tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > sự giải trí > Nhật Bản phát triển gạo chịu nhiệt để đối phó với tác động khắc nghiệt của khí hậu Lianhe Zaobao |

Nhật Bản phát triển gạo chịu nhiệt để đối phó với tác động khắc nghiệt của khí hậu Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-08-29 22:07:28 Nhấp chuột:110 hạng hai

(Reuters, Thành phố Kumagai) Thời tiết khắc nghiệt đã khiến vụ thu hoạch lúa năm ngoái thất bại và Nhật Bản đang phải đối mặt với tình trạng thiếu gạo. Nhật Bản hiện đang phát triển các giống lúa chịu nhiệt mới với hy vọng nguồn cung gạo trong tương lai sẽ được bảo vệ khỏi những tác động khắc nghiệt của khí hậu.

Thơ Săn CáWG

Bộ Nông nghiệp Nhật Bản cho biết tính đến tháng 6 năm nay, lượng gạo tồn kho tư nhân của Nhật Bản là 1,56 triệu tấn, đây là mức tồn kho cuối vụ thấp nhất kể từ khi dữ liệu so sánh được thu thập lần đầu tiên vào năm 1999. Người ta ước tính rằng đến năm 2100, sản lượng gạo của Nhật Bản sẽ giảm khoảng 20% ​​so với thế kỷ trước.

Thơ Săn CáWG

Tỉnh Saitama, nằm ở phía bắc Tokyo, là một trong những khu vực nóng nhất cả nước. Khu vực địa phương này hy vọng sẽ sử dụng khoa học và công nghệ để tránh tình trạng thiếu lương thực trong tương lai. Trung tâm Công nghệ Nông nghiệp Tỉnh Saitama thu thập hạt giống từ khắp Nhật Bản, sau đó gieo trồng và thụ phấn chéo. Trung tâm này đã phát triển một loại lúa chịu nhiệt có tên là "Emihokoro" (hay "Nụ cười tươi sáng") và đã được trồng thử nghiệm trên 31 cánh đồng lúa. trong năm nay, chúng tôi hy vọng sẽ phát triển được nhiều giống chịu nhiệt hơn trong tương lai.

布林肯表示,他将与埃及和卡塔尔举行会谈,以评估哈马斯的反应。

现年81岁的拜登接着向效忠了约50年的民主党告别,并交棒哈里斯,称她是民主党的未来。拜登在大约50分钟的发言中承认在政治生涯中曾犯下许多错误,但强调他为国家尽了全力。

苏杰生星期一(8月19日)在新德里会见包括《联合早报》在内的印太区23国媒体记者时说:“我认为挑战是,你有了一个能达成时代需求的好机制。可是时代在变,问题不断增加,好的伙伴会不断按刷新键,持续做得更多。”

世卫组织于8月14日宣布,非洲爆发的猴痘疫情已构成“国际关注的突发公共卫生事件”,这是世卫两年内第二次做出这样的宣布。

乌克兰总统泽连斯基同日说,自对库州发起军事行动以来,乌军已控制俄罗斯的92个村镇,总面积超过1250平方公里。

民主党驳回共和党的指责,指共和党虽然拿出了堆积如山的文件,却没有实质内容。

Yoshitaka Funakawa, một nông dân 73 tuổi tham gia kế hoạch trồng thử nghiệm, cho biết: “Thời tiết sẽ ngày càng nóng hơn. Nếu không có giống chịu nhiệt, trồng lúa sẽ là một công việc rất khó khăn. "

Saitama, Nhật Bản Loại lúa chịu nhiệt "Emihokoro" (hay "Nụ cười tươi sáng") do trung tâm công nghệ nông nghiệp của quận phát triển đã được trồng thử nghiệm trên 31 cánh đồng lúa trong năm nay và hy vọng sẽ phát triển nhiều giống chịu nhiệt hơn trong tương lai. (Reuters)

Tháng 7 này ở Nhật Bản là tháng 7 nóng nhất từ ​​trước đến nay. Nhiệt độ cao sẽ cản trở sự kết tủa của tinh bột trong hạt gạo, khiến gạo có màu đục và có đốm trắng. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hình thức bên ngoài mà còn làm giảm giá trị thị trường của gạo. Naoto Ooka, giám đốc bộ phận nhân giống lúa tại Trung tâm công nghệ nông nghiệp tỉnh Saitama, chỉ ra rằng nếu gạo có độ bóng thấp và nhiều đốm trắng thì cấp độ của nó sẽ giảm, dẫn đến thu nhập của nông dân trồng lúa giảm.

Tình trạng thiếu gạo đã đẩy giá gạo tăng mạnh. Số liệu lạm phát tháng 7 do Nhật Bản công bố vào tuần trước cho thấy giá gạo có mức tăng lớn nhất trong 20 năm. Tại một chuỗi siêu thị ở Tokyo, các kệ từng chứa các túi gạo giờ gần như trống rỗng. Hiromichi Akiba, tổng giám đốc tập đoàn siêu thị cho biết, những người bán buôn không thể thực hiện các đơn đặt hàng, đôi khi thậm chí không giao được một bao gạo.

Viện nghiên cứu BMI đã công bố một báo cáo trong tháng này cho biết các giống gạo mới sẽ có mặt ngay sau tháng 9, điều này có thể tạm thời giảm bớt tình trạng thiếu gạo. Tuy nhiên, nguồn cung gạo khan hiếm dự kiến ​​sẽ tiếp tục cho đến năm sau. và vụ thu hoạch lúa sắp tới vẫn sẽ bị ảnh hưởng bởi thời tiết nắng nóng đe dọa.

Chính phủ Nhật Bản cho biết việc chuyển đổi sang các giống lúa chịu nhiệt là một trong những biện pháp quan trọng nhất cần thực hiện để ngăn chặn biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến thu hoạch lúa.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.dlgzjx.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.dlgzjx.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền