tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > địa ốc > \' Bảng giá đất mới sẽ không làm tăng giá nhà ở xã hội\'

\' Bảng giá đất mới sẽ không làm tăng giá nhà ở xã hội\'

thời gian:2024-08-30 14:45:48 Nhấp chuột:98 hạng hai
Trở lại Bất động sản Bất động sản Chủ nhật, 18/8/2024, 14:27 (GMT+7) \' Bảng giá đất mới sẽ không làm tăng giá nhà ở xã hội\'

TP HCM Bảng giá đất điều chỉnh không tăng giá nhà ở cơ chế thị trường, theo Sở xây dựng TP HCM.

ĐÁ GÀ

Nội dung được ông Huỳnh Thanh Khiết, Phó giám đốc Sở Xây dựng TP HCM nói chương trình Dân hỏi - Chính quyền trả lời về các vấn đề xoay quanh Luật Đất đai 2024, sáng 18/8.

Trong lời khuyên về bảng giá đất điều chỉnh trước đó, nhiều ý kiến ​​kiến ​​​​bày lo khi giá đất tăng sẽ làm tăng giá nhà ở xã hội làm yếu tố đầu vào của dự án khúc khúc này. ít sẽ càng khan hiếm, không thu hút nhà đầu tư, người thu nhập thấp càng khó tiếp cận.

\"Trong các yếu tố c dưỡng thành nên giá nhà ở xã hội không xuất hiện tiền sử dụng đất nên không có cơ sở nói bảng giá đất điều chỉnh ảnh ảnh hưởng đến giá nhà xã hội\", ông Khiết nói.

Ông Huỳnh Thanh Khiết, Phó giám đốc Sở Xây dựng TP HCM. Ảnh: An Phương

Ô ng Huỳnh Thanh Khiết, Phó giám đốc Sở Xây dựng TP HCM. HCM. HCM. Theo đó, giá đất tại nhiều địa bàn có xu hướng tăng trung bình từ 5-10 lần, một số địa phương thuộc khu vực ngoại thành và v sử dụng ven dự kiến ​​​​điều chỉnh từ 15-50 lần so với hiện tại ( chưa nhân hệ số K điều chỉnh giá đất 3,5 lần). pháp luật hành động định giá nhà ở xã hội được tính toán trên tổng chi phí đầu tư tối đa bằng 10% tổng chi phí xây dựng đầu tư.

\"Như vậy, trong chi phí cấu hình nên giá nhà không xuất hiện tiền sử dụng đất nên việc điều chỉnh bảngkhng giá đất ông tác động đến giá nhà xã hội\", ông Khiết nhấn mạnh.

Lãnh đạo Sở xây dựng thông tin bổ sung, tổng chi phí đầu tư xây dựng nhà ở mật, xã hội trong dự án, lãi vay và các chi phí hợp lý, hợp lý của doanh nghiệp được phân tích bổ sung nhà ở xã hội được xác định, bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái chế, xây dựng, thiết bị, quản lý dự án, tư vấn xây dựng, chi phí khác, chi phí dự phòng. ..

Đối đầu với các dự án nhà ở xã hội liên quan đến đất đai có tính phí bồi dưỡng Bảng điều chỉnh được xây dựng theo quy định của Luật Đất đai 2024 cũng là căn cứ vào thị trường trường và phù hợp với tình hình của địa phương xã hội chưa đủ cơ sở để xác định.

Khu nhà ở xã hội Lê Thành An Lạc, quận Bình Tân, tháng 8/2022. Ảnh: Quỳnh Trần

Khu nhà ở xã hội Lê Thành An Lạc, quận Bình Tân, tháng 8/ 2022. Đất đai 2024 còn mở ra nhiều hướng có lợi hơn cho các chủ sở hữu tham gia phân khúc nhà ở xã hội mà được miễn hoặc giảm tiền sử dụng đất sẽ không được cấp quyền sử dụng đất, tài sản thuộc sở hữu sở hữu gắn liền với đất để vay vốn thực hiện dự án. ìm một tài sản khác để thế chấp.

Theo ông Khiết điều này tạo ra các chủ đầu tư e kiềm, không mặn mà với phân khúc nhà ở xã hội, tuy nhiên, ở luật mới, điều này đã được giải quyết, chủ yếu có quy định và nghĩa vụ như trường hợp không được miễn hoặc không được giảm tiền sử dụng đất .

Dự thảo Bảng giá đất điều chỉnh được Sở Tài nguyên và Môi trường lấy ý kiến ​​​​các đơn vị có liên quan, tr đình Hội đồng thẩm định Bảng giá đất thành phố, sau đó UBND TP HCM xem xét phê duyệt.

Dự kiến ​​​​bảng giá đất mới của TP HCM nếu thông tin được sử dụng đến 31/12/2025, tuy nhiên cuối năm nay thành phố sẽ đánh giá lại để đảm bảo phù hợp với tình hình Hình kinh tế nhiều đại biểu cũng cho rằng TP HCM chưa ban hành điều chỉnh giá đất trong khi Bộ Tài chính có hướng dẫn bảng giá đất cũ được áp dụng đến hết năm 2025. Tuy nhiên, người dân tin hồ sơ chuy ển đổi mục đích sử dụng đất, sang nhượng... đã bị tắc, chưa được giải quyết vì thuế chờ bảng giá mới. TP HCM cho biết không chỉ TP HCM mà các địa phương khác đều chấm mắc ở khâu xác định nghĩa nhiệm vụ chính khi xử lý các mục tiêu sơ đồ sử dụng đất vì \"chưa biết tính toán theo bảng giá nào\". TP HCM đang xin chính phủ và bộ , hướng dẫn chuyên ngành.

Huyện Sóc Sơn cho biết khu đất đấu giá có một mặt giáp tỉnh lộ 16, một mặt giáp khu sản xuất nông nghiệp. Đây là vị trí thuận lợi về giao thông, phù hợp kinh doanh, sinh sống. Cuộc đấu giá dự kiến tổ chức trong tháng 8.

Điểm nhấn của công trình là thiết kế sân giữa thành không gian tiếp khách. Ngoài ra, sử dụng ngói để lợp mái kết hợp trang trí mặt tiền, chọn vật liệu phổ biến cũng giúp tiết kiệm chi phí xây dựng.

Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ khởi công dự án Đô thị thời đại – Sun Urban City. Ảnh: Sun Group

Một trong những dự án trọng điểm của Nam Long trong nửa cuối năm là Akari City giai đoạn 2. Mục tiêu của chủ đầu tư là bàn giao hơn 1.700 sản phẩm thuộc 4 tháp AK7, 8,9 và NEO vào quý IV. Dự án đang thi công các hạng mục tiện ích nội khu và bên trong căn hộ. Quảng trường Ánh sáng 2.500 m2 - công trình tiện ích điểm nhấn của Akari City, đang hoàn thiện và sẽ sớm hoạt động. Gần đây chủ đầu tư đã tiến hành bàn giao sổ hồng cho cư dân Akari City giai đoạn 1.

Các đại biểu Công ty cổ phần Đầu tư và Du lịch Bình Tiên, Tập đoàn Swiss-Belhotel International Hotels & Resorts và Nalux Development ký kết hợp tác. Ảnh: Anara Bình Tiên

Trong đó, ven tuyến đường biển nối thành phố Đà Nẵng với phố cổ Hội An có 5 dự án, gồm DAP Việt Nam của Công ty TNHH DAP, DAP 1 Việt Nam của Công ty TNHH DAP 1, DAP 2 Việt Nam của Công ty TNHH DAP 2, Khu du lịch ven biển Hòn Ngọc Á Châu của Công ty Cổ phần Hòn Ngọc Á Châu, Khu du lịch biển I.V.C của Công ty TNHH I.V.C.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền