tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > địa ốc > Giám đốc điều hành Telegram Durov bị bắt tại sân bay gần Paris

Giám đốc điều hành Telegram Durov bị bắt tại sân bay gần Paris

thời gian:2024-08-27 14:47:15 Nhấp chuột:72 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 25 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Xia Yu của Epoch Times) Theo báo chí Pháp đưa tin, vào thứ Bảy (24 tháng 8), Giám đốc điều hành và người sáng lập Telegram Pavel Durov (Pavel Durov) đã bị bắt tại một cơ sở sân bay gần Paris. Các cáo buộc xuất phát từ các cáo buộc tội phạm liên quan đến ứng dụng nhắn tin phổ biến.

THỂ THAO

Durov, 39 tuổi, là tỷ phú người Pháp gốc Nga. Một quan chức giấu tên nói với AFP rằng Durov đã bị giam giữ vào cuối ngày thứ Bảy tại sân bay Le Bourget ở phía bắc thủ đô nước Pháp.

Reuters đưa tin các phương tiện truyền thông Pháp TF1 TV và BFM TV cũng đưa tin về vụ bắt giữ Durov, trích dẫn các nguồn giấu tên.

TF1 tuyên bố trên trang web của mình rằng Durov đang đi trên một chiếc máy bay riêng và lệnh bắt giữ anh ta đã được ban hành tại Pháp trong khuôn khổ cuộc điều tra sơ bộ của cảnh sát. Báo chí đưa tin Durov, sống ở Dubai, đến từ Azerbaijan và bị bắt vào khoảng 8 giờ tối giờ địa phương.

Cả TF1 và BFM đều tuyên bố rằng cuộc điều tra tập trung vào việc thiếu giám sát trên Telegram. Cảnh sát tin rằng điều này đã cho phép các hoạt động tội phạm diễn ra mà không bị cản trở trên Telegram.

Telegram mã hóa có gần 1 tỷ người dùng và có ảnh hưởng đặc biệt ở Nga, Ukraine và các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ.

Telegram đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters. Bộ nội vụ và cảnh sát Pháp chưa đưa ra bình luận nào.

Một nguồn tin thân cận với vụ án nói với AFP rằng OFMIN, cơ quan của Pháp chịu trách nhiệm ngăn chặn bạo lực đối với trẻ vị thành niên, đã ban hành lệnh bắt giữ Durov để điều tra nghi ngờ gian lận, buôn bán ma túy, bắt nạt trên mạng, tội phạm có tổ chức và thúc đẩy khủng bố cũng như các tội phạm khác.

Durov bị cáo buộc đã không thực hiện hành động nhằm hạn chế các hoạt động tội phạm sử dụng nền tảng Telegram. Một điều tra viên cho biết họ rất ngạc nhiên khi Durov đến Paris khi biết anh ta là kẻ bị truy nã.

Năm 2013, Durov gốc Nga đã đồng sáng lập Telegram cùng với các anh em của mình. Ông rời Nga vào năm 2014 sau khi bị trục xuất khỏi VKontakte, một mạng xã hội phổ biến ở Nga do ông đồng sáng lập, sau khi Điện Kremlin gây áp lực buộc ông phải giao dữ liệu cá nhân của người dùng nhưng ông đã từ chối.

Durov nói với phóng viên người Mỹ Tucker Carlson vào tháng 4 năm nay rằng anh rời Nga để tìm nhà cho công ty và đã làm việc ở Berlin, London, Singapore và San Francisco.

Sau khi Nga xâm chiếm Ukraine vào năm 2022, Telegram đã trở thành nguồn cung cấp nội dung chính chưa được lọc (và đôi khi gây hiểu lầm) về cuộc chiến giữa Nga và Ukraine. Nền tảng này đã trở thành cái mà một số nhà phân tích gọi là "chiến trường ảo" trong chiến tranh và được cả chính phủ Nga và Ukraine sử dụng nhiều.

THỂ THAO

Theo ước tính của "Forbes", tài sản của Durov vào khoảng 15,5 tỷ USD.

美国陆军情报分析员科尔拜因‧舒尔茨(Korbein Schultz)中士于8月13日认罪。他承认向中共出售了包括美国武器系统、军事战略及美菲年度军演资讯在内的机密文件。

池成浩的这个新职是象征性的,他对咸镜北道并没有实际的治理权。池成浩从小在咸镜北道长大,年幼时曾在街上流浪。他在2006年逃往中国,随后投诚韩国,曾经担任一任韩国国会议员。

苏林5月22日接任越南国家主席,8月3日接替上个月去世的越共前总书记阮富仲就任最高领导人,并选择中国作为首个出访的国家。苏林8月18日抵达北京之前,先在广州参观了越共建政领导人胡志明上世纪在中国逗留期间到过的一些地方。

这些网店近年来在荷兰非常受欢迎。根据贸易协会Thuiswinkel.org的数据,去年荷兰居民向上述中国网店下了近900万份订单,比2022年增长了39%。

“中国反X教协会”于7月24日在其网站上发表文章,攻击《保护法轮功法案》,否定对活摘器官的指控——自2000年以来,中国每年可能进行6万至10万例器官移植手术,其中法轮功学员是中国移植器官的主要来源。这一指控源自加拿大前亚太司司长大卫﹒乔高(David Kilgour)、加拿大著名国际人权律师大卫﹒麦塔斯(David Matas)和中国问题专家兼调查记者伊森﹒葛特曼(Ethan Gutmann)发布的报告。

Tuy nhiên, mức độ phổ biến ngày càng tăng của Telegram đã khiến nền tảng này bị giám sát chặt chẽ ở nhiều nước châu Âu, bao gồm cả Pháp, do lo ngại về vấn đề bảo mật và rò rỉ dữ liệu.

Người phụ trách biên tập: Sun Yun

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền