vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > địa ốc > GS Ngô Bảo Châu: Tôi viết chương Toán vì yêu tiếng Việt

GS Ngô Bảo Châu: Tôi viết chương Toán vì yêu tiếng Việt

thời gian:2024-08-14 21:40:01 Nhấp chuột:194 hạng hai
Return Giáo dục Giáo dụcTin tức Thứ bảy, 8/10/2024, 19:35 (GMT+7) GS Ngô Bảo Châu: Tôi viết chương Toán vì yêu tiếng Việt

Có thể diễn đạt mọi chuyện bằng tiếng mẹ sinh một cách gọn gàng, nhẹ nhõm và tình cảm, ngay cả đối với chủ đề Tưởng tượng như khô khan toán học, với GS Ngô Bảo Châu là một niềm vui lớn.

GS Ngô Bảo Châu đang ở Hà Nội trong dịp ra mắt cuốn sách \"Lý thuyết số sơ cấp\" - công trình tâm huyết của anh và TS Đỗ Việt Cường. dự kỳ thi Olympic Toán học quốc tế (IMO).

- Hà Nội, nơi anh vẫn thường xuyên đi về, nhiều đến độ giác giác anh cũng đang làm việc ở đây?{2

- Từ sau năm 2010, năm nào tôi cũng về nước 2 hoặc 3 lần. Mùa hè được kéo dài đến 2-3 tháng. hơn nữa tuổi hưu trí, ta thấy có một đội ngũ trẻ có khả năng kế thừa và phát huy. ài lớn mạnh chưa từng thấy và đang tham gia tích cực vào công việc chung của toán học Việt Nam.} - Vì sao anh quyết định viết một cuốn sách Toán bằng tiếng Việt?

ng dịch \"béng\" giáo trình tiếng nước ngoài?.

Lý làm cuối cùng, có thể là lý do quyết định, để viết giáo trình toán là tôi yêu tiếng Việt và thích viết bằng tiếng Việt. sinh sống ở nước ngoài lâu, khi mới bắt đầu viết thì Ngòi bút của mình cảm giác giác rất cứng, diễn đạt phục vụng về, nặng nề mà không thoát ý. Nhưng nếu ngày nào cũng viết vài trang thì sau một tuần, Ngòi trở bút nên mềm.

Không cần cố gắng hết sức mà vẫn có thể diễn đạt mọi câu chuyện một cách gọn gàng, nhẹ nhàng và tình cảm, ngay cả đối với chum đề tưởng như khô khan như toán vui lớn.

GS Ngô Bảo Châu và PGS Phan Thị Hà Dương, hôm 9/8. Ảnh: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội

GS Ngô Bảo Châu (huy chương vàng IMO 1988, 1989) và PGS Phan Thị Hà Dương (huy chương đồng IMO 1990), hôm nay 8/9 Ảnh: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội

- Cuốn sách của anh có Chương 0. à Harris có chương 0 mà nội dung là những kiến ​​thức chuẩn bị để học hình học đại số. độc giả đọc chương 0 và cảm thấy thế là đủ. \" có nội dung xem lại một cách chặt chẽ và có hệ thống lý thuyết tập hợp từ hệ thống đầu tiên và xây dựng các tự nhiên trên cơ sở lý thuyết của tập hợp. Tôi chọn trình soạn thảo Chương 0 như vậy vì đó thực sự là cơ sở dữ liệu của học tập trên nền tảng này, nhưng một người làm toán nghiêm túc cần phải biết chắc chắn rằng nguyên lý tải là một điều có thể được chứng minh là dựa trên các vấn đề cơ sở đầu tiên của lý thuyết tập hợp chứ không phải là đề đầu tiên v đề các số tự nhiên.

- Trong lúc đó mọi người nói nhiều về các ứng dụng t ế, họ biết cách hoàn thành công việc một cách gọn gàng, hiệu quả, không cần phải hiểu cặn bã mọi chi tiết. Bản thân mình, tôi đã thấy mình thuộc về nhóm đầu, đã thuộc về nhóm sauTôi thuộc loại người hiểu chậm, không có khả năng nắm bắt vấn đề nhanh chóng như nhiều người khác. Cái hiểu của cô có phần sâu hơn của người khác, nên cô có thể làm được những công việc mà những người khác không được làm.

Song song mạch truyện, tác giả khắc họa vẻ đẹp thôn quê, nơi có dòng sông, ao chuôm, đồng bãi, hòa quyện nếp sống mộc mạc của người dân. Tác phẩm còn gửi thông điệp về tình yêu thương, sự gắn bó, sâu hơn là sự kết nối, tri ân từ thế hệ tương lai với quá khứ của dân tộc.

Adele ngầm thừa nhận đã đính hôn trong concert "Adele in Munich". Video: X Adeles News

THỂ THAO

Đây là năm thứ 10 "papa bự" gắn bó cùng Kun Marathon. Từ đầu năm đến giờ, Trường Giang đã có mặt tại hàng loạt giải chạy tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước như TP HCM, Quy Nhơn, Huế, Đà Nẵng...

Cái gốc sâu của sự hiểu biết giúp ta vươn lên những chiều cao của sự sáng tạo, những người khác vẫn chưa đạt được.

GS Ngô Bảo Châu tại buổi ra mắt sách Lý thuyết số sơ cấp, hôm 9/8. Ảnh: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội

GS Ngô Bảo Châu với sách \"Lý thuyết số sơ cấp\". IMO này là một hành động luyện tập và càng ngày càng căng thẳng hơn. Nhiều học sinh và phụ huynh đã nhận ra rằng đó không phải là con đường duy nhất. Các em có thể trở thành nhà khoa học, toán học xuất sắc mà không cần phải kinh qua cuộc thi học sinh giỏi ở phổ thông 2.

Tôi luôn ủng hộ các kỳ thi học sinh giỏi toán ở cấp quốc gia hay quốc tế, miễn là trung thực và có chất lượng, vì đó là một trong những nguồn kích thích cho việc học

- Toán học giúp phát triển tư duy. Nhưng làm sao để phát triển phát triển lành mạnh, không hướng dẫn trẻ em vào những ngõ hẻm rối mù hướng đến chân trời của nhiều ngành học?

- Có lẽ điểm quan trọng nhất là nuôi dưỡng niềm đam mê khám phá ở trẻ em..

THỂ THAO

- Chương trình của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán học đã giới thiệu một số bạn trẻ xuất sắc về toán và tin học sang École Normale Supérieure de Paris - ngôi trường đỉnh cao nhất của Pháp Anh kỳ vọng. Việc này là gì?

- Tôi coi việc tìm kiếm những cơ hội học hành tốt cho các bạn trẻ có năng lực toán là trách nhiệm của nhữ ng nhà toán học thành đạt, trong đó có mình.

Không cần phải mong đợi nữa để có thể cảm nhận được kết quả của những cố gắng như thế ó những đóng góp tích cực nhất cho toán học Việt Nam bây giờ, đã từng được những vị trí

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền