tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > sự giải trí > Những điểm đến làm khó khách vì cách gọi tên

Những điểm đến làm khó khách vì cách gọi tên

thời gian:2024-08-07 16:02:48 Nhấp chuột:84 hạng hai

Theo BBC đã phải mất rất nhiều thời gian để đọc đúng tên của khu định cư Qeqertarsuatsiaat nằm ở phía tây nam là Keck-er-tar-wahs-see-aah.

Sri Lanka điểm đến được nhiều khách biết đ ến nhưng không phải ai cũng biết cách đọc tên Theo hướng dẫn, nơi này được phát âm là Nu-rel-iya. Tuy nhiên, du khách có thể dùng biệt danh của nó là Little England.

Đường MạtChược 2PGNhững căn nhà đầy màu sắc tại thủ đô Reykjavik, Iceland. Ảnh: Tường

Những căn nhà đầy màu sắc tại đô thủ Reykjavik, Iceland. Ảnh: Tường

Cùng tại Sri Lanka, thị trấn bãi biển Trincomalee (Trihn-koh-mah -lee) tự hào vì lịch sử lâu đời, trung tâm thương mại cổ xưa và cả tên gọi khó phát âm ở Trung Quốc nhưng không phải du khách quốc tế cũng có thể phát âm chính xác cái tên này. giới và trẻ em học cách cưỡi ngựa ngay khi chúng biết. Sân bay Suvarnabhumi của Bangkok, Thái Lan mỗi năm đón khách triệu lượt khách du lịch. Sukhumvit nổi tiếng gần đó lại điều này ít đáng kể Hai nơi được đọc là \"Su-wan-na-poom\" và \" Sook-oom-wit\".

Nhiều người cũng gặp rắc rối khi cố gắng phát âm tên của đảo nghỉ mát nổi ti tuyến Phuket. Ở Thái Lan, Ph đọc là p, không phải \"f\ ", nên Phuket là Poo-get, không phải Foo-get.

Đối diện bờ sông Mekong của Thái Lan là nước láng Lào . Thủ đô Viêng Chăn được đọc là \"vee-en-chan\" . đọc là \"keer-ghiz-staan\" còn Cao Hùng đọc là \"gow-shung\".

Một số điểm đến ở Mỹ tạo du khách rối loạn. Island Kauai of Hawaii được hướng dẫn phát âm là \"ka-wa-ee\". muốn phát âm giống người địa phương vì \"Yos-eh-mite\".

Tại châu Mỹ. Tiếng Latin, thành cổ Machu Picchu của người Inca được đọc là Mah-choo-pee-choo còn thành phố Oaxaca ở Mexico phát âm là \"wa-ha-ka\".

Một góc thủ đô Edinburgh, Scotland. Ảnh: Get Your Guide

Một góc thủ đô Edinburgh, Scotland. Ảnh: Get Your Guide

Ba Lan cũng là quốc gia có nhiều địa danh du lịch khó phát âm như WrocLaw read thành \"Vrot-swarv\" còn Łódź biến thành \"wootch\ ". còn thành phố Thessaloniki ở Hy Lạp đọc là \"thessa-lon-nee-ki\".

Ở vùng trung du nước Anh, Leicester tạo du khách nước ngoài bối rối khi chia tên thành h ba âm tiết trong khi chỉ có hai và đọc là \"lester\" thay vì \"lie-sester\". Cao đẳng Magdalen đọc là \" Mauddlin\", không phải \"mag-da-lin\". trấn Ynysybwl.

Tại Scorland, hãy, Ireland đọc tên thủ đô Edinburgh là \"Ed-in-bruh\", \"Ed-in-burra\" hoặc \"Em-bruh\" thay vì cách gọi giống người Mỹ là \"edin-burrow\".

Anh Minh (Theo SCMP)

Đường MạtChược 2PG   Trở lại Du lịchTrở lại Du lịch Sao chép liên kết thành công & lần; -->

Hãy thử một ly latte, cappuccino, một ly bia lạnh hoặc một ly rượu vang tại các điểm dừng chân này. "Hãy cố gắng cảm nhận một chút Paris từ vỉa hè và bạn sẽ yêu thành phố cũng như văn hóa quán cà phê", một khách du lịch viết.

Nhà phân tích trưởng của công ty nghiên cứu hàng không OAG John Grant nhận định "các thành phố đăng cai Olympic hy vọng đón lượng du khách tăng đột biến là một sai lầm". Chuyên gia này nói thêm Thế vận hội dành cho các vận động viên và những người tham dự liên quan, không phải dành cho khách du lịch. Những người thường xuyên đi công tác, những người thích đi du lịch sẽ ở nhà hoặc dời ngày công tác để tránh thời điểm diễn ra sự kiện.

Hải Vân Quan được công nhận là Di tích cấp quốc gia năm 2017, thời điểm này công trình bị hư hỏng và xuống cấp nhiều hạng mục sau gần 200 năm tồn tại. Năm 2021, sau quá trình dài xúc tiến các thủ tục, chính quyền Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế đã thống nhất thực hiện dự án trùng tu với tổng số tiền hơn 40 tỷ đồng. Công trình hoàn thành các hạng mục chính từ đầu năm 2024 nhưng chưa được mở cửa.

Tính chung 7 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 10 triệu lượt, tăng 51% so với cùng kỳ 2023 và tăng 2% so với cùng kỳ 2019. Tuy nhiên, tháng 7 cũng là tháng thứ ba liên tiếp lượng khách quốc tế sụt giảm. Tháng đón nhiều khách nhất là tháng 3 với hơn 1,59 triệu lượt, tháng 7 là tháng đón ít khách nhất tính đến hiện tại.

Cùng chung ý kiến, anh Bùi Phước Quang, 42 tuổi, cư dân Hội An, nói "diện mạo này quá mới" so với lần trùng tu trước đó vào năm 1996.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền