email do các nhà ngoại giao Trung Quốc gửi cho họ.

Một tin nhắn gửi tới nghị sĩ Bắc Macedonia Antonio Miloshoski viết: "Tôi là Wu đến từ Đại sứ quán Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc)", "Chúng tôi nghe nói rằng bạn đã nhận được lời mời từ IPAC, Bạn sẽ tham dự cuộc họp ở Đài Loan vào tuần tới chứ?" ?”

THỂ THAO

Một nghị sĩ khác nói với hãng tin AP rằng một nhà ngoại giao Trung Quốc đã gửi tin nhắn cho lãnh đạo đảng của bà yêu cầu ngăn cản bà đi du lịch Đài Loan.

THỂ THAO

"Họ đã liên lạc với chủ tịch đảng của tôi và yêu cầu ông ấy ngăn tôi đi du lịch Đài Loan." Sanela Klarić, một thành viên của Quốc hội Bosnia, cho biết, "Họ đã cố gắng ngăn cản tôi đi du lịch ở đất nước của mình... Chuyện này Điều đó thực sự không được phép.”

Claridge cho biết áp lực thật khó chịu nhưng nó càng củng cố quyết tâm đến Đài Loan của cô.

在东京繁华的购物区涩谷(Shibuya)经营“Tamatebako”海鲜烧烤店的Shogo Yonemitsu说,“我们确实很难为外国人提供服务,这超出了我们的能力范围。”(延伸阅读:日本20年来首发新钞 采用最先进的防伪技术)

与此同时,印第安纳州和佛罗里达州在限制其公共养老基金投资某些中国公司。伊利诺伊州和俄克拉荷马州也提出了类似立法。

乌克兰外交部在声明中说:“德米特罗‧库列巴……呼吁香港政府采取措施,剥夺俄罗斯和俄罗斯公司利用香港规避针对俄罗斯侵略乌克兰而实施的限制措施的机会。”

报告称,除中国地区外,爱马仕在全球所有地区均实现了两位数的业绩增长。

"Tôi đấu tranh chống lại những quốc gia hoặc xã hội sử dụng nỗi sợ hãi để thao túng và kiểm soát con người." Claridge nói.

Cô cũng nói thêm rằng mối đe dọa của Đảng Cộng sản Trung Quốc khiến cô nhớ đến những mối đe dọa và hăm dọa mà cô phải đối mặt trong Chiến tranh Bosnia vào những năm 1990. Cô nói: “Tôi thực sự ghét khi ai đó làm bạn sợ hãi.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc không trả lời yêu cầu bình luận của Associated Press.

Sự can thiệp của ĐCSTQ vào lịch trình của các nghị sĩ nước ngoài là “hoàn toàn vô liêm sỉ”

Pelund cho rằng loại áp lực này từ ĐCSTQ là "sự can thiệp nghiêm trọng của nước ngoài". Ông nói, "Họ (các quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc) nghĩ rằng họ có thể can thiệp vào kế hoạch đi lại của các nghị sĩ nước ngoài, điều này hoàn toàn vô liêm sỉ."

Cựu Bộ trưởng An ninh Anh Rt Hon Tom Tugendhat cho biết trong thông cáo báo chí của IPAC: "Bây giờ là thời điểm quan trọng nhất để sát cánh cùng Đài Loan. Sự đoàn kết to lớn này cho thấy rằng sự ổn định xuyên eo biển là quan trọng đối với thế giới. Các nhà lập pháp từ khắp nơi trên đất nước và tất cả các khía cạnh của chính trường đều đang được chú ý chặt chẽ.”

Phó Chủ tịch Nghị viện Châu Âu Pina Picierno cho biết trong thông cáo báo chí của IPAC: "IPAC đang tạo không gian cho sự đồng thuận giữa các đảng, tạo không gian cho sự văn minh và phối hợp giữa các đảng, đồng thời cho thấy rằng một số vấn đề vượt ra ngoài Đảng và khu vực. Đài Loan vấn đề chắc chắn là một trong số đó."

ĐCSTQ đang cố gắng thu hút các đồng minh ngoại giao của Đài Loan. Quốc đảo Nauru ở Thái Bình Dương đã chuyển sang công nhận Bắc Kinh vào đầu năm nay, giảm số lượng đồng minh ngoại giao của Đài Loan xuống còn 12.

IPAC cho biết trong một tuyên bố rằng một số nhà lập pháp sẽ gặp các quan chức cấp cao của Đài Loan.

Khi Phó Tổng thống Đài Loan Hsiao Meiqin gặp phái đoàn IPAC vào thứ Hai, bà nói rằng Bắc Kinh tiếp tục thực hiện các hoạt động quân sự ở eo biển Đài Loan và cưỡng chế hỗn hợp ở các khu vực màu xám, và Đài Loan phải đối mặt với những thách thức lớn về tình hình địa chính trị trong chuyến thăm. phái đoàn đến vào thời điểm quan trọng này và Đài Loan mong muốn được hợp tác với tất cả các nước để đảm bảo các giá trị như dân chủ, hòa bình và thịnh vượng.

'Vi phạm không thể chấp nhận được'

Việc Đảng Cộng sản Trung Quốc gây áp lực buộc các thành viên IPAC phải tới Đài Loan cũng gây ra phản ứng dữ dội.

Hãng tin AP đưa tin Thượng nghị sĩ Bolivia Centa Rek nói rằng một nhà ngoại giao Trung Quốc đã gọi điện cho bà và bảo bà đừng đến Đài Loan, nói rằng Đài Loan được điều hành bởi một "tổng thống mạo danh" và hội nghị được tổ chức bởi một tổ chức "không không tuân thủ các điều khoản trong chính sách của Trung Quốc đại lục (Đảng Cộng sản Trung Quốc).” Khi cô từ chối, các nhà ngoại giao Trung Quốc cho biết họ sẽ báo cáo quyết định của cô với đại sứ quán Trung Quốc.

Lake giải thích cuộc gọi này là một "mối đe dọa được che giấu" và gửi thư phản đối.

"Tôi nói với anh ấy rằng đây là một hành vi vi phạm không thể chấp nhận được và tôi sẽ không chấp nhận mệnh lệnh hoặc hành vi vi phạm từ bất kỳ chính phủ nào." Lake nói với Associated Press, "Đây là những quyết định cá nhân và theo quan điểm của tôi, anh ấy (Đảng Cộng sản Trung Quốc) chính thức) ) đã vượt qua mọi chuẩn mực chính trị quốc tế. "

Pelund cho rằng kiểu ép buộc này sẽ chỉ khiến những người tham gia quyết tâm tham gia hội nghị thượng đỉnh hơn.

Miriam Lexmann, một thành viên người Slovakia của Nghị viện Châu Âu, nói với Associated Press rằng chính áp lực này đã khiến cô có thêm lý do để đến Đài Loan. Cô cho biết cô hy vọng có thể trao đổi thông tin và cách đối phó với những thách thức và mối đe dọa do Đảng Cộng sản Trung Quốc đặt ra đối với nền dân chủ thế giới. Tất nhiên, cô cũng hy vọng được hỗ trợ Đài Loan.

Đại diện Jan Paternotte của Đảng Dân chủ Hà Lan 66 (D66) đăng trên What.

Catalin Tenita, thành viên Quốc hội Romania, đã đăng trên Anh cho biết anh rất yêu Đài Loan, nơi anh trải nghiệm nền văn hóa thân thiện, trung thực, chân thành và cởi mở nhất.

Người phụ trách biên tập: Li Huanyu#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền