tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > sự giải trí > Hình ảnh của NASA cho thấy thiên hà xoắn ốc cổ điển với đường viền rõ ràng của các cánh tay xoắn ốc

Hình ảnh của NASA cho thấy thiên hà xoắn ốc cổ điển với đường viền rõ ràng của các cánh tay xoắn ốc

thời gian:2024-08-28 22:59:12 Nhấp chuột:189 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 4 tháng 8 năm 2024] (Phóng viên Chen Juncun của Epoch Times đưa tin) Một bức ảnh do Kính viễn vọng Không gian Hubble của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) chụp cho thấy một thiên hà xoắn ốc NGC 3430 cổ điển. Thiên hà này có các nhánh xoắn ốc mở được xác định rõ ràng mà các nhà thiên văn học sử dụng để xác định việc phân loại các thiên hà.

Thơ Săn CáWG

Trang web của NASA đã công bố hình ảnh này vào ngày 26 tháng 7. Thiên hà xoắn ốc NGC 3430 trong ảnh nằm trong chòm sao Leo Minor, cách Trái đất 100 triệu năm ánh sáng.

Có một số thiên hà khác tương đối gần với NGC 3430 ngay bên ngoài khung hình, một trong số đó đủ gần để tương tác lực hấp dẫn với NGC 3430 và thúc đẩy sự hình thành một số sao trong thiên hà. Trong ảnh, những ngôi sao này là những mảng màu xanh sáng ở gần nhưng nằm ngoài cấu trúc xoắn ốc chính của thiên hà.

NGC 3430 có lõi sáng và các nhánh xoắn ốc giống cối xay gió của nó dường như tỏa ra từ lõi. Các làn bụi tối và các vùng hình thành sao sáng giúp xác định các nhánh xoắn ốc này.

Hình dạng rõ ràng của NGC 3430 có thể là một trong những lý do khiến nhà thiên văn học người Mỹ Edwin Hubble sử dụng nó để giúp xác định sự phân loại thiên hà của ông. Hubble đã phác thảo khoảng 400 thiên hà trong một bài báo năm 1926. Được phân loại theo hình dáng bên ngoài, những thiên hà này có thể được phân loại thành các thiên hà xoắn ốc, thiên hà xoắn ốc có rào chắn, thiên hà dạng thấu kính, thiên hà hình elip hoặc thiên hà không đều.

自然保护部沿海奥塔哥(DOC Coastal Otago)运营经理加布‧戴维斯(Gabe Davies)表示,如果得到证实,将是一项非常重要的科学发现。

这个坑和在那里发现的其它200多个坑一样,是由熔岩管坍塌造成的。

卡斯马河谷是恶劣气候中肥沃的避风港。它从秘鲁郁郁葱葱的海岸蜿蜒而过,穿过干旱的沙漠和崎岖的山脉,像一条细细的绿色丝带穿过广阔的苔原。

天文学家只能直接测量到太阳、行星和一些附近恒星等邻近天体的距离。除此之外,天文学家还需要使用各种间接方法来量测,而最重要的例子之一是Ia型超新星(type Ia supernovae),这正是NASA的哈勃太空望远镜(Hubble Space Telescope)擅长的观测领域。

本月,雄鹿满月将发生在美国东部时间7月21日早上6点17分。这意味着它将达到其最高照度,即月亮正式变为满月的那一刻,并且实际上与从地球上看到的太阳正好相反。因此,月亮达到其最满和最圆的程度。这也意味着,在世界上和北美的许多地方,当月亮真正变成“满月”的那一刻将无法看到月亮。下一秒,严格说来,它不再是满的。

Kiểu chữ đơn giản này tỏ ra có ảnh hưởng lớn đến mức các nhà thiên văn học vẫn phải lập ra các kế hoạch chi tiết dựa trên sự phân loại của Hubble. NGC 3430, một thiên hà xoắn ốc, có các nhánh xoắn ốc mở và đường viền rõ ràng, nhưng không có cấu trúc dải rõ ràng ở trung tâm.

Thơ Săn CáWG

Tờ Epoch Times trước đây đã đưa tin rằng các thiên hà xoắn ốc dường như tạo thành các dải ở trung tâm khi chúng trưởng thành, nhưng nếu khối lượng gần các dải trở nên không ổn định thì các dải này sẽ biến mất.

Ngoài ra, ngày 2/8, trang web của NASA cũng công bố hình ảnh về thiên hà lùn hình elip IC 3430. Khác với NGC 3430, IC 3430 không có cấu trúc dải hoặc nhánh xoắn ốc rõ ràng.

Thiên hà lùn hình elip IC 3430 được chụp bởi Kính viễn vọng Không gian Hubble của NASA. (NASA)

IC 3430 nằm trong chòm sao Xử Nữ, cách Trái đất 45 triệu năm ánh sáng và là một phần của Cụm Xử Nữ. Cụm Xử Nữ là một tập hợp phong phú các thiên hà lớn và nhỏ, nhiều thiên hà trong số đó rất giống với thiên hà nhỏ IC 3430.

Giống như các thiên hà hình elip lớn hơn, IC 3430 có bề ngoài hình elip nhẵn nhưng thiếu các đặc điểm có thể nhận dạng được như các nhánh hoặc dải xoắn ốc và phần lớn khí cần thiết cho sự hình thành sao.

Điều thú vị là IC 3430 có lõi gồm những ngôi sao nặng, nóng và xanh, điều này không bình thường ở các thiên hà hình elip. Điều này cho thấy hoạt động hình thành sao gần đây.

Các nhà thiên văn học tin rằng áp suất do thiên hà này tạo ra đã truyền qua chất khí trong cụm thiên hà Xử Nữ, đốt cháy chất khí trong lõi của IC 3430 và sau đó hình thành những ngôi sao tương đối mới.

Các thiên hà lùn thực ra chỉ là những thiên hà có ít ngôi sao hơn, thường ít hơn một tỷ, nhưng thường đủ để chúng tái tạo ở dạng thu nhỏ giống như các thiên hà lớn hơn. Ví dụ, có các thiên hà lùn hình elip như IC 3430, cũng như các thiên hà lùn không đều và thiên hà lùn xoắn ốc. ◇

Người phụ trách biên tập: Sun Yun

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền