tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > địa ốc > Lãnh đạo sinh viên Bangladesh muốn Hasina trở về Trung Quốc để xét xử Lianhe Zaobao |

Lãnh đạo sinh viên Bangladesh muốn Hasina trở về Trung Quốc để xét xử Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-08-11 18:42:49 Nhấp chuột:83 hạng hai

(Tin tức toàn diện về Dhaka) Nasheed, một thủ lĩnh sinh viên tham gia chính phủ lâm thời của Bangladesh, nói rằng nếu cựu Thủ tướng Hasina trở lại Bangladesh, cô ấy sẽ phải ra tòa vì những vụ giết người xảy ra trong nhiệm kỳ của mình. yêu cầu của cuộc cách mạng sinh viên.

Nahid Islam 26 tuổi đã chỉ ra rằng một trong những nhiệm vụ đầu tiên của chính phủ lâm thời là tổ chức các cuộc bầu cử tự do và công bằng trong khi điều tra những nghi ngờ về tham nhũng ở chính phủ trước đó.

朝鲜往往在重大政治事件发生时发起挑衅。它进行过六次核试验,上一次是在2017年9月,也是迄今为止威力最大的一次。

卢森堡氢能公司H2Apex是其中之一。该公司本可以享有美国政府《通胀削减法》的税务回扣和补贴,在美国建一座氢罐生产厂,建设成本将是原本1500万美元(约2015万新元)的三分之一。但因担心特朗普重新掌权,它决定取消扩张计划,尽管此前已初步接洽了潜在客户。

相较之下,共和党总统候选人特朗普在今年第二季度筹得3.31亿美元;同期,拜登竞选团队和民主党盟友则筹集2.64亿美元。

Hasina, người đã nắm quyền ở Bangladesh trong nhiều năm, gần đây đã trốn sang Ấn Độ sau khi những người biểu tình chống chính phủ tiến vào nơi ở chính thức của cô.

Nasheed nói trong một cuộc phỏng vấn với Reuters vào thứ Sáu (9 tháng 8): "Tôi rất tò mò tại sao cô ấy lại bỏ trốn... Chúng tôi sẽ bắt giữ cô ấy, cho dù việc này là thông qua thủ tục tư pháp thông thường hay tòa án đặc biệt, chúng tôi is "

Nasheed hiện giữ chức Bộ trưởng Bộ Viễn thông và Công nghệ thông tin trong chính phủ lâm thời Bangladesh. Đây là cuộc phỏng vấn truyền thông đầu tiên của ông kể từ khi gia nhập chính phủ lâm thời. Ông cho rằng cuộc tổng tuyển cử tiếp theo ở Bangladesh phải được tổ chức sau khi nước này tiến hành cải cách bầu cử và hiến pháp nên chưa rõ khi nào cuộc bầu cử tiếp theo sẽ được tổ chức. Ông từ chối đưa ra thời gian biểu cụ thể.

Trong tháng vừa qua, các cuộc biểu tình chống chính phủ quy mô lớn đã nổ ra ở Bangladesh, với những người biểu tình do sinh viên dẫn đầu yêu cầu Hasina từ chức. Lực lượng an ninh đàn áp thô bạo các cuộc biểu tình, giết chết ít nhất 300 người, trong đó có nhiều sinh viên đại học.

Sau khi Hasina bỏ trốn, những người biểu tình bắt đầu truy đuổi cảnh sát đã đàn áp sinh viên và các quan chức do Hasina bổ nhiệm trong thời gian bà quản lý. Chánh án Bangladesh và Thống đốc Ngân hàng Trung ương đều nộp đơn từ chức vào thứ Bảy (10/10). Cách đây vài ngày, 4 phó thống đốc ngân hàng trung ương cũng bị buộc phải từ chức sau khi gần 400 nhân viên biểu tình chống tham nhũng trong giới quan chức cấp cao ngân hàng trung ương.

Con trai của Hasina: Mẹ cô đã không từ chức trước khi bỏ trốn

Con trai của Hasina và cố vấn Joy (Sajeeb Wazed) tiết lộ rằng Hasina đã không từ chức thủ tướng trước khi trốn sang Ấn Độ.

Joy cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Reuters ở Washington vào sáng thứ Bảy: "Mẹ tôi không chính thức từ chức. Lúc đó bà không có thời gian để làm việc đó. Ban đầu bà định đưa ra tuyên bố và nộp đơn từ chức, nhưng những người biểu tình đã bắt đầu tuần hành về phía nơi ở chính thức của thủ tướng. Cứ tiếp tục đi, mẹ tôi thậm chí còn không đóng gói hành lý theo hiến pháp, bà vẫn là thủ tướng của Bangladesh."

Joy đã chỉ ra rằng mặc dù vậy. Tổng thống giải tán quốc hội sau khi tham khảo ý kiến ​​của các lãnh đạo quân sự và phe đối lập. Việc thành lập một chính phủ lâm thời mà thủ tướng không chính thức từ chức có thể phải đối mặt với những thách thức tại tòa án.

THỂ THAO

Ông cũng nói rằng Liên đoàn Awami do Hasina lãnh đạo sẽ tham gia cuộc bầu cử tiếp theo và nói rằng cuộc bầu cử phải được tổ chức trong vòng ba tháng. "Tôi tin tưởng rằng Liên đoàn Awami sẽ trở lại nắm quyền. Nếu không, chúng tôi sẽ trở thành đảng đối lập. Chúng tôi có thể chấp nhận cả hai kết quả."

THỂ THAO

Joy cũng khẳng định Hasina không làm gì sai. "Chỉ vì ai đó trong chính phủ mà bà lãnh đạo đã làm điều gì đó bất hợp pháp, điều đó không có nghĩa là bà đã ra lệnh, và điều đó không có nghĩa là mẹ tôi phải chịu trách nhiệm về việc đó."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền