vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > địa ốc > Thúc đẩy quá trình khử cacbon trong giao thông vận tải trở thành chìa khóa để chống biến đổi khí hậu | Lianhe Zaobao

Thúc đẩy quá trình khử cacbon trong giao thông vận tải trở thành chìa khóa để chống biến đổi khí hậu | Lianhe Zaobao

thời gian:2024-09-20 22:30:44 Nhấp chuột:118 hạng hai

Việc khử cacbon trong ngành giao thông vận tải là rất quan trọng để chống lại biến đổi khí hậu. Do ngành này phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch nên lượng khí thải carbon dioxide chiếm khoảng 21% lượng khí thải của thế giới và là một trong những nguồn phát thải khí nhà kính chính. Trong số đó, lượng phát thải khí nhà kính từ giao thông đường bộ chiếm 9,7% tổng lượng phát thải toàn cầu.

Ngân hàng Société Générale (RHB) đã chỉ ra trong báo cáo có tên "Net Zero Transport" rằng trong lĩnh vực giao thông vận tải, lượng khí thải nhà kính từ vận tải hành khách đường bộ chiếm 46% tổng lượng khí thải. Hiện nay, việc chuyển đổi sang xe điện nhằm mục đích giảm hoặc thậm chí loại bỏ lượng khí thải carbon từ ô tô và xe tải.

Ngành hàng không chiếm 1,9% lượng khí thải toàn cầu. Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) được coi là một trong những công cụ quan trọng giúp khử cacbon cho ngành hàng không trong thời gian ngắn và trung hạn. Tuy nhiên, trên toàn cầu, nhiên liệu hàng không bền vững chỉ chiếm 0,1% tổng nhiên liệu hàng không. Nỗ lực mở rộng sử dụng nhiên liệu bền vững của các hãng hàng không cũng phải đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm nguồn cung thị trường không đủ và giá nhiên liệu bền vững cao hơn nhiều so với nhiên liệu hóa thạch truyền thống. nhiên liệu chờ đợi.

THỂ THAO Đặt vé các chuyến bay có lượng khí thải thấp giúp giảm lượng khí thải của chuyến bay

Nhiều người tiêu dùng lo ngại về lượng khí thải nhà kính từ việc di chuyển bằng đường hàng không đã bắt đầu giảm lượng khí thải từ chuyến bay bằng cách mua các khoản bù đắp carbon hoặc tránh đi lại. Nhưng khi người tiêu dùng chọn chuyến bay, họ thường bỏ qua một phương pháp hiệu quả khác: đặt vé các chuyến bay có lượng khí thải thấp. Phân tích của Hội đồng Quốc tế về Giao thông Sạch (ICCT) cho thấy trên các tuyến bay của Hoa Kỳ, các chuyến bay phát thải ít nhất thải ra lượng khí thải carbon trung bình ít hơn 63% so với các chuyến bay phát thải nhiều nhất và thấp hơn 22% so với mức trung bình.

Lượng phát thải khí nhà kính của ngành vận tải chiếm 2,3% tổng lượng phát thải toàn cầu, khiến đây trở thành phương thức vận tải tiết kiệm carbon nhất

Lượng phát thải khí nhà kính của ngành vận tải chiếm 2,3% tổng lượng phát thải toàn cầu. Đây cũng là phương thức vận chuyển tiết kiệm carbon nhất. Ngành vận tải biển không phải chịu bất kỳ hình thức định giá carbon nào và Ngân hàng Công nghiệp tin rằng việc định giá khí thải có thể giúp đẩy nhanh quá trình khử cacbon trong lĩnh vực này. Về mặt lý thuyết, việc định giá carbon có thể được thực hiện thông qua các chương trình như thuế carbon, giới hạn phát thải carbon và các chương trình thương mại.

THỂ THAO

Ngân hàng Thế giới ước tính rằng việc áp thuế carbon đối với ngành vận tải biển có thể mang lại doanh thu hàng năm từ 40 tỷ USD (khoảng 52 tỷ USD) đến 60 tỷ USD từ năm 2025 đến năm 2050. Số tiền huy động được có thể được sử dụng để đầu tư vào nhiên liệu thay thế và cơ sở hạ tầng tiếp nhiên liệu, những điều cần thiết để tạo điều kiện chuyển đổi sang vận tải xanh.

他为了不让合作方与平台为难,跟经纪人决定先把所有工作先停一停,“我会给大家一个交代,等到这个交代过后,再看什么时候可以继续合作。”

周杰伦去年5月到香港开唱时,另一位天王张学友也送芒果和亲笔信到后台,当时张学友写道:“今明两晚是你在香港这次演唱会的最后两场,送上一盒‘太阳之子’的芒果,配上你‘太阳之子’的称号,希望可以为你带来好天气,顺利成功地完成这次香港之旅!加油!”

快手官方账号对此称,“已经在处理这个问题。”另外,辛巴的抖音平台直播功能未受到影响。辛巴旗下其他主播如“蛋蛋”、“时大漂亮”等账号的直播功能也没有被封禁。

听起来既情有可原又罪不可恕,还没来得及酸她找借口,她便接着说:“我发现我不是唯一一个(忘记结婚周年纪念日的),那天在场的夫妇朋友都说没有庆祝结婚周年。”

黎爱莲是中英混血儿,她是1960年代至1970年代香港著名西洋流行曲女歌手,与曾演出周星驰电影《功夫》的资深演员梁小龙,在1975年结婚。

陈丽贞受访时说:“哇!时间过得真快,想起当年我们1988年第一届的《才华》, 现在已经是老秀啦,哈哈。

Theo thống kê của EU, trong số 20 tuyến đường bận rộn nhất ở châu Âu, 17 tuyến đường có phạm vi dưới 700 km. Với cơ sở hạ tầng phù hợp, vận tải đường sắt giữa các thành phố có thể đạt được tốc độ vừa phải, sạch hơn và bền vững hơn. những cuộc hành trình.

Báo cáo chỉ ra rằng căng thẳng địa chính trị tạo thêm lực cản cho quá trình khử cacbon. Ví dụ, để tránh các cuộc tấn công của phiến quân Houthi ở Biển Đỏ, các tàu thương mại đã buộc phải đi vòng quanh khu vực phía nam châu Phi, gây ra nhiều lượng khí thải carbon dioxide hơn, có thể gây nguy hiểm cho các mục tiêu về khí hậu của ngành vận tải biển và làm hỏng xếp hạng môi trường của từng công ty. .

Tại Singapore, sản xuất điện, công nghiệp và giao thông vận tải là những nguồn phát thải carbon dioxide chính. Đất nước chúng tôi không phải là quốc gia phát thải nhiều khí nhà kính nhưng vẫn tuân thủ các yêu cầu như Thỏa thuận Paris và nỗ lực đạt được mức phát thải ròng bằng không.

Bắt đầu từ năm 2030, tất cả ô tô và taxi tư nhân đăng ký mới đều phải sử dụng mô hình sử dụng năng lượng sạch. Theo ước tính của Cơ quan Giao thông Đường bộ (LTA), nếu ô tô, xe máy, xe tải và xe buýt nhỏ được thay thế bằng mô hình điện, lượng khí thải carbon hàng năm của nước này có thể giảm từ 1,5 triệu đến 2 triệu tấn.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền