tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > địa ốc > Thống trị bầu trời: Tiêm kích F-35 không thể bị ngăn cản từ 5 sự thật

Thống trị bầu trời: Tiêm kích F-35 không thể bị ngăn cản từ 5 sự thật

thời gian:2024-08-27 14:32:16 Nhấp chuột:189 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 25 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Xia Yu của Epoch Times) Khi căng thẳng giữa Iran và Israel ngày càng gia tăng, Lầu Năm Góc xác nhận vào ngày 22 tháng 8 rằng tàu sân bay USS Abraham Lincoln đã đến Trung Đông nước. Tàu sân bay được trang bị máy bay chiến đấu F-35C, thể hiện nỗ lực của Mỹ trong việc tăng cường sức mạnh răn đe trên không trong khu vực.

Khi tàu sân bay USS George Washington sắp đóng quân tại Nhật Bản, vào ngày 15 tháng 7, Hải quân tuyên bố sẽ điều động một phi đội máy bay chiến đấu F-35 đến Căn cứ Không quân Iwakuni ở Nhật Bản để gia nhập Phi đội Tàu sân bay số 5. Các nhà phân tích quốc phòng cho rằng việc triển khai máy bay chiến đấu tàng hình F-35C tới các tàu sân bay đóng tại Nhật Bản là một bước nâng cấp lớn về năng lực quân sự của quân đội Mỹ ở châu Á - Thái Bình Dương, cho thấy Hải quân sử dụng máy bay thế hệ thứ năm để chống lại khả năng tàng hình của Đảng Cộng sản Trung Quốc. máy bay chiến đấu.

Máy bay chiến đấu tấn công tàng hình F-35 là máy bay thế hệ thứ năm được sản xuất tại Hoa Kỳ. Máy bay này hiện đang được sử dụng tại 20 quốc gia và đã có hơn 773.000 giờ bay. Được biết đến với khả năng tàng hình, tính linh hoạt, tầm bắn, tốc độ và thiết bị tác chiến điện tử và điện tử hàng không tiên tiến, F-35 rất quan trọng để duy trì ưu thế trên không và được biết đến như một máy bay chiến đấu không thể ngăn cản.

英国航空(British Airways)上周四(8月9日)表示,出于商业原因,将从10月底起暂停伦敦飞往北京的航班一年;上个月又暂停了伦敦飞往香港的每日两次航班中的一次。

中共军方称此次航行为“公开炒作”,还称已派出海空军对美舰进行监视和警告,并“依法依规处理”。

意大利《晚报》周三报导说,目前唯一能确认身份的尸体是摩根士丹利银行家乔纳森‧布鲁默(Jonathan Bloomer)和美国律师克里斯‧莫维洛(Chris Morvillo)。布鲁默的妻子朱迪(Judy)和莫维洛的妻子妮达(Neda)也在失踪者之列。

中共商务部通知称,乳制品调查将涵盖一系列产品,包括新鲜和加工奶酪、蓝纹奶酪以及脂肪含量超过10%的牛奶和奶油。调查将审查欧盟共同农业政策下的补贴以及意大利、芬兰和克罗地亚等八个欧盟国家提供的补贴。

8月14日,WHO宣布猴痘为国际关注的公共卫生紧急事务,新毒株1b的传染力更强,比上一次2022年在全球传播的支系2型(Clade 2)毒株更为严重。

华盛顿没有直接评论在俄罗斯境内使用美制武器一事,但表示美国的政策没有改变,乌克兰是在抵御俄罗斯进行的全面入侵。

Máy bay chiến đấu này có nhiều biến thể dành cho Không quân, Thủy quân lục chiến và Hải quân, mỗi biến thể được thiết kế riêng cho một vai trò cụ thể. Do đó, khả năng thích ứng của máy bay đảm bảo nó vẫn phù hợp trong bối cảnh công nghệ đang phát triển, củng cố vị thế của máy bay như một nền tảng hàng không đáng gờm.

F-35C là phiên bản F-35 tương thích với tàu sân bay với nhiều khả năng, bao gồm ưu thế trên không, hỗ trợ tầm gần và tác chiến điện tử. F-35C có một số tính năng độc đáo để phù hợp với hoạt động của tàu sân bay, bao gồm cánh và bề mặt điều khiển lớn hơn, thiết bị hạ cánh được gia cố, tầm bay xa hơn và đầu cánh có thể gập lại.

Nhìn chung, máy bay chiến đấu F-35 có 5 đặc điểm đơn giản sau đây, khiến nó trở thành máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm thống trị bầu trời và cùng với máy bay chiến đấu F-22 "Raptor", giúp Không quân Hoa Kỳ duy trì ưu thế trên không . Máy bay chiến đấu do Lockheed Martin chế tạo được thiết kế như một máy bay chiến đấu tàng hình đa chức năng, nghĩa là nó được thiết kế đặc biệt để thực hiện các cuộc không kích quy mô lớn nhằm vào các mục tiêu không đối không và không đối đất.

 

ĐÁ GÀ

USS Abraham Lincoln (CVN 72), được trang bị máy bay chiến đấu F-35C và F/A-18 Block III, đã tiến vào khu vực chịu trách nhiệm của Bộ Tư lệnh Trung tâm Hoa Kỳ (USCENTCOM).

ĐÁ GÀ

USS Abraham Lincoln (CVN 72), soái hạm của Nhóm tấn công tàu sân bay 3, được hộ tống bởi Phi đội Khu trục (DESRON) 21 và… pic.twitter.com/RKoJQshigR

— Bộ Tư lệnh Trung tâm Hoa Kỳ (@CENTCOM) Ngày 21 tháng 8 năm 2024

 

Tàng hình

Cả Trung Quốc và Nga đều đang phát triển các công nghệ radar và phòng không tiên tiến, và khả năng "tàng hình" là điều cần thiết đối với bất kỳ máy bay chiến đấu hiện đại nào của Mỹ. Khi căng thẳng địa chính trị ở eo biển Đài Loan, Biển Đông và Đông Âu tiếp tục gia tăng, khả năng sống sót của F-35 trong không phận tranh chấp là rất quan trọng.

"Áo choàng tàng hình" của máy bay chiến đấu F-35 được gọi là "công nghệ khó quan sát" (còn được gọi là "công nghệ tàng hình") và được thực hiện bởi các nhân viên Không quân được đào tạo bài bản. Vì F-35 được thiết kế để tàng hình ngay từ đầu nên nó có khả năng vô song trong việc trốn tránh sự phát hiện của kẻ thù và đi vào không phận tranh chấp. Các cạnh thẳng hàng của F-35, tiếng ồn động cơ giảm, khả năng mang vũ khí và nhiên liệu bên trong cũng như các cảm biến nhúng đều góp phần tạo nên khả năng tàng hình độc đáo của nó.

Công nghệ phun sơn tàng hình của F35 cũng rất tiên tiến. Nó sử dụng công nghệ phun tia laze để đốt lớp màng polymer thành phẩm lên da. (Đọc mở rộng: Không thể tin được? Nghề thủ công vẽ tay đã đạt được khả năng tàng hình công nghệ cao của F-35)

Vào ngày 12 tháng 6 năm 2018, một máy bay chiến đấu F-35A của Không quân Hoa Kỳ đã phóng tên lửa AIM-9 Sidewinder chống lại mục tiêu không người lái QF-16 trên Vịnh Mexico. (Michael Jackson/Không quân Hoa Kỳ) Tính linh hoạt

Tính linh hoạt là một trong những đặc điểm nổi bật nhất của máy bay chiến đấu F-35. Không giống như F-22 Raptor chỉ được Không quân sử dụng, F-35 được thiết kế như một dòng máy bay chiến đấu. Thủy quân lục chiến, Hải quân và Không quân đều đã sửa đổi các mẫu Lightning II để đáp ứng nhu cầu phòng thủ cụ thể của họ.

F-35A được mệnh danh là "nữ hoàng đường băng" của dòng máy bay này vì nó hoạt động tương tự như máy bay chiến đấu truyền thống. Mẫu máy bay giá rẻ này cần khoảng 8.000 feet đường băng tiêu chuẩn để cất cánh và hạ cánh thông thường. F-35B là một biến thể của Thủy quân lục chiến. Là mẫu máy bay phức tạp nhất trong ba mẫu, F-35B có khả năng cất cánh đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng (STOVL).

Mẫu F-35C của Hải quân có khả năng hoạt động trên tàu sân bay và được trang bị thiết bị hạ cánh hạng nặng và móc đuôi.

Ngoài ra, phiên bản máy bay chiến đấu F-35I của Israel có thể được sửa đổi để tích hợp nhiều công nghệ của Israel vào máy bay chiến đấu F-35I nhằm đáp ứng nhu cầu chiến đấu thực tế..

Ở cấu hình "tàng hình", "Lightning II" có thể mang theo bốn tên lửa AIM120 AMRAAM cho các nhiệm vụ không đối không hoặc kết hợp bốn quả bom thông minh AIM-120/GBU-31 JDAM cho các nhiệm vụ không đối đất nhiệm vụ.

F-35 cũng có thể chuyển sang "chế độ quái thú", có khả năng mang tới 14 tên lửa AIM-120 để chiến đấu trên mặt đất, 2 tên lửa AIM-9x cho các nhiệm vụ không đối không hoặc 4 tên lửa Aim-120/9X và 6 tên lửa GBU-31. (Đọc mở rộng: Tiêm kích F-35 có thể biến thành "quái thú" với hỏa lực mạnh gấp ba lần để hù dọa đối thủ)

Ba loại F-35 bay theo đội hình từ trên xuống dưới: F-35A, F-35B và F-35C. F-35B được trang bị quạt để cất và hạ cánh thẳng đứng, kính buồng lái ngắn hơn. Cánh của F-35C lớn hơn cánh của F-35A và có thể gập lại, tuy không nhìn thấy càng đáp nhưng vẫn có sự khác biệt ở càng đáp ngắn để lên tàu. (Miền công cộng Wikipedia) Phạm vi/Tốc độ

F-35 sử dụng động cơ phản lực cánh quạt đốt sau Pratt & Whitney F135 với lực đẩy khô là 28.000 pound và lực đẩy khi đốt sau là 43.000 pound. Sức mạnh động cơ này giúp mỗi máy bay chiến đấu có tầm hoạt động 1.200 hải lý và tốc độ bay vượt quá Mach 1,6 (gấp bội tốc độ âm thanh).

Có hai biến thể về thiết kế động cơ F135-PW-100: F-35A và F-35B sử dụng phiên bản CTOL (cất cánh và hạ cánh truyền thống) và F-35B sử dụng phiên bản STOVL hai thì .

Theo Airforce-Technology.com, động cơ F135 có một biến thể phản lực nhảy có thể cung cấp lực đẩy 18.000 pound qua phía sau, lực đẩy 20.000 pound qua quạt nâng và lực đẩy 3.900 pound qua hai con lăn để giúp Kiểm soát quá trình cất cánh và hạ cánh thẳng đứng của F-35B.

Ngày 17 tháng 6 năm 2021, trên Thái Bình Dương, một máy bay chiến đấu tàng hình F-35C "Lightning II" đang hạ cánh trên sàn đáp của tàu sân bay "Carl Vinson" (CVN 70). (Hải quân Hoa Kỳ) Tác chiến điện tử và hệ thống điện tử hàng không

Khác với các mẫu trước đây, F-35 được trang bị màn hình cảm ứng lớn và hệ thống hiển thị mũ bảo hiểm, cho phép phi công trực tiếp "xâm nhập" máy bay để xem thông tin thời gian thực xung quanh mình.

Hệ thống khẩu độ phân tán (DAS) của máy bay chiến đấu và bộ camera hồng ngoại cung cấp cho phi công khả năng này. Đây là một lợi thế rất lớn cho phi công. F-35 cũng được trang bị radar mảng quét điện tử chủ động (AESA) hệ thống AN/APG-81, một khả năng đối phó điện tử mạnh mẽ.

Vào tháng 1 năm nay, Lầu Năm Góc đã trao cho Lockheed Martin một hợp đồng trị giá gần 100 triệu USD để tích hợp Tên lửa chống bức xạ tốc độ cao (HARM) AGM-88G vào cả 3 loại máy bay chiến đấu F-35. Tên lửa chống radar mạnh mẽ này có thể phá hủy các hệ thống radar và phòng không của đối phương.

Với việc tác chiến điện tử đóng vai trò nổi bật trong chiến đấu hiện đại, sự tích hợp này sẽ là một tài sản quan trọng.

Vào ngày 13 tháng 2 năm 2023, nhóm tàu ​​tấn công đổ bộ USS Makin Island và nhóm tấn công tàu sân bay USS Nimitz đã tiến hành một cuộc tập trận chung ở Biển Đông. Máy bay chiến đấu F-35B cất cánh từ boong tàu USS Makin Island LHD 8. (Hải quân Hoa Kỳ) Khả năng thích ứng

Khả năng cung cấp dịch vụ truyền dữ liệu của F-35 cho tất cả các Máy bay chiến đấu tấn công chung, ngay cả những chiếc bay cho quân đội nước ngoài, là duy nhất và tiết kiệm chi phí. F-35 hiện là máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm có công nghệ tiên tiến nhất.

Nhờ khả năng truyền liên kết dữ liệu an toàn, mọi cải tiến công nghệ hoặc chia sẻ dữ liệu đều có thể được tích hợp vào nền tảng F-35 trong những năm sau này. Khả năng quan trọng này sẽ cho phép F-35 duy trì lợi thế của mình lâu hơn.

Nhìn chung, F-35 có uy tín cao trên toàn thế giới. Vào tháng 2 năm nay, chiếc máy bay chiến đấu F-35 thứ 1.000 đã hoàn thành và sẽ được giao cho khách hàng. Khả năng tàng hình, tốc độ, tải trọng, hệ thống điện tử hàng không và điện tử của máy bay thực sự khiến nó trở thành một nền tảng chiến đấu vô song. (Đọc mở rộng: Máy bay chiến đấu F-35 thứ 1.000 được bàn giao và việc triển khai trên toàn cầu đạt đến một cột mốc quan trọng)

Dựa trên những thay đổi của tình hình thế giới, việc sản xuất F-35 sẽ tiếp tục tăng và ngày càng có nhiều quốc gia trang bị F-35 trong tương lai. Khách hàng sử dụng tiêm kích F-35 lớn nhất là Nhật Bản, châu Âu cũng là khách hàng lớn, nhiều nước đang chuẩn bị thay thế bằng tiêm kích F-35. Quân đội Mỹ dự kiến ​​sẽ có tổng cộng 2.456 chiếc F-35 hoạt động vào năm 2044. Trong giai đoạn đầu của chương trình sản xuất F-35, nhà sản xuất Lockheed Martin tin rằng máy bay chiến đấu này cuối cùng sẽ bán được hơn 5.000 máy bay.

(Bài viết này đề cập đến báo cáo của "Lợi ích quốc gia")

Biên tập viên: Li Lin#

Hàng nghìn chiếc F-35 được bán ra trên toàn thế giới Tại sao J-20 của Trung Quốc lại ít được quan tâm? Không quân Mỹ có bao nhiêu máy bay? Sức chiến đấu mạnh đến mức nào? Tại sao tàu sân bay hạng nhẹ được cải tiến của Nhật Bản để chở F-35B khiến ĐCSTQ khó chịu Hai trụ cột của Không quân Hoa Kỳ: Tại sao so sánh F-35 và F-22 là sai lầm 5 máy bay chiến đấu tiên tiến nhất thế giới, F-35 đứng đầu với 4 ưu điểm lớn
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền