tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > sự giải trí > Kho rocket, tên lửa và UAV của Hezbollah

Kho rocket, tên lửa và UAV của Hezbollah

thời gian:2024-08-13 12:50:12 Nhấp chuột:178 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giớiTài liệu Thứ bảy, 8/10/2024, 23:28 (GMT+7) Kho rocket, tên lửa và UAV của Hezbollah

Nhóm Hezbollah ở Lebanon sở hữu những vũ khí với tầm bắn có thể vươn tới khắp Israel, đặt mối đe dọa với nước này.

Israel Israel à hạ sát cấp cao của Hezbollah Fuad Shukr tại Beirut, Lebanon.{2) Iran có khoảng cách địa lý xa hơn (CSIS) n tiếp tục đấu súng với Israel ở miền nam Lebanon kể từ sau. khi Tel Aviv phát động chiến dịch ở Gaza 3}Malcolm Davis, nhà phân tích cao về năng lượng phòng quốc gia tại Viện Chính sách Chiến lược Australia (ASPI), đã xác định Hezbollah về cơ bản là một cánh tay của Iran \. "Bất kỳ cuộc tấn công nào của Iran vào Israel đều sẽ có sự tham gia của Hezbollah\", ông nói

Các tay súng Hezbollah tham dự lễ tang một chỉ huy cấp cao của nhóm ở làng Majadel, phía nam Lebanon, tháng 10/2023. Ảnh: AP

Tay súng hezbollah tham dự lễ tang một chỉp cao cao cao caa. nhóm ở làng majadel, phía nam lebanon, tháng 10/2023. ảnh: AP

Theo PHen tích từ CSIS, Iran là nước hỗ trợ và cung cấp vũ khí chính cho Hezbollah. giới của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ ( CIA), Hezbollah sở hữu lên tới 150.000 quả đạn. ía đối phương, phần lớn là tên lửa không điều hướng. Đa phần là loại tên lửa Katyusha với tầm bắn 30-40 km. 10-11km. Israel lực lượng Hezbollah sử dụng Falaq-1, có đầu đạn nặng 53 kg, trong một cuộc tấn công chết người vào dân thường ở Cao nguyên Golan h Lớp phủ Hezbollah nhận họ sau vụ tấn công.

Steven Cheung, người phát ngôn của ông Trump, ngày 10/8 xác nhận chiến dịch tranh cử của cựu tổng thống bị tấn công mạng. Cheung nhấn mạnh những tài liệu đó đã bị "nguồn nước ngoài thù địch với Mỹ" thu thập bất hợp pháp nhằm can thiệp vào bầu cử năm 2024, gieo rắc hỗn loạn trong quy trình dân chủ Mỹ.

Tổ hợp Vòm sắt do Israel và Mỹ phát triển trong thập kỷ qua trở thành hệ thống phòng không bắn hạ rocket tầm ngắn nhiều nhất thế giới, giảm mối đe dọa từ đòn tập kích của các nhóm vũ trang như Hamas.

Văn phòng truyền thông của Hezbollah cho biết đây là lần đầu tiên nhóm nhắm vào căn cứ Michve Alon.

"Tôi rất biết ơn lực lượng vũ trang vì đã làm điều đó. Ukraine đang chứng minh rằng mình thực sự có thể khôi phục công lý và đảm bảo áp lực cần thiết lên kẻ gây hấn", ông Zelensky nói thêm.

Kho vũ khí của Hezbollah trở thành yếu tố được quan tâm vì nhóm hoạt động tại quốc gia có đường biên giới với Israel trong khi Iran có khoảng cách địa lý xa hơn. Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS), trụ sở tại Mỹ, từng mô tả Hezbollah là "thực thể phi quốc gia được vũ trang nhiều nhất thế giới".

"Những phòng còn lại thực sự không thể ở được", Gay, 40 tuổi, nói. Con trai anh bị hen suyễn và cậu khó thở khi trời nóng.

Đầu năm này, Nawaf al-Mousawi, một trong các thủ lĩnh lĩnh vực Hezbollah, đã tăng tốc độ tích trữ vũ khí nhanh chóng của họ. Al-Mousawi nói chuyện với Al Mayadeen, nh tin tức hỗ trợ Iran đặt trụ sở tại Beirut, rằng họ có thể tăng số lượng vũ khí trong một tháng bằng số lượng nhóm từng được nhận trong 6 tháng. đến việc tăng số lượng tổ hợp vũ khí chính xác và trang được bổ sung thêm hệ thống đường dẫn cho tên lửa.

Rocket dòng Fajr của Hezbollah. Ảnh: AFP

Rocket line Fajr of Hezbollah. ăm dũng, nhóm lịch sử

Hezbollah từng dùng Fajr-3, tầm bắn 43 km, và Fajr-5, tầm bắn 75 km, để tấn công thành phố bang Haifa ở bắc Israel Zelzal là tên lửa điều hướng với tầm bắn hơn 200 km.

Hồi cuối năm 2023, Viện Nghiên cứu An ninh Quốc gia Israel công bố ước tính rằng Hezbollah có 40.000 quả đạn bắn 15-20 km, 80.000 . tên lửa tầm bắn 100 km và khoảng 30 .000 tên lửa tầm bắn 200-300 km.

Theo CSIS, Hezbollah có thể đã nhận được tên lửa Scud từ Syria, với tầm bắn 300-550 km. tiêu điểm Israel khi được phóng từ miền bắc Lebanon. Burkan có tầm bắn khoảng 1.000 km, đường kính 0,88 m của Hezbollah. một cuộc tấn công chưa từng có ở lãnh thổ Israel. Quân đội Israel nói rằng Iran đã bắn hơn 300 quả đạn nhưng 99% đã bị chặn lại.Theo Davis .

Đường MạtChược 2PG

\"So với những gì xảy ra vào tháng 4, tôi nghĩ sắp tới, chúng tôi sẽ tìm thấy một cuộc tấn công lớn hơn nhiều đến từ nhiều hướng khác\", ông lưu ý . \"Họ. Sẽ thực hiện các cuộc tấn công theo cách thay vì phóng từng khối vũ khí riêng lẻ, tất cả sẽ xuất hiện cùng lúc để áp dụng đảo phòng thủ đối phương\".

Israel sở hữu hữu lá chắn phòng không có nhiều lớp, trong đó có Vòm Sắt, được mô tả là hệ thống phòng không Theo Davis, vũ khí không điều hướng nhiều khả năng sẽ được phóng to với số lượng lớn áp dụng ế Vòm Sắt để bắn tên lửa Chính xác có thể xuyên qua và tấn công những mục tiêu giá trị cao. Họ có thể sử dụng cả UAV để ném bom, sau đó thiết bị quay trở về Lebanon

Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah từng nói khả thi. khả năng tự tạo phần góp ý không nhỏ giúp mở rộng nhóm kho UAV.

Đường MạtChược 2PG

Dina Arakji, nhà phân tích tại công ty tư vấn rủi ro Control Risks, cho rằng Hezbollah vẫn đang sử dụng UAV tự sát Shahed- 136 do Iran sản xuất. 3}Loại thuộc tính tùy chỉnh, UAV cũng được sử dụng để tấn công các thành phố hoặc mục tiêu cần độ chính xác cao. thống phòng không Israel . Iran từng sử dụng khoảng 185 UAV trong cuộc tấn công của Israel vào tháng 4.

Kho tên lửa và rocket của Hezbollah. Đồ họa: CSIS

Một số tên lửa và tên lửa của Hezbollah. xung đột với Israel hồi năm 2006, Hezbollah đã sử dụng rộng rãi tên lửa chống tăng đường dẫn và đang phát triển chúng một lần nữa. Ngoài ra, Hezbollah còn sở hữu tên lửa phòng không và đã bắn hạ hàng loạt UAV Israel, như Hermes 450 và Hermes 900. đầu chứng minh họ có tên lửa chống sét khi bắn một tàu chiến của Israel cách biển 16 km , tạo 4 quân nhân Israel thiệt mạng và làm hư hại tàu.

Một số nhà phân tích, trong đó có Arakji, tin rằng Hezbollah hiện hữu tên lửa chống oxy Yakhont do Nga sản xuất tầm bắn 300 km ân chủ, trụ sở tại Washington, đánh giá nếu Hezbollah thực sự nắm bắt được tay Yakhont, đây sẽ là bài quân sự \"thay đổi cuộc chơi\". km với tốc độ gấp đôi vận âm thanh.

Vị trí Israel và Hezbollah. Đồ họa: AFP

Vị trí Israel và Lebanon. Khả năng sẽ trả lời \"Sau đó, Iran và Hezbollah trả thù, dẫn đến chu kỳ leo thang ăn. miếng trả miếng mà mọi người đều lo lắng\", ông nói.

Wash ington và các đồng minh Arab trong nhiều ngày qua

Đồng thời, Mỹ cũng tăng cường cường sức mạnh m Nước Điều này nhấn mạnh họ muốn hạ nhiệt căng thẳng ở khu vực nhưng cũng khẳng định rõ ràng rằng họ sẽ bảo vệ phòng thủ tên lửa đạn đạo đến khu vực Châu Âu và Trung Đông, đồng thời gửi thêm vũ khí phòng thủ. tên lửa đạn đạo trên đất liền.

\"Lý do Mỹ phát triển năng lực quân sự với số lượng lớn l à để các bên đi quá xa\", Davis bình luận.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền