vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > sự giải trí > Tin cho biết Kim Jong-un ra lệnh không được nhìn mặt Bắc Kinh, gây chú ý tới quan hệ Triều Tiên - Trung Quốc

Tin cho biết Kim Jong-un ra lệnh không được nhìn mặt Bắc Kinh, gây chú ý tới quan hệ Triều Tiên - Trung Quốc

thời gian:2024-08-04 21:35:31 Nhấp chuột:199 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 02 tháng 8 năm 2024] (các phóng viên Ning Haizhong và Luo Ya của Epoch Times đã phỏng vấn và đưa tin) So với sự “thống nhất” hơn nữa của Triều Tiên và Nga, nhiều nguồn tin của Hàn Quốc đã chỉ ra rằng mối quan hệ giữa Bình Nhưỡng và Bắc Kinh dường như đã bắt đầu xa lạ. Bộ Ngoại giao Trung Quốc phủ nhận điều này. Các chuyên gia cho rằng, Kim Jong-un thực sự đang tìm cách giảm sự phụ thuộc vào ĐCSTQ và có thể đang cân bằng ảnh hưởng của Trung Quốc và Nga đối với Triều Tiên.

Quan hệ Trung Quốc - Triều Tiên có dấu hiệu nới lỏng; bị đồn Kim Jong-un đã chỉ đạo các nhà ngoại giao không được nhìn mặt ĐCSTQ

Tờ "JoongAng Ilbo" của Hàn Quốc ngày 31 tháng 7 đưa tin rằng Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc gần đây đã phát hiện ra rằng sau khi ông Kim Jong-un gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin đang thăm thăm vào tháng 6, ông đã đưa ra cảnh báo đối với các nhà ngoại giao Triều Tiên làm việc tại Trung Quốc vào tháng 7 : "Đừng thích ( hướng dẫn "khuôn mặt đảng Cộng hòa".

Có một số tình huống gần đây dường như ủng hộ việc nới lỏng mối quan hệ giữa Trung Quốc và Triều Tiên.

NK News chuyên quan sát các xu hướng của Triều Tiên đưa tin rằng tại sự kiện kỷ niệm "Ngày Chiến thắng" (Đình chiến trong Chiến tranh Triều Tiên) được tổ chức tại Bình Nhưỡng vào tối ngày 27 tháng 7, các đại sứ tại Triều Tiên từ Nga, Việt Nam, Cuba và các nước khác tham dự, nhưng không có bóng dáng Vương Á Quân, đại sứ của Đảng Cộng sản Trung Quốc. NK News phân tích rằng trường hợp này "rất hiếm".

Tân Hoa Xã, cơ quan truyền thông chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc, ngày 26 tháng 7 đưa tin rằng Vương Á Quân, Đại sứ Trung Quốc tại Triều Tiên, dẫn đầu hơn 40 người bao gồm các nhà ngoại giao của đại sứ quán và đại diện Hoa kiều ở miền Bắc Hàn Quốc bày tỏ lòng tôn kính tới Nghĩa trang Liệt sĩ Vân Sơn của Quân tình nguyện Cộng sản Trung Quốc vào ngày 25.

Theo Hãng thông tấn Yonhap, Vương Yajun đã tổ chức một bữa tối ở Bình Nhưỡng vào tối 11/7 để kỷ niệm "kỷ niệm 63 năm ký kết Hiệp ước song phương Trung Quốc-Triều Tiên". Chủ tịch Đại học Il-sung Kim Seung-chan và các quan chức cấp trung tham dự, còn không có quan chức cấp cao nào có mặt. Tin tức từ Đại sứ quán Trung Quốc tại Triều Tiên ngày 12/7 đã xác nhận điều này.

Ong Mingxian, giáo sư danh dự của Viện Chiến lược và Quan hệ Quốc tế, Đại học Tamkang. Ảnh tập tin. (Guo Yaorong/The Epoch Times)

Vào ngày 1 tháng 8, Lin Jian, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc, cho biết trong một cuộc họp báo trước câu hỏi của giới truyền thông rằng lập trường nhất quán của Bắc Kinh là coi trọng và phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống với Triều Tiên không có gì thay đổi. Ông chỉ ra rằng "một số quốc gia" và giới truyền thông gần đây đã đưa ra lời bào chữa và phóng đại, thổi phồng mối quan hệ Trung Quốc-Triều Tiên. "Điều này hoàn toàn là vì những động cơ thầm kín." Lin Jian cũng cho biết Trung Quốc vui mừng khi thấy mối quan hệ giữa Triều Tiên và Nga phát triển.

Về chỉ thị của Kim Jong-un đối với các nhà ngoại giao Triều Tiên là “không nhìn vào mặt Trung Quốc”, Ong Myung-hyun, cựu giám đốc Viện Chiến lược và Quan hệ Quốc tế tại Đại học Tamkang và là giáo sư danh dự, nói rằng nếu điều này Tin này là sự thật, cho thấy ông Kim Jong-un muốn áp dụng chiến lược cân bằng quyền lực nhằm cân bằng ảnh hưởng của Trung Quốc và Nga đối với Triều Tiên.

Weng Mingxian cho rằng ĐCSTQ từ lâu đã là anh cả của Triều Tiên và đã hỗ trợ Triều Tiên trên trường quốc tế thông qua kinh tế và năng lượng. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, ĐCSTQ cũng đã phải đối mặt với sự đối đầu chiến lược với Hoa Kỳ. Hoa Kỳ cho rằng Triều Tiên ủng hộ cuộc chiến của Nga và có nhiều hạn chế cấm vận đối với Triều Tiên. Do đó, ĐCSTQ không cung cấp nhiều nguyên liệu cho Triều Tiên như trước và Triều Tiên đang tìm kiếm nhiều hơn từ Nga. "Từ quan điểm này, có cảm giác cân bằng chiến lược."

Thơ Săn CáWG

Viện Chiến lược An ninh Quốc gia Hàn Quốc mới đây đưa ra báo cáo cho biết Triều Tiên có thể phóng đại "thời kỳ trăng mật" trong quan hệ Triều Tiên-Nga để buộc Trung Quốc chú ý đến vấn đề ảnh hưởng của nước này đang suy yếu đối với Triều Tiên.

Khi Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Campbell điều trần trước Quốc hội vào ngày 30 tháng 7 năm nay, ông đã chỉ ra rằng Trung Quốc và Nga đang cạnh tranh để giành ảnh hưởng đối với Triều Tiên và Đảng Cộng sản Trung Quốc đang "lo lắng" về việc Nga và Triều Tiên tăng cường hợp tác .

Weng Mingxian tin rằng Triều Tiên muốn áp dụng chiến lược ngoại giao chủ động hơn, độc lập với Trung Quốc và Nga sẵn sàng cung cấp các công nghệ liên quan cho Triều Tiên để nước này có thể tập trung vào tư duy chiến lược với quân sự là trục chính và phát huy tác dụng một vai trò quan trọng hơn ở Đông Bắc Á.

Chen Shimin, phó giáo sư Khoa Khoa học Chính trị tại Đại học Quốc gia Đài Loan, nói với The Epoch Times rằng Lin Jian, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc, không phủ nhận sự vắng mặt của đại sứ Đảng Cộng sản Trung Quốc tại sự kiện công khai nhưng chỉ nhấn mạnh rằng quan hệ Trung Quốc-Triều Tiên vẫn rất tốt. Có vẻ như vì Putin đến thăm Triều Tiên và ký Thỏa thuận đối tác chiến lược toàn diện nên Đại sứ Trung Quốc tại Triều Tiên không hài lòng và vắng mặt. Đây chỉ là sự tiếp nối những thay đổi trong quan hệ Trung-Triều.

Phân tích: Kim Jong Un tiếp tục giảm bớt ảnh hưởng của Bắc Kinh

Trung Quốc luôn là đối tác thương mại lớn duy nhất của Triều Tiên, chiếm hơn 90% kim ngạch thương mại nước ngoài của nước này.

Chen Shimin, phó giáo sư Khoa Khoa học Chính trị, Đại học Quốc gia Đài Loan (do Chen Shimin cung cấp)

Chen Shimin phân tích rằng Kim Jong-un lo lắng, thậm chí không hài lòng vì ảnh hưởng của Bắc Kinh. Kể từ khi ông Kim Jong Un nhậm chức vào năm 2012, ông được cho là đã tiếp tục thúc đẩy Triều Tiên giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

"Kim Jong-un đã không gặp Tập Cận Bình cho đến năm 2018, và mối quan hệ giữa hai người đã không trở nên thân thiết trong 7 năm. Hơn nữa, vào năm 2014, Tập Cận Bình lần đầu tiên có chuyến thăm cấp nhà nước đến Hàn Quốc, điều này khiến Kim Jong-un rất không hài lòng."

Thơ Săn CáWG

Thái độ của Bắc Kinh đối với các vụ nổ thử vũ khí hạt nhân và phóng tên lửa liên tục của Bình Nhưỡng là rất tinh tế. Năm 2016, Bắc Kinh ủng hộ việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua nghị quyết về trừng phạt Triều Tiên và tham gia thực thi các lệnh trừng phạt. Vào thời điểm đó, Triều Tiên cũng hạn chế việc cấp thẻ cho Hoa kiều ở nước ngoài. Hai nước bị ghẻ lạnh từ năm 2016 đến năm 2017. Sau khi bước sang năm 2018, hai nước đã hợp tác chặt chẽ trở lại trước khi gặp Tổng thống Mỹ Trump, ông Kim Jong-un lần đầu tiên tổ chức một số cuộc hội đàm với Tập Cận Bình và Tập Cận Bình cũng lần đầu tiên đến thăm Triều Tiên. vào tháng 6 năm 2019. .

Vào ngày 27 tháng 5 năm nay, sau khi cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc thông qua tuyên bố chung trong đó có thuật ngữ “phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên”, Triều Tiên đã phóng vệ tinh trinh sát quân sự số 2 vào đêm đó để bày tỏ sự phản đối của mình.

Chen Shimin nói rằng Hoa Kỳ luôn nói rằng họ hy vọng sử dụng ảnh hưởng của Trung Quốc để ngăn chặn Triều Tiên phát triển vũ khí hạt nhân, khiến Kim Jong-un cho rằng lợi ích của Trung Quốc và Triều Tiên không nhất quán. Sau khi chiến tranh Nga-Ukraine nổ ra vào năm 2022, Nga đã nỗ lực hết sức để cải thiện quan hệ với Triều Tiên vì cần đạn dược và vũ khí cất giữ ở Triều Tiên nên một lượng lớn vũ khí đã được vận chuyển từ Triều Tiên sang Nga. Tương tự như vậy, Nga phải trả nợ cho Triều Tiên. Nga cung cấp cho Triều Tiên công nghệ cao và dầu mỏ.

"Có một số điểm tế nhị trong mối quan hệ giữa Triều Tiên và Trung Quốc, nhưng điều này không có nghĩa là họ mâu thuẫn với nhau. Chúng chỉ là một số đoạn giao thoa.. "

"Joongang Ilbo" đưa tin rằng Triều Tiên đã nỗ lực ngăn cản người dân tiếp cận "Làn sóng Hàn Quốc" và gần đây đã mở rộng phạm vi kiểm soát sang cả "giữa dòng". Nguồn tin cho biết chính quyền Triều Tiên đã thắt chặt kiểm soát đối với người Hoa ở nước ngoài “Gần đây, chính quyền Triều Tiên đã hạn chế người Hoa ở nước ngoài rời khỏi nơi cư trú của họ và cũng hạn chế người dân Triều Tiên ra vào nhà của người Trung Quốc ở nước ngoài”. Có tin đồn rằng "Triều Tiên đã cấm người dân và binh lính xem phim Trung Quốc trong vài tháng qua" và "Tôi nghe nói cũng có trường hợp tịch thu ổ USB chứa phim Trung Quốc".

委内瑞拉7月28号总统大选后,受马杜罗政府影响的“国家选举委员会”,宣布马杜罗以51.2%的得票率胜选,将开始第三个6年任期。但反对派表示,根据出口民调,马杜罗惨败;反对候选人冈萨雷斯宣布,自己获得70%的选票,是真正的赢家。

根据《新闻周刊》获得的消息,弗吉尼亚级“明尼苏达号”(USS Minnesota)核动力常规武装巡航导弹快速攻击潜艇计划在今年10月1日开始的新财年会将其母港从夏威夷的珍珠港改为关岛。

据ABC报导,在成为两届奥运会金牌得主之前,李伊在明尼苏达州圣保罗的家中磨练体操技巧。她的父亲李约翰(John Lee)在家中自制了一根木梁,供她练习侧手翻等。

美国队赢得银牌,这意味着著名游泳选手凯蒂‧勒德基(Katie Ledecky)再次刷新纪录,她名下历史性地获得13块奥运奖牌,是美国女选手中获得奖牌最多的选手。昨天,她刷新了纪录,夺得第8块金牌和第12块奥运奖牌。

Chen Shimin cho rằng bản thân người Hoa ở nước ngoài ở Triều Tiên là những người tiếp xúc rất thường xuyên với thế giới bên ngoài. Kim Jong-un có thể coi họ là kẽ hở lớn trong việc kiểm soát xã hội của Triều Tiên. Phim truyền hình Hàn Quốc mà người dân bình thường ở Triều Tiên xem thể hiện văn hóa phương Tây; trong khi phim truyền hình Trung Quốc của Trung Quốc Cộng sản không dám đề cập đến vấn đề chính trị và vẫn chấp nhận xu hướng văn hóa phương Tây ở một mức độ nhất định nên Triều Tiên không cho phép người dân bình thường xem. nhìn thấy chúng.

Biên tập viên: Li Renhe#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền