tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > sự giải trí > Iran tuyên bố phải \'trừng phạt\' Israel để ổn định khu vực

Iran tuyên bố phải \'trừng phạt\' Israel để ổn định khu vực

thời gian:2024-08-07 19:30:28 Nhấp chuột:190 hạng hai
Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ hai, 8/5/2024, 17:18 (GMT+7) Iran tuyên bố phải \'trừng phạt\' Israel để ổn định khu vực

Iran tuyên bố không muốn leo thang căng thẳng khu vực, nhưng cần \"trừng phạt\" Israel để ngăn chặn tình trạng bất ổn hơn nữa, sau v ụ thủ lĩnh Hamas bị sát.

\"Iran muốn thiết lập ổn định khu vực, nhưng mục tiêu này chỉ có thể đạt được bằng cách trừng phạt gây nguy hiểm và tạo ra sự nổ chuông đe dọa chủ nghĩa hoàng lưu của Israel\", phát ngôn thành viên Bộ giao ngoại Iran Nasser Kanaani hôm nay cho hay, nói thêm rằng hành động trả lời của Iran là không thể tránh khỏi.

Kanaani cũng kêu gọi Mỹ liên tục hỗ trợ Israel, nói rằng cộng đồng quốc tế đã không hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ sự ổn định khu vực và nên hỗ trợ việc \"trừng phạt nguy hiểm\".

IDF nói thêm Al-Zeriei còn chịu trách nhiệm phân phối nhiên liệu, khí đốt và các khoản ngân sách của Hamas cho "mục đích thù địch". Cuộc tập kích ngày 4/8 cũng khiến mẹ của Al-Zeriei thiệt mạng.

Thơ Săn CáWG

Các cuộc biểu tình nhanh chóng leo thang thành bạo loạn cùng lời kêu gọi Thủ tướng Sheikh Hasina từ chức. Bà Hasina vừa tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 5 hồi tháng 1, trong cuộc bỏ phiếu bị phe đối lập tẩy chay với cáo buộc nó không diễn ra tự do và công bằng.

Trước đó, những người này đã được cựu tổng chưởng lý Eric Holder cùng nhóm của ông tại công ty luật Covington and Burling thẩm tra lý lịch và chuyển kết quả cho bà Harris.

"Tình trạng bạo lực đang lan tràn khắp các thành phố chủ chốt và thị trấn lớn", Tiffany Lynch, phó chủ tịch Liên đoàn Cảnh sát Anh và xứ Wales, cho biết.

Quân đội Ukraine trước đó cho biết đã phối hợp cùng GUR và cơ quan an ninh Ukraine (SBU) tập kích căn cứ không quân Morozovsk, phá hủy kho đạn chứa bom lượn ở sân bay.

Nhật báo Maariv cũng dẫn nguồn tin an ninh đề cập nguy cơ xâm nhập đường bộ từ Lebanon và Bờ Tây vào lãnh thổ Israel, tương tự chiến thuật Hamas sử dụng vào ngày 7/10/2023. Các đơn vị phòng vệ dân sự khắp cả nước được yêu cầu duy trì cảnh giác cao độ, đặc biệt là tại khu vực phía bắc và giáp ranh Bờ Tây.

Thơ Săn CáWG

\"Không ai có quyền nghi ng cờ hợp pháp của Iran trong việc trừng phạt Israel\ ", Kanaani nhấn mạnh.

Tướng Hossein Salami, tư lệnh Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), cùng ngày lặp lại cảnh báo Israel \" sẽ phải nhận hình phạt vào thời điểm thích hợp hợp\ ". o lãnh đạo lực lượng đồng minh của Iran, bao gồm thủ lĩnh lĩnh vực chính Hamas Ismaul Haniyeh tại Tehran và chỉ huy quân sự Hezbollah Fuad Shukr tại Beirut, đã đưa Trung Đông đ ến bờ vực chiến tranh. Giới đạo Iran cáo buộc Israel đứng sau cả hai vụ tấn công và trả thù cho các đồng minh, dù Tel Aviv chỉ nhận nhiệm vụ không kích ở Beirut. tranh hay không\", theo Wall Street Journal. nh nỗ lực ngoại giao con thoi nỗ lực tìm mọi cách thuyết phục Iran kiềm chế.

Tuy nhiên, nỗ lực ngoại giao của Mỹ, phương Tây và các nước Arab phải đều đóng tắc, khi các lãnh đạo Iran tuyên bố Tehran sẵn sàng trả lời mạnh mẽ vào Tel Aviv.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền