tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > sự giải trí > Các quan chức cấp cao của ĐCSTQ thăm Nga sâu sắc Phân tích: Chỉ là một cử chỉ

Các quan chức cấp cao của ĐCSTQ thăm Nga sâu sắc Phân tích: Chỉ là một cử chỉ

thời gian:2024-08-27 15:15:10 Nhấp chuột:185 hạng hai

[Epoch Times, ngày 24 tháng 8 năm 2024] (các phóng viên Yi Fan và Ning Xin của bộ phận đặc biệt của Epoch Times đã phỏng vấn và đưa tin) Sau khi quân đội Ukraine xâm chiếm Nga, các quan chức cấp cao của Bắc Kinh đã tích cực đến thăm Nga để thể hiện sự ủng hộ khi Thủ tướng Trung Quốc Li Qiang đến. Nhân chuyến thăm Moscow, Ukraine đã tấn công Moscow bằng máy bay không người lái, thu hút sự chú ý từ thế giới bên ngoài. Các nhà phân tích cho rằng ĐCSTQ sẽ không có sự hỗ trợ thực chất cho Nga, đó chỉ là một cử chỉ.

Vào tháng 8, chiến trường Nga-Ukraine đã thay đổi đáng kể. Quân đội Ukraine bắt đầu vượt biên giới vào ngày 6, tiến vào tỉnh Kursk của Nga và thiết lập một "vùng đệm". .

Hai tuần sau (ngày 19), Ủy viên Quốc vụ Chen Yiqin của Đảng Cộng sản Trung Quốc đồng chủ trì cuộc họp của Ủy ban Hợp tác Nhân đạo Trung-Nga tại Moscow với Phó Thủ tướng Nga Golikova.

Thơ Săn CáWG

Vào ngày 20, Phó Thủ tướng Trung Quốc He Lifeng đã đồng chủ trì cuộc họp của Ủy ban họp thường kỳ Thủ tướng Trung Quốc-Nga tại Mátxcơva với Phó Thủ tướng Nga Chernyshenko.

Chen Yiqin và He Lifeng đều là phó quan chức cấp nhà nước. Khi đó người đến thăm Mátxcơva là Lý Cường, Thủ tướng Đảng Cộng sản Trung Quốc, là quan chức cấp nhà nước.

Vào ngày 22, Li Qiaoming, chỉ huy Quân đội Trung Quốc, đã gặp Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexander Fomin tại Moscow. Hai bên đã thảo luận về “các vấn đề hợp tác quân sự mà cả hai nước cùng quan tâm”.

Giáo sư Feng Chongyi, một học giả nổi tiếng nghiên cứu về Trung Quốc tại Đại học Công nghệ Sydney, tin rằng ĐCSTQ đang sử dụng phương pháp này để hỗ trợ Nga. Ông nói với The Epoch Times rằng trước đây khi Nga xâm lược Ukraine, rất nhiều quốc gia trên thế giới phản đối, nhưng hiện nay Ukraine đã phản kháng, rất ít quốc gia trên thế giới công khai nói rằng Ukraine đã xâm lược Nga. Nước Nga hiện nay khá cô đơn nên chế độ Cộng sản Trung Quốc dùng cái gọi là thăm viếng và ngoại giao để cổ vũ nước này. ĐCSTQ sẽ không sẵn lòng nhìn thấy nước Nga lụi tàn. Nó hy vọng rằng nước Nga sẽ không thua cuộc. Nhưng mặt khác, ĐCSTQ cũng không dám nói rõ ràng nên chỉ có thể nói rằng đó là chuyện làm ăn, ngoại giao bình thường.

Về chuyến thăm của Tư lệnh quân đội ĐCSTQ tới Nga, Su Ziyun, Giám đốc Viện Chiến lược và Nguồn lực của Viện Nghiên cứu An ninh Quốc phòng Quốc gia Đài Loan, tin rằng quân đội ĐCSTQ chỉ là một cử chỉ và không thể giúp đỡ đáng kể.

Su Ziyun nói với The Epoch Times rằng trong hoàn cảnh bầu cử Mỹ, nếu Trung Quốc và Nga tiếp tục thực hiện hợp tác, lực lượng chống ĐCSTQ sẽ càng lớn mạnh hơn, đó không phải là điều tốt cho Bắc Kinh. Vì vậy, Đảng Cộng sản Trung Quốc đang có những cử chỉ hợp tác với Nga nhưng chưa mang lại sự trợ giúp đáng kể. Nếu Moscow thực sự được hỗ trợ quân sự đáng kể, nước này sẽ hoàn toàn đoạn tuyệt với phương Tây. Có vẻ như vẫn chưa đến giai đoạn chín muồi, hai bên chỉ liên tục thể hiện mối quan hệ thân thiết giữa hai nước.

Cuộc tấn công gần đây của máy bay không người lái Ukraine vào Moscow trùng với chuyến thăm Moscow của Li Qiang. Giới chức Nga cho biết tất cả máy bay không người lái tấn công Moscow đều bị chặn và tiêu diệt. Nhà bình luận thời sự Wen Zhao cho biết trong chương trình tự truyền thông của mình rằng Ukraine đã đặc biệt chọn thời điểm quan trọng cho chuyến thăm của Li Qiang để thực hiện cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm khiến Li Qiang mất tinh thần và cho ĐCSTQ thấy rằng Nga có những thách thức ngay cả trong việc bảo vệ bầu trời Moscow. .

Trong hai tháng qua, các tương tác giữa Trung Quốc và Nga còn bao gồm: Từ ngày 9 đến ngày 13 tháng 7, Zhao Leji, Chủ tịch Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã đến thăm Nga, gặp Putin ở St. Petersburg, và tham dự cuộc họp của Ủy ban Hợp tác Nghị viện Trung-Nga. Ngày 25/7, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã gặp Ngoại trưởng Nga Lavrov tại Viêng Chăn, thủ đô của Lào.

Thơ Săn CáWG

Trong hai tháng qua, Tập Cận Bình, lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã gặp Putin hai lần. Một lần là vào ngày 16/5, trong chuyến thăm Bắc Kinh của Putin; lần còn lại là vào ngày 3/7 trước khi tham dự hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải ở Astana, thủ đô Kazakhstan, hai người đã gặp lại nhau.

Li Zhengxiu, một nhà nghiên cứu cộng tác tại Quỹ Nghiên cứu Chính sách Quốc gia của Đài Loan, tin rằng mặc dù ĐCSTQ đã tuyên bố rằng “không có giới hạn trên” đối với sự hợp tác Trung-Nga, nhưng sự giúp đỡ của ĐCSTQ đối với Nga trên thực tế là rất hạn chế.

Ông nói với The Epoch Times rằng Nga có trữ lượng dầu, khí tự nhiên, nguyên liệu thô và thực phẩm khổng lồ, những thứ này phải được bán để duy trì sức mạnh quân sự về mặt tài chính. Nếu sụp đổ về mặt kinh tế, điều đó sẽ ảnh hưởng đến quân đội của nước này. Tuy nhiên, nền kinh tế Nga đang phải đối mặt với các lệnh trừng phạt từ các nước phương Tây và không quốc gia nào có thể hấp thụ toàn bộ lượng hàng xuất khẩu số lượng lớn này nên sự giúp đỡ của ĐCSTQ đối với Nga chỉ có thể bị hạn chế.

"Chiến tranh Nga-Ukraine hiện đang rất bế tắc. ĐCSTQ không phải lúc nào cũng ủng hộ Nga vô điều kiện. Nó chắc chắn sẽ cân nhắc lợi ích của chính mình và có điểm mấu chốt. Nếu điều này tiếp tục, chính ĐCSTQ sẽ bị kéo xuống. Vì vậy, trong Under Trước tình hình này, Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng hy vọng chiến tranh có thể kết thúc càng sớm càng tốt, hoặc ít nhất là tham gia đàm phán ngừng bắn trong khi duy trì tình hình hiện tại”, ông nói.

“在他的指示下,美国高级官员一直在与以色列官员保持沟通。”国家安全委员会发言人肖恩‧萨维特(Sean Savett)说,“我们将继续支持以色列的自卫权,并将继续为地区稳定而努力。”

路透社报导,法国电视新闻媒体TF1 TV和BFM TV也援引未具名消息人士报导了杜罗夫被逮捕事件。

F-35隐形联合攻击战斗机是美国制造的第五代飞机,目前在20个国家服役,累计飞行时间超过77.3万小时。F-35以隐身能力、多功能性、航程、速度以及先进电子战和航空电子设备而闻名,对于保持空中优势至关重要,被誉为是一款势不可挡的战机。

Những thay đổi trong tình hình cuộc chiến Nga-Ukraine

Chiến dịch tấn công của quân đội Ukraine nhằm vào khu vực Kursk của Nga hiện đang ở tuần thứ ba. Thành công của cuộc tấn công bất ngờ táo bạo này đã nâng cao đáng kể tinh thần của Ukraine, thay đổi tình hình trên chiến trường và mở ra một mặt trận mới cho cuộc chiến tranh Nga-Ukraine.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ukraine Georgiy Tykhy trước đó đã tuyên bố: “Không giống như Nga, Ukraine không cần tài sản của người khác”. “Ukraine không có ý định chiếm lãnh thổ khu vực Kursk, nhưng chúng tôi muốn bảo vệ mạng sống của người dân mình. .”

Tổng thống Ukraine Zelensky ngày 19 tháng 8 tuyên bố rằng quân đội Ukraine hiện kiểm soát hơn 1.250 km2 đất đai và 92 khu định cư ở Nga.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh, một cơ quan nghiên cứu của Washington, tuyên bố trong một báo cáo vào ngày 21 tháng 8 rằng Putin đã yêu cầu quân đội Nga đuổi quân Ukraine ra khỏi Kursk Oblast trước ngày 1 tháng 10, và Điện Kremlin có thể sẽ không muốn thúc đẩy Lực lượng Ukraine rút lui khỏi khu vực và thay vào đó tiếp tục ưu tiên các hoạt động tấn công ở miền đông Ukraine. ◇

Biên tập viên: Lian Shuhua#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền