vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > sự giải trí > Phân tích: Israel thâm nhập chuỗi cung ứng, tấn công bằng máy nhắn tin ngăn chặn Hezbollah |

Phân tích: Israel thâm nhập chuỗi cung ứng, tấn công bằng máy nhắn tin ngăn chặn Hezbollah |

thời gian:2024-09-19 20:23:46 Nhấp chuột:80 hạng hai

(Tin tức toàn diện Beirut) Phân tích chỉ ra rằng Israel đã nắm bắt được tình hình Hezbollah ở Lebanon từ bỏ điện thoại di động và chọn máy nhắn tin. Bằng cách thâm nhập vào chuỗi cung ứng, nước này giấu chất nổ trong máy nhắn tin, sau đó chọn thời điểm cho nổ chúng. đồng thời, nó đã khởi động thành công một chiến lược thu hút sự chú ý của các hoạt động phá hoại gián điệp. Hezbollah sẽ chịu áp lực phải đáp trả nhưng người ta tin rằng tổ chức này vẫn hy vọng tránh được một cuộc chiến toàn diện với Israel.

Elijah Magnier, một nhà phân tích quân sự và an ninh có trụ sở tại Brussels, đã chỉ ra rằng nếu Israel muốn gắn thiết bị nổ vào máy nhắn tin, họ có thể sẽ phải tham gia vào chuỗi cung ứng các thiết bị này. Ông nói với AFP: "Tình báo Israel đã thâm nhập vào quy trình sản xuất và thêm các bộ phận nổ cũng như thiết bị kích nổ từ xa vào máy nhắn tin mà không gây nghi ngờ."

据美国联邦调查局的刑事诉状,58岁的嫌犯劳思(Ryan Wesley Routh)被发现前,持枪在高球俱乐部附近的树林里待了近12个小时。这使特勤局再次面对保护特朗普不力的质疑。

她指出,目前拜登政府以支持增长和就业市场为重点,但同时也须在帮助美国人应对价格压力和更高生活成本方面做得更多,包括增加住房供应。

三天后(9月12日),风暴波瑞斯(Boris)侵袭中东欧地区,也导致波兰、捷克、罗马尼亚及奥地利等国出现洪灾。截至9月17日,遇难人数已至18人。

澳大利亚战略政策研究所高级分析员格雷厄姆指出,这是美国针对中国的自然反制措施,旨在应对中国庞大的舰船和常规弹道导弹库。

这意味着俄罗斯将超越美国和印度,成为全球军队规模第二大的国家,仅次于中国。英国智库国际战略研究所(IISS)的数据显示,中国的现役军人人数超过200万。

Đường MạtChược 2PG

Magnier đề cập rằng điều này cũng có thể xảy ra. Điều này có nghĩa là bên thứ ba đã bán máy nhắn tin đối với Hezbollah là một tổ chức tình báo của Israel đã ngụy trang thành công. Nhà phân tích Riad Kahwaji ở Dubai cũng tin rằng: "Không còn nghi ngờ gì nữa rằng các nhà máy thuộc sở hữu của Israel đã sản xuất và vận chuyển những thiết bị nổ này."

Cuộc tấn công này rõ ràng đã được lên kế hoạch cẩn thận. Cựu nhà phân tích CIA Mike Dimino cho biết đây là một "chiến dịch phá hoại điển hình" mất nhiều tháng, thậm chí nhiều năm để lên kế hoạch.

Nguồn tin Iran cho biết máy nhắn tin reo vài giây khi sự cố xảy ra, khiến phiến quân Hezbollah phải đặt tay lên máy nhắn tin hoặc giữ máy nhắn tin trước mặt để kiểm tra, sau đó chất nổ bên trong phát nổ . Theo đoạn phim được Reuters xem lại, vụ nổ máy nhắn tin nhỏ và dường như chỉ gây thương tích cho người đeo máy nhắn tin hoặc những người gần nó nhất, nhưng không gây thiệt hại lớn cho tòa nhà hoặc gây hỏa hoạn.

Hezbollah luôn coi bí mật là nền tảng trong chiến lược quân sự của mình. Các nhà lãnh đạo Hezbollah trước đây đã kêu gọi các thành viên và gia đình của họ từ bỏ điện thoại di động vì lo ngại rằng liên lạc của họ sẽ bị Israel chặn, khiến nhiều người chuyển sang sử dụng máy nhắn tin, vốn phần lớn đã bị loại bỏ ở phương Tây.

Chuyên gia quốc phòng Pháp Pierre Servent chỉ ra rằng cuộc tấn công này sẽ giúp các cơ quan tình báo của Israel xây dựng lại danh tiếng đã bị tổn hại nghiêm trọng bởi cuộc tấn công của Hamas vào tháng 10 năm ngoái. "Một loạt hành động trong vài tháng qua đánh dấu sự trở lại trong nỗ lực đóng vai trò răn đe và gửi thông điệp 'chúng tôi đã làm sai, nhưng chúng tôi vẫn ở đây.'"

Các cuộc không kích của Israel vào Tháng 7, chỉ huy cấp cao Shukur của Hezbollah đã thiệt mạng trong vụ tấn công và lãnh đạo Bộ Chính trị Hamas Haniyeh sau đó bị ám sát ở Tehran. Cuộc tấn công bằng máy nhắn tin đã gây ra nhiều thương vong và cho thấy Israel thậm chí có thể lọt vào túi của các thành viên Hezbollah.

Tạo ra sự hoảng loạn trong nội bộ để làm suy yếu khả năng tuyển dụng của Hezbollah

John Miller, nhà phân tích tình báo và thực thi pháp luật chính của CNN, nói rằng một phần thông điệp của Israel gửi tới Hezbollah rõ ràng là: “Chúng tôi liên hệ với bạn mọi lúc, mọi nơi, vào ngày và giờ sự lựa chọn của bạn, chỉ với một cú nhấp chuột. "

Chiến dịch này cũng có thể được thiết kế để gieo rắc nỗi sợ hãi trong Hezbollah đồng thời làm suy yếu khả năng tuyển dụng, niềm tin vào sự lãnh đạo của Hezbollah và sự an toàn của các hoạt động và nhân sự của Hezbollah.

Một số nhà phân tích suy đoán rằng sự cố máy nhắn tin là khúc dạo đầu cho việc Israel tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào Hezbollah, nhưng nhiều chuyên gia vẫn tin rằng không bên nào muốn một cuộc chiến tranh toàn diện.

Trung tâm Trung Đông Carnegie Mohanad Hage Ali nói: "Hezbollah. muốn tránh một cuộc chiến tranh toàn diện... nhưng với quy mô của các cuộc tấn công cũng như tác động đối với các gia đình và dân thường, nước này sẽ chịu áp lực phải phản ứng mạnh mẽ hơn. "

Đường MạtChược 2PG

Jonathan Panikoff, cựu quan chức tình báo Hoa Kỳ chịu trách nhiệm về các vấn đề Trung Đông, tin rằng Hezbollah có thể hạ thấp tác động của vụ việc này, nhưng nếu các nỗ lực ngoại giao tiếp tục thất bại, căng thẳng leo thang cuối cùng có thể phát triển thành chiến tranh tổng lực

.
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền