tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > sự giải trí > Siêu bão "Shanshan" đã ảnh hưởng đến khu vực đô thị Tokyo Lianhe Zaobao |

Siêu bão "Shanshan" đã ảnh hưởng đến khu vực đô thị Tokyo Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-08-31 21:35:32 Nhấp chuột:185 hạng hai

Sau khi cơn bão mạnh "Shanshan" đổ bộ vào Kyushu, miền nam Nhật Bản vào thứ Năm, đã gây ra gần 100 người thương vong ở Fukuoka, Nagasaki, Kumamoto, Oita, Miyazaki và những nơi khác. Ngoài miền nam Nhật Bản, mây mưa Shanshan còn bao phủ quần đảo Nhật Bản. Ngay cả ở tỉnh Shizuoka và khu vực đô thị Tokyo, cách vòng tròn bão 1.000 km, lũ lụt đã khiến chính quyền mất cảnh giác do lượng mưa quá lớn.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, Shanshan đã đổ bộ vào tỉnh Oita vào sáng thứ Sáu (30/8). Tốc độ quay của nó cực kỳ nhanh, tức là lực gió của nó cực kỳ mạnh, có sức gió tức thời tối đa. tốc độ 30 mét. Tuy nhiên, toàn bộ khối không khí di chuyển rất chậm, di chuyển về phía đông bắc với tốc độ khoảng 10 km/h. Do thời gian giam giữ kéo dài nên thiên tai mưa gió liên tục xảy ra ở nhiều khu vực thiên tai khác nhau.

Không khí ẩm do Shanshan mang theo cũng chảy vào vùng Kanto cách đó hàng nghìn dặm. Một số khu vực ở khu vực đô thị Tokyo có thể nhận được lượng mưa nhiều như một ngày trong một tháng. Bao gồm cả khu vực đô thị Tokyo, nhiều khu vực ở Nhật Bản đã ban hành cảnh báo mưa lớn ở mức cao nhất và chính quyền kêu gọi sơ tán tới 5 triệu cư dân. Tại Tokyo, khu vực Setagaya, nơi hiếm khi xảy ra lũ lụt, đã hứng chịu lũ lụt lớn vào tối thứ Năm do lượng mưa vượt quá giới hạn xử lý.

Kanagawa, gần Tokyo, được xếp vào vùng có mưa lớn vào tối thứ Năm và đã có báo cáo về lũ lụt vào thứ Sáu. Một số con sông trong huyện bị vỡ bờ, nhiều tuyến đường bị ngập, nhiều ngôi nhà chìm trong nước. Nhà chức trách kêu gọi cư dân trên mặt đất di chuyển lên các tầng cao hơn.

Một vụ sập vách đá nghiêm trọng đã xảy ra ở khu vực Kamiyoshizawa thuộc thành phố Hiratsuka, tỉnh Kanagawa trong cùng ngày và chính quyền đã nhanh chóng ban hành lệnh sơ tán khẩn cấp cho người dân trong khu vực. Một nam cư dân khoảng 70 tuổi cho biết: "Khoảng 6h45 sáng, tôi nghe thấy tiếng ầm ầm và chạy ra ngoài thì thấy vách đá sụp đổ".

Khu vực suối nước nóng nổi tiếng Hakone và Koedo ở Kanagawa. Tỉnh Kawagoe, tỉnh Saitama được biết là nơi phải hứng chịu những trận mưa lớn chưa từng có. Tin tức truyền hình cho thấy sườn dốc ở những nơi này biến thành thác nước, một số du khách bị vấp ngã và rơi xuống dòng nước đọng.

Thơ Săn CáWG

Theo chính quyền, gần 80.000 hộ gia đình ở khu vực Kyushu và Kanto đã bị mất điện. Tại Fukuoka, thành phố sầm uất nhất ở Kyushu, chợ đã yên tĩnh trong ba ngày liên tiếp, giao thông, hoạt động thương mại và sản xuất công nghiệp địa phương đều dừng lại. Theo báo cáo, giao thông đường sắt ở Kyushu đã bị gián đoạn hoàn toàn, ba hãng hàng không nội địa bị đình chỉ trong ba ngày liên tiếp, 600 chuyến bay bị ảnh hưởng mỗi ngày và 60.000 hành khách bị chặn đi lại.

Sự nóng lên toàn cầu có thể khiến siêu bão xuất hiện nhiều hơn

Kyushu là khu vực cốt lõi nơi Nhật Bản gần đây đang tích cực phát triển chất bán dẫn. Nhiều nhà sản xuất địa phương không thể bắt đầu hoạt động do cuộc tấn công của Shanshan, chẳng hạn như bộ phận năng lượng Mitsubishi Electric. nhà máy ở thành phố Heshi và Tập đoàn bán dẫn ROHM, một nhà sản xuất chip có trụ sở tại thành phố Miyazaki, đã đình chỉ hoạt động.

Cục Quản lý Khí tượng Nhật Bản đã phân loại Shanshan là một cơn bão hiếm gặp. Một nghiên cứu của Imperial College London cảnh báo các siêu bão như Shanshan có thể trở nên phổ biến hơn do hiện tượng nóng lên toàn cầu. Nghiên cứu này xác định rằng gió và mưa dữ dội do các cơn bão mạnh mang theo có thể gia tăng do biến đổi khí hậu. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng sự nóng lên toàn cầu có thể làm tăng tốc độ gió tối đa của bão lên 7,5%.

布林肯表示,他将与埃及和卡塔尔举行会谈,以评估哈马斯的反应。

现年81岁的拜登接着向效忠了约50年的民主党告别,并交棒哈里斯,称她是民主党的未来。拜登在大约50分钟的发言中承认在政治生涯中曾犯下许多错误,但强调他为国家尽了全力。

Thơ Săn CáWG

苏杰生星期一(8月19日)在新德里会见包括《联合早报》在内的印太区23国媒体记者时说:“我认为挑战是,你有了一个能达成时代需求的好机制。可是时代在变,问题不断增加,好的伙伴会不断按刷新键,持续做得更多。”

世卫组织于8月14日宣布,非洲爆发的猴痘疫情已构成“国际关注的突发公共卫生事件”,这是世卫两年内第二次做出这样的宣布。

Sơn Sơn không phải là cơn bão duy nhất ngày càng dữ dội hơn do biến đổi khí hậu. Tổ chức nghiên cứu World Weather Attribution Organisation chỉ ra rằng cơn bão Gemei tháng trước trở nên dữ dội hơn do biến đổi khí hậu, khiến 48 người thiệt mạng và ảnh hưởng đến hàng triệu người ở Philippines.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền