tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > địa ốc > Khi tình hình Trung Đông nóng lên, Mỹ cung cấp cho Israel 3,5 tỷ USD để mua vũ khí Lianhe Zaobao |

Khi tình hình Trung Đông nóng lên, Mỹ cung cấp cho Israel 3,5 tỷ USD để mua vũ khí Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-08-11 20:03:19 Nhấp chuột:151 hạng hai

(Tin tức toàn diện Washington/Beirut) Khi tình hình ở Trung Đông nóng lên, Hoa Kỳ tuyên bố sẽ cung cấp cho Israel 3,5 tỷ USD (khoảng 4,6 tỷ đô la Singapore) để mua vũ khí và thiết bị quân sự của Mỹ.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết vào thứ Sáu (ngày 9 tháng 8) rằng Bộ Ngoại giao đã thông báo cho Quốc hội về vấn đề này một ngày trước đó. Khoản tài trợ này đến từ Đạo luật tài trợ bổ sung của Israel trị giá 14 tỷ USD được Quốc hội thông qua vào tháng 4.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken nói trong cuộc điện đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Israel Galante rằng việc leo thang căng thẳng ở Trung Đông không có lợi cho cả hai bên và nhấn mạnh rằng lệnh ngừng bắn ở Gaza Tuy nhiên, ông nhắc lại cam kết của Hoa Kỳ đối với an ninh của Israel.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng Kirby nói rằng chính quyền Biden sẽ không cho phép những kẻ cực đoan, bao gồm cả những kẻ ở Israel, làm hỏng cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza.

Bộ trưởng Tài chính Israel Smotrich gần đây đã tuyên bố rằng lệnh ngừng bắn có nghĩa là đầu hàng Hamas, vì vậy cuộc chiến phải tiếp tục và không được trao đổi con tin lấy tù nhân. Kirby cho biết những nhận xét như vậy đang gây hiểu lầm cho người dân Israel.

Các quan chức Hoa Kỳ tin rằng Israel và Kazakhstan hiện đã tiến gần đến thời điểm đạt được thỏa thuận ngừng bắn. Kirby nói với các phóng viên: "Chúng tôi muốn đạt được một thỏa thuận. Chúng tôi tin rằng điều đó là có thể...nhưng điều đó sẽ đòi hỏi sự lãnh đạo từ tất cả các bên và một số thỏa hiệp."

Tổng thống Pháp Macron Pháp cho biết hôm thứ Sáu rằng họ sẽ hoàn toàn đồng ý ủng hộ các nỗ lực hòa giải nhằm chấm dứt chiến tranh Israel-Kazakhstan.

Macron đã đăng trên nền tảng truyền thông xã hội 2}

Hoa Kỳ, Qatar và Ai Cập hôm thứ Năm (8) đã cùng nhau kêu gọi Israel và Kazakhstan nối lại đàm phán tại Doha hoặc Cairo vào ngày 15 tháng này để thu hẹp mọi khác biệt còn lại và bắt đầu thực hiện thỏa thuận ngay lập tức. Israel ngay lập tức bày tỏ sẵn sàng nối lại đàm phán hòa bình và đồng ý cử phái đoàn đàm phán.

Lãnh tụ tối cao của Iran đã ra lệnh trừng phạt nghiêm khắc Israel

​​Lúc này, Iran đưa ra tin rằng họ sẽ trả thù cho vụ sát hại thủ lĩnh Hamas Haniyeh.

Truyền thông Iran hôm thứ Sáu đưa tin rằng Fadawi, phó chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, nói rằng chính quyền sẽ thực thi mệnh lệnh của Lãnh tụ Tối cao Ayatollah Ali Khamenei và trừng phạt nghiêm khắc Israel vì vụ ám sát Haniyeh ở Tehran.

在这同时,英格兰部分地区爆发骚乱,使斯塔默政府雪上加霜。骚乱起因是有人在网上散播不实消息,称持刀血洗英格兰西北部南港儿童舞蹈坊、导致三名儿童死亡的凶手是回教徒移民。

2020年,她成为现任总统拜登的副手,当选美国历史上首位女副总统,也是美国第一位有非裔及印裔血统的副总统。

莫纳科说:“当我们准备在美国投票时,我们国家的民主正在经受考验,包括日益两极化的政治格局和对公职人员的暴力威胁惊人地增加。”

五角大楼发言人萨布丽娜·辛格说,美国也在为部署更多陆基弹道导弹防御系统做准备,但她没有解释这些举措的用意。

奥斯汀还撤销了埃斯卡利尔7月31日签署的三项审前协议。

ĐÁ GÀ

Trên một mặt trận khác, quân đội Israel đã tiến hành một cuộc không kích vào thành phố Sidon ở miền nam Lebanon vào thứ Sáu, giết chết một chỉ huy của Hamas.

Hamas xác nhận rằng chỉ huy Samer al-Hajj đã bị ám sát. Quân đội Israel cho biết Haji chịu trách nhiệm thực hiện các cuộc tấn công và phóng tên lửa từ Lebanon vào lãnh thổ Israel, đồng thời chịu trách nhiệm tuyển dụng và huấn luyện các đặc vụ.

Thông tấn xã Quốc gia do nhà nước Lebanon điều hành tuyên bố rằng cuộc tấn công bằng máy bay không người lái cũng làm hai thường dân bị thương.

Một chiếc ô tô bốc cháy sau khi bị trúng một cuộc không kích ở thành phố Saida, miền nam Lebanon vào thứ Sáu (9 tháng 8). Hamas cho biết người bị ám sát là một chỉ huy của Hamas. (AFP) Israel lại ném bom một trường học ở Gaza, cho rằng đây là trung tâm chỉ huy của Hamas.

Các cuộc tấn công của Israel ở Dải Gaza vẫn đang tiếp tục. Cơ quan phòng vệ dân sự Gaza hôm thứ Bảy cho biết lực lượng Israel đã tấn công một trường học đầy người tị nạn ở thành phố Gaza, khiến ít nhất 90 người thiệt mạng. Truyền thông chính thức của Palestine đưa tin hơn 100 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ tấn công. Quân đội Israel khẳng định đã tấn công một trung tâm chỉ huy của Hamas.

ĐÁ GÀ

Albanese, Báo cáo viên đặc biệt của Liên hợp quốc về Lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng, cho biết trên nền tảng truyền thông xã hội X rằng Israel đang sử dụng vũ khí do Châu Âu và Hoa Kỳ cung cấp để thực hiện tội ác diệt chủng chống lại người Palestine.

Một báo cáo mà ông công bố vào tháng 3 cho biết có lý do để tin rằng Israel đã phạm tội "diệt chủng" trong Chiến tranh Gaza.

Theo thống kê của Israel, Hamas đã giết chết 1.200 người và bắt khoảng 250 con tin trong cuộc tấn công quy mô lớn vào Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái. Bộ Y tế Gaza báo cáo rằng kể từ khi xung đột bùng nổ, gần 40.000 người Palestine đã thiệt mạng ở Gaza và có tới 2,3 triệu người phải di dời.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền