tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > sự giải trí > Du thuyền hạng sang chìm bí ẩn, Ý mở cuộc điều tra ngộ sát

Du thuyền hạng sang chìm bí ẩn, Ý mở cuộc điều tra ngộ sát

thời gian:2024-08-27 15:33:19 Nhấp chuột:136 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 24 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Một chiếc du thuyền sang trọng bị chìm gần Sicily trong tuần này, khiến ông trùm công nghệ người Anh Mike Lynch và sáu người khác thiệt mạng. đã mở cuộc điều tra ngộ sát.

Ambrogio Cartosio, giám đốc Văn phòng Công tố Termini Imerese, đã công bố kết quả điều tra tại một cuộc họp báo. Ông cho biết các nhà điều tra phát hiện ra rằng thời tiết không phải là nguyên nhân khiến tàu chìm mà là do hành vi của thủy thủ đoàn và cách họ xử lý con tàu.

Ông cho biết cho đến nay cuộc điều tra chưa nhắm vào bất kỳ cá nhân nào.

Du thuyền 'không thể chìm'

Siêu du thuyền Bayesian dài 56 mét (184 foot), treo cờ Anh, đã gặp phải một cơn bão dữ dội ngoài khơi cảng Porticello gần Palermo vào thứ Hai và bị chìm nhanh chóng. Có 22 hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu, 15 người trong số họ sống sót, trong đó có vợ của Lynch (người sở hữu công ty Bayes) và thuyền trưởng của du thuyền.

Đường MạtChược 2PG

Thuyền trưởng James Cutfield và những người sống sót khác đã được chính quyền thẩm vấn trong tuần này. Raffaele Cammarano, một công tố viên khác phát biểu trong cuộc họp báo tương tự, cho biết Carterfield "rất hợp tác" với chính quyền.

Việc kéo Bayes lên khỏi mặt nước có thể giúp các nhà điều tra xác định điều gì đã xảy ra nhưng hoạt động này có thể sẽ phức tạp và tốn kém. Con tàu bị chìm hiện nằm nghiêng, sâu 50 mét (164 feet), nguyên vẹn.

"Việc trục vớt con tàu là vì lợi ích của chủ tàu và người quản lý tàu." Cammarano nói: "Họ đã cam kết hợp tác đầy đủ."

Ông nói rằng thuyền trưởng, phi hành đoàn và hành khách không có nghĩa vụ pháp lý nào phải ở lại Ý, nhưng nhà chức trách hy vọng họ sẽ hợp tác với cuộc điều tra.

Vụ đắm tàu ​​này đã khiến các chuyên gia hàng hải bối rối. "Bayes" được chế tạo bởi nhà sản xuất du thuyền cao cấp Perini của Ý. Các chuyên gia cho rằng, về mặt lý thuyết, một chiếc du thuyền như thế này có thể chịu được bất kỳ cơn bão nào và trong mọi trường hợp sẽ không bị chìm nhanh như vậy.

Giovanni Costantino, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Biển Ý, nơi Perini trực thuộc, nói với Reuters trong tuần này rằng Bayes là “an toàn nhất trên thế giới”.

Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Ý, ông nói rằng ông tin rằng thảm họa là do một loạt "sai lầm không thể diễn tả và vô lý" gây ra và cơn bão đã được dự đoán trước.

Công tố viên Catosio cho biết khi công bố kết quả điều tra: "Có nhiều khả năng trách nhiệm nằm ở đâu: có lẽ đó chỉ là vấn đề của thuyền trưởng hoặc có thể liên quan đến toàn bộ thủy thủ đoàn hoặc thậm chí cả những người bảo vệ. Chúng tôi đang xem xét tất cả." các yếu tố liên quan, Để xác định ai chịu trách nhiệm về hành vi sai trái."

Ông ấy nói rằng văn phòng công tố đã nộp hồ sơ vụ án cáo buộc hành vi nghi ngờ sơ suất gây ra vụ đắm tàu ​​và ngộ sát, nhưng không nhắm mục tiêu cụ thể vào bất kỳ ai.

Kỷ niệm cái chết

Trong 4 ngày qua, thợ lặn đã vớt được thi thể của 7 người mất tích ở độ sâu gần 50 mét dưới nước. Thi thể cuối cùng được tìm thấy trong xác tàu. Người ta tin rằng đó là Hannah, cô con gái 18 tuổi của Lynch.

Thi thể của những người mất tích khác đã được tìm thấy vào thứ Tư và thứ Năm, bao gồm Jonathan Bloomer, chủ tịch của Morgan Stanley International Inc., và vợ ông là Judy, Chris Morvillo người Mỹ, một luật sư nổi tiếng và đối tác của Clifford Chance, và vợ ông là Neda.

美、英、澳三国的国防部长在一份联合声明中说:“我们的海军致力于在澳大利亚境内加强相同的指导原则,这些原则已使美国和英国的核动力舰艇安全运行了近70年。”

这架Cessna Caravan C208B涡轮螺旋桨飞机载有两名泰国飞行员、五名中国人和两名泰国机组人员,均已遇难,当局正在调查坠机事件。

布莱奇是前美国驻澳大利亚大使、前富布莱特委员会(Fulbright Board)主席,还担任过其它国家安全方面的职位。

会晤时,泽亚副国务卿代表拜登总统转达了对达赖喇嘛身体健康的良好祝愿,并重申了美国对促进藏人人权和支持保护藏人独特的历史、语言、文化和宗教遗产的承诺。

随后,他将访问瓦努阿图,为上个月在其首都维拉港(Port Vila)开设的美国大使馆举行落成典礼。声明说,他还将重点介绍美国志愿者服务组织“和平工作团”(Peace Corps)在一家医院开展的项目和瓦努阿图文物的归还工作。

Thi thể của thuyền viên duy nhất thiệt mạng, đầu bếp Ricardo Thomas của con tàu, được tìm thấy gần xác tàu vài giờ sau thảm họa.

Cammarano cho biết có thể các hành khách đang ngủ khi bão ập đến nên không thoát ra ngoài.

Lynch, 59 tuổi, là một trong những doanh nhân công nghệ nổi tiếng nhất nước Anh. Trong chuyến đi này, ông đã mời bạn bè lên du thuyền để ăn mừng việc HP được Hoa Kỳ trắng án về tội gian lận vào tháng 6 năm nay.

Lynch được mệnh danh là Bill Gates của Anh. Ông thành lập Autonomy, công ty phần mềm lớn nhất nước Anh, được bán cho HP với giá 11 tỷ USD vào năm 2011. Tuy nhiên, gã khổng lồ công nghệ Mỹ sau đó đã cáo buộc ông gian lận, khiến thương vụ thất bại và gây ra cuộc chiến pháp lý kéo dài.

Vào tháng 6, bồi thẩm đoàn San Francisco đã tuyên trắng án cho Lynch về mọi cáo buộc. Movillo đại diện cho anh ta tại phiên tòa, trong khi Blumer đóng vai trò là nhân chứng cho nhân vật của anh ta.

Gặp lốc xoáy

Năm thi thể được tìm thấy trong một cabin và nhà chức trách suy đoán rằng cả nhóm có thể đang cố gắng tìm kiếm các túi khí có thể có khi con tàu chìm. Tuy nhiên, nhà chức trách nhấn mạnh con thuyền phải được trục vớt trước khi đưa ra kết luận.

Cammarano cho biết các thành viên thủy thủ đoàn không được kiểm tra ma túy và rượu vì họ "cực kỳ run rẩy và cần được điều trị" sau khi sống sót sau vụ đắm tàu.

Các nhà điều tra vẫn còn nhiều câu hỏi chưa được giải đáp, Cammarano giải thích, chẳng hạn như liệu có hộp đen trên máy bay hay không.

"Vụ đắm tàu ​​này xảy ra bất ngờ." Ông nhấn mạnh, "Chúng ta phải chờ hoạt động trục vớt con tàu."

Mặc dù nguyên nhân khiến siêu du thuyền Bayes bị chìm vẫn chưa được xác định nhưng nhiều người cho rằng du thuyền bị đánh chìm do vòi rồng (một loại lốc xoáy). Cảnh sát biển báo cáo rằng du thuyền đã bị lốc xoáy tấn công và Cơ sở dữ liệu thời tiết khắc nghiệt của Châu Âu đã nhận được báo cáo về một ống dẫn nước cùng lúc.

Đường MạtChược 2PG

Cammarano cho biết các nhà chức trách hiện không thể xác nhận liệu một số cửa sập trên tàu có bị đóng hay không, điều này có thể giúp giải thích tại sao con tàu chìm nhanh như vậy. Các nhân chứng cho biết sau khi bị vòi rồng đâm phải, nó đã biến mất dưới làn sóng chỉ sau 60 giây.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo của CNN và Reuters)

Biên tập viên: Lin Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền