vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > sự giải trí > Kính viễn vọng Webb chụp được chuẩn tinh tuyệt đẹp, giống như chiếc nhẫn từ các vị thần

Kính viễn vọng Webb chụp được chuẩn tinh tuyệt đẹp, giống như chiếc nhẫn từ các vị thần

thời gian:2024-08-01 16:17:38 Nhấp chuột:51 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 14 tháng 7 năm 2024] (do phóng viên Xue Zhimo của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Kính viễn vọng Không gian James Webb (JWST) luôn có điểm yếu đối với các thiên thể lấp lánh.

Một hình ảnh mới do Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) công bố vào ngày 5 tháng 7 cho thấy phát hiện mới nhất về chiếc kính viễn vọng mạnh mẽ này - một chuẩn tinh lộng lẫy như một viên ngọc quý.

Đường MạtChược 2PG

Chuẩn tinh là một lõi thiên hà sáng đang hoạt động. Về cơ bản, nó là một lỗ đen siêu lớn nằm ở trung tâm của một thiên hà. Nó giải phóng năng lượng khổng lồ do nuốt chửng khí và bụi, do đó phát ra một tia sáng mạnh.

Chuẩn tinh đặc biệt này có tên là RX J1131-1231 và nằm trong chòm sao Miệng núi lửa, cách chúng ta khoảng sáu tỷ năm ánh sáng. Từ góc nhìn của Trái đất, vật thể này xuất hiện dưới dạng một vòng tròn với ba "viên ngọc" sáng được khảm trên cùng. Nhìn tổng thể giống như một chiếc nhẫn của một vị thần vũ trụ.

Món quà của trọng lực

Tuy nhiên, bạn có thể thất vọng với chiếc nhẫn này của Chúa, vì hiện tượng mà chúng ta thấy là do hiệu ứng "thấu kính hấp dẫn", tức là khi trường hấp dẫn của một thiên thể khổng lồ bẻ cong ánh sáng từ các vật thể ở xa hơn. .

Trong trường hợp này, ánh sáng từ một chuẩn tinh ở xa bị biến dạng bởi lực hấp dẫn của một thiên hà (chấm nhỏ màu xanh ở giữa vòng tròn) nằm giữa chuẩn tinh và kính viễn vọng, sau đó tập hợp lại với nhau như một thiên hà khổng lồ kính lúp.

Thấu kính hấp dẫn rất hữu ích đối với các nhà thiên văn học vì nó cho phép chúng ta quan sát ánh sáng yếu từ những vật thể ở xa mà thông thường không nhìn thấy được. Nhưng nếu sự liên kết của các thiên thể không chính xác, nó cũng có thể gây ra ảo ảnh giống như thứ chúng ta thấy ở đây. Ba điểm sáng đó thực chất là hình ảnh của cùng một chuẩn tinh được lặp lại hai lần. Bản thân "chiếc nhẫn" là hình ảnh méo mó của một thiên hà xa xôi hơn.

Đường MạtChược 2PG che giấu bí mật

Tuy nhiên, theo ESA, thấu kính hấp dẫn cho phép chúng ta quan sát các vùng của các quasar ở xa này, gần với các lỗ đen. Ví dụ, nghiên cứu sự phát xạ tia X từ các chuẩn tinh có thể tiết lộ tốc độ quay của lỗ đen và cách nó hình thành.

在有利的季风帮助之下,这种蝴蝶积极地飞行,在5至8天内完成了上述跨越大西洋的旅程。

“当我看到这些化石时,我被惊讶得下巴掉到了桌子上。”研究的共同作者、澳大利亚新英格兰大学的古生物学家约翰‧帕特森(John Paterson)在接受《新科学家》(New Scientist)杂志采访时表示,“这些三叶虫化石的保存细节是我从未见过的。它们无疑是迄今为止保存状况最佳的三叶虫化石。”

在佛罗里达群岛以东的大西洋上,一连串充满神秘的地方都流传着一个故事,在这些地方,船只、潜水员和其他目击者谈论著无法解释的事情,结果却是被嘲笑和蔑视。

因此,科学们想将玻璃状聚合物和凝胶聚合物融合一起,做出一种既坚固又有弹性的新型材料。美国北卡罗来纳州立大学的研究人员从溶剂下手,研发出一种具有抗断裂、高韧性、高形变特性的“玻璃凝胶”。这种材质还可以透过短暂加热使其快速复原,具有黏合、自我修复和形状记忆特性。这项结果于6月19日发表在《自然》杂志上。

例如,那里存在一些异常年轻的恒星。依照电脑模拟的情形,科学家认为银河系中心不应该存在这些年轻的恒星,因为这些恒星所在的区域并不适合孕育新星。

Một số lỗ đen được hình thành bằng cách dần dần tích tụ vật chất có khối lượng nhỏ từ các hướng ngẫu nhiên trong một khoảng thời gian dài. Nhưng lỗ đen quay với tốc độ hơn một nửa tốc độ ánh sáng, cho thấy nó có thể được hình thành do sự hợp nhất lớn giữa các thiên hà tạo ra một đĩa mà lỗ đen có thể ăn không ngừng, khiến nó quay nhanh.

Hình ảnh này được chụp bằng Thiết bị hồng ngoại trung (MIRI) của Kính thiên văn Webb. Đây là một phần của nghiên cứu về vật chất tối. Những quan sát này có thể mang lại những đóng góp có giá trị cho việc khám phá những bí mật của vật chất tối. chất vô hình đang được khám phá thông qua các chuẩn tinh. ◇

Người biên tập phụ trách: Sun Yun#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền